Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bố Lee Nguyễn: "Bóng đá Việt Nam tốt hơn nhờ HLV Park Hang Seo"

Thứ Sáu 21/02/2020 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, bố của tiền vệ Lee Nguyễn đã thừa nhận bóng đá Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều so với 10 năm trước nhờ HLV Park Hang Seo.

Tiền vệ Lee Nguyễn rời Việt Nam sau mùa giải 2011 do không để lại nhiều dấu ấn tại CLB Bình Dương. Trước đó, anh đã thi đấu không tệ ở HAGL trong mùa giải đầu tiên nhưng do những mâu thuẫn với ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Kiatisak, Lee Nguyễn đã phải ra đi.

Trở lại Mỹ chơi bóng, Lee Nguyễn gần như phải bắt đầu lại từ con số 0. Và theo lời đấng sinh thành của Lee Nguyễn, ông Nguyễn Văn Phẩm thì con trai mình không thể tỏa sáng vì vấn nạn bạo lực tại V-League vào thời đó.

Bố Lee Nguyễn Bóng đá Việt Nam tốt hơn nhờ HLV Park Hang Seo  hình ảnh
Bố Lee Nguyễn cho rằng bóng đá Việt Nam đã tốt hơn nhờ ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo

Gần 10 năm sau ngày chia tay Việt Nam, bố con tiền vệ Lee Nguyễn đã nhận được lời đề nghị của CLB TP.HCM. Sau một chút lưỡng lự, ông Phẩm đã để con mình liên lạc với TP.HCM. Nói về việc này, bố Lee Nguyễn cho rằng bóng đá Việt lúc này đã tốt hơn trước, và tiền vệ sinh năm 1986 hoàn toàn có thể an tâm thi đấu.

Báo Thanh Niên dẫn lời vị này cho biết: "Bóng đá Việt Nam hiện nay rất tốt, nếu so sánh với 10 năm trước khi Lee Nguyễn về thi đấu. Những trụ cột của đội tuyển Việt Nam đang giúp V-League tiến bộ hơn, khi họ phải đặt mình theo hình mẫu HLV Park Hang Seo đưa ra. Nói chung, bóng đá Việt Nam và V-League bây giờ khá tiến bộ”.

Mặc dù vậy, ông Phẩm cũng nhận xét rằng cơ sở vật chất, sân bãi, hay chuyện ngoại binh cũng không có nhiều nét mới so với quá khứ. Vị này còn khẳng định không nhìn thấy mẫu cầu thủ mới để làm giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Lee Nguyễn đã ghi được 14 bàn thắng cho mình sau 39 lần ra sân tại V-League. Sau đó anh về Mỹ thi đấu ở giải MLS và có được 54 bàn thắng cùng 58 đường kiến tạo sau 228 trận đấu.

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Lee Nguyễn có giá đến 650.000 Euro. Thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Lee Nguyễn được định giá đến 2 triệu Euro. Đó là năm 2016 khi anh ở tuổi 30 và được gọi vào ĐT Mỹ của HLV Jurgen Klinsmann.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X