Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển nữ Việt Nam suýt cầm hoà đội đứng thứ 6 thế giới

Thứ Sáu 04/03/2016 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có trận thua thứ 3 liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng Olympic 2016 nhưng đây là trận đấu mà Minh Nguyệt và các đồng đội đã chơi rất kiên cường và suýt chút nữa đã cầm hoà thành công đội bóng hạng 6 thế giới, CHDCND Triều Tiên.

Doi tuyen nu Viet Nam suyt cam hoa doi dung thu 6 the gioi hinh anh
ĐT nữ Việt Nam đã chơi rất kiên cường


Đội tuyển nữ Việt Nam coi đây là một giải đấu chỉ để cọ xát và các cô gái vàng đã nhập cuộc khá tự tin. Họ mới là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ 6, khi Bích Thuỳ có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương sau tình huống phá bẫy việt vị thành công từ đường chuyền của Huỳnh Như. Đáng tiếc là tiền vệ trẻ này đã đưa bóng đi ra ngoài. Sau tình huống này đội bóng Bắc Triều Tiên đã sốc lại tinh thần và chơi cẩn trọng hơn, không cho Việt Nam có nhiều cơ hội lên bóng. Họ đã hoàn toàn nắm thế chủ động suốt hiệp một nhưng không thể chọc thủng lưới thủ thành Kiều Trinh.

Đây là trận đấu quá xuất sắc nữa của thủ môn Kiều Trinh khi chị đã liên tục ngăn chặn mọi nỗ lực đến từ đội bóng được đánh giá cao hơn. Sau khi đã để Hàn Quốc và Trung Quốc cầm hoà 1-1 ở 2 trận đấu đầu tiên, rõ ràng Triều Tiên cần 3 điểm trước đội bóng đã thua tới 11 bàn trước đó như Việt Nam. Thế nhưng thủ môn của thành phố Hồ Chí Minh đã ngăn chặn hầu hết những cú dứt điểm của đối phương như Ri Kyong-hyang, Kim Un-ju, Wi Jong-sim hay Kim Un-hyang. 

ĐT Nữ Việt Nam thua đậm 0-9 trước Australia
Sau trận ra quân rất tốt trước Trung Quốc, ĐT Nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 với Australia. Trước một đối thủ mạnh hơn toàn diện, thầy trò HLV Mai Đức...

Thậm chí thủ thành Kiều Trinh còn tiếp tục đẩy thêm được một tình huống penalty nữa ở phút 85 sau khi bóng chạm tay Bùi Thị Như trong vòng 16m50. Đây là lần thứ hai của giải, Kiều Trinh đẩy được penalty và chị xứng danh là một trong những thủ môn hay nhất lịch sử bóng đá nữ nước nhà. Tuy nhiên đáng tiếc là sau đó ít phút, Kiều Trinh đã mắc sai lầm khi đẩy bóng về lưới nhà sau đường căng ngang cực mạnh và hiểm từ cánh phải của Ra Un-sim. Đây thực sự là điều đáng tiếc bởi Kiều Trinh chính là người chơi hay nhất trong 85 phút trước đó. Đội tuyển Triều Tiên đã đạt được mục đích nhưng có thể nói rằng ĐT nữ Việt Nam có thể ngẩng cao đầu để tiếp tục giải đấu đang được tổ chức tại Nhật Bản này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X