Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Tiến Linh, Tấn Tài trở thành khắc tinh của ĐT Trung Quốc

Thứ Ba 01/02/2022 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính ngay từ đầu, bộ đôi Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh đã cùng nhau gieo sầu cho ĐT Trung Quốc.

3 lần đụng độ là 3 lần "đốt lưới" Trung Quốc

Bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và tự tin. Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo đã có 2 bàn dẫn trước đối thủ bằng các pha lập công của Tấn Tài và Tiến Linh.

Ở bàn đầu tiên, Phạm Tuấn Hải thoát xuống vùng cấm để đón đường chuyền dài, sau đó anh trả ngược để Hùng Dũng tạt cho Tấn Tài đánh đầu lập công. Pha xâm nhập của hậu vệ thuộc biên chế của Bình Định khiến cả hàng thủ của Trung Quốc bất ngờ.

Bàn thắng thứ 2 đến từ pha phối hợp ăn ý giữa Tuấn Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh. Tiền vệ đội trưởng đã căng ngang vào để Tiến Linh ghi bàn cận thành, nâng tỷ số 2-0 cho ĐT Việt Nam. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên mà Tiến Linh và Tấn Tài ghi bàn vào lưới Trung Quốc. Trước đó, bộ đôi này từng 2 lần khiến đối thủ phải “ôm hận”.

Tiến Linh Tấn Tài

Tiến Linh và Tấn Tài có lần thứ 3 khiến Trung Quốc "ôm hận"

Trước đó ở trận đấu lượt đi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Tiến Linh và Tấn Tài cũng đã lần lượt ghi bàn vào lưới Trung Quốc ở những phút cuối hiệp thi đấu thứ 2. Điều này suýt nữa đã khiến Trung Quốc phải chia điểm với Việt Nam. Đáng tiếc, đến phút 90+5, Wu Lei đã có bàn thắng lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

Xa hơn vào năm 2019, trong trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc, bộ đôi này cũng đã phối hợp ăn ý để đem về chiến thắng. Chỉ khác một điều, ở trận đấu này, Hồ Tấn Tài là người lập cú đúp kiến tạo để Tiến Linh ghi 2 bàn cho đội nhà. Phải khẳng định rằng bộ đôi Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài chính là khắc tinh của tuyển Trung Quốc.

Trở lại với trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc, sang hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội đã có thêm bàn thắng để khép lại trận đấu với tỷ số 3-1 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Hai cầu thủ ghi bàn ở hiệp 2 là Phan Văn Đức (76) và Xin Xu (90+7).

Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở lượt đấu tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ gặp Oman vào ngày 24/3.

VIDEO: Việt Nam 3-1 Trung Quốc
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X