Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba dũng tướng của Olympic Hàn Quốc: Trẻ, khỏe và cực kỳ lợi hại

Thứ Ba 28/08/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympic Hàn Quốc đang sở hữu những ngôi sao cực kỳ nguy hiểm. Và các tuyển thủ Olympic Việt Nam sẽ không được phép lơ là trước những cái tên này nếu không muốn nhận một thất bại đậm.

 

Hwang Ui Jo

Ở ASIAD năm nay, có thể nói Hwang Ui Jo chính là bất ngờ lớn nhất của bóng đá Hàn Quốc. Chân sút đang chơi bóng cho Gamba Osaka tại J-League 1 hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở môn bóng đá nam ASIAD với 8 pha lập công.

Ngoại trừ trận thắng 1-0 của Hàn Quốc trước Kyrgyzstan (Son Heung Min ghi), Hwang Ui Jo đã ‘nổ súng’ trong cả 4 trận còn lại, giúp đội bóng xứ Kim chi bước vào tranh tài ở vòng bán kết gặp Việt Nam.

Olympic Han Quoc
Hwang Ui Jo đang thể hiện một phong độ làm bàn ấn tượng tại ĐT Olympic Hàn Quốc

THeo báo giới Hàn Quốc, Hwang được xem là một ngôi sao cực kỳ nguy hiểm nhờ khả năng dứt điểm khá tinh tế. Điều này đã được chứng minh ở trận đấu giữa Hàn Quốc và Uzbekistan, khi Hwang Ui Jo một mình lập hat-trick bàn thắng vào lưới đội bóng chưa từng bị chọc thủng lưới trước vòng tứ kết.

Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ở trận đấu tới, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ được bố trí kèm chặt Hwang Ui-jo, khi mà tiền đạo sinh năm 1992 chính là ngôi sao tỏa sáng nhất của ĐT Olympic Hàn Quốc ở giải lần này.


Lee Seung Woo 

Ngoài Hwang Ui Jo, một ngôi sao đặc biệt nguy hiểm của Hàn Quốc chính là cầu thủ được mệnh danh là ‘Messi Hàn Quốc’ Lee Seung Woo, tài năng đã được đào tạo và trưởng thành từ lò đạo tạo La Masia trứ danh của CLB Barcelona. Chính vì cái tên này mà Barcelona từng bị cấm tham gia chuyển nhượng vì bất chấp chiêu mộ anh khi chưa đầy 18 tuổi. 

Được các tuyển trạch viên của Barca phát hiện và gia nhập lò La Masia khi mới 12 tuổi, Lee Seung Woo đã có những sự tiến bộ thần tốc trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Lee Seung Woo được mệnh danh là "Messi của Hàn Quốc" bởi khả năng đi bóng và dứt điểm sắc bén giống như ngôi sao người Argentina. Ở tuổi 13, cầu thủ này đã ghi tới 39 bàn sau 29 trận ở đội U13, phá kỷ lục mà Lionel Messi thiết lập vào năm 2000.

Olympic Han Quoc
Lee Seung Woo có tố chất và khả năng tạo đột biến cực lớn

Cơn sốt dành cho Lee chỉ dâng cao tại Hàn Quốc vào năm 2014, sau giải vô địch U16 châu Á. Khi đó Lee Seung Woo ghi tổng cộng 5 bàn tại giải đấu, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất.

Sau đó, cầu thủ này được gọi vào đội U19 Hàn Quốc và từng có cú đúp bàn thắng tại VCK U20 World Cup 2017, giải đấu mà bóng đá Việt Nam cũng từng vinh dự góp mặt.

Ở trận đấu với Iran tại vòng 1/8 vừa qua, Lee Seung-Woo cũng chính là người thực hiện pha solo đi bóng và dứt điểm ngoạn mục đem vè bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 đưa đội bóng xứ kim chi bước vào tứ kết.

Là một cầu thủ có thể lực, tốc độ và những pha đi bóng lắt léo, Lee Seung Woo thực sự là một cái tên nguy hiểm bên phía Hàn Quốc và các cầu thủ Việt Nam cần hết sức đề phòng cầu thủ này ở trận đấu tới.

 

Son Heung Min

Không có được 8 bàn như Hwang Ui Jo, không nổi danh ở độ tuổi đôi mươi như Lee Seung Woo nhưng chắc chắn ở thời điểm hiện tại, Son Heung Min là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất ở ĐT Olympic Hàn Quốc.

Ngôi sao của Tottenham không giấu tham vọng sẽ cùng Olympic Hàn Quốc giành được tấm Huy chương Vàng tại ASIAD 18, sau khi lỡ hẹn 4 năm trước do không được CLB Bayer Leverkusen đồng ý thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Son Heung-min ky vong ASIAD 2018 la co hoi tot nhat de khong phai di linh.
Son Heung-min là chân sút được kỳ vọng nhiều nhất ở ĐT Olympic Hàn Quốc

Chứng kiến những gì Son thể hiện ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham rồi sau đó là vòng bảng World Cup 2018, nhiều người đã rất lo ngại rằng các hậu vệ Việt Nam sẽ phải bó tay trước cầu thủ mang áo số 7 giàu tốc độ của đối thủ.

Đây thực sự là một chân sút rất nguy hiểm với kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng bằng hai chân. Thi đấu trong màu áo Tottenham bên cạnh những ngôi sao đẳng cấp thế giới Harry Kane, Dele Alli,... nhưng Son vẫn luôn tạo được dấu ấn và chiếm được niềm tin của HLV Pochettino. 

Tại Olympic Hàn Quốc lúc này, Son Heung Min thi đấu thường xuyên ở cánh trái, nhưng đồng thời có thể đá tốt ở cánh phải hoặc thậm chí là chơi tiền đạo. Sự cơ động của Son Heung Min yêu cầu HLV Park Hang Seo phải có phương án phòng ngự thật tốt cho Olympic Việt Nam, để đảm bảo hạn chế nhiều nhất có thể sự nguy hiểm đến từ cầu thủ 26 tuổi này.

Dư âm Việt Nam vs Syria: May mắn, toan tính và bản lĩnh
Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, rốt cuộc đoàn quân Park Hang Seo cũng vượt qua ải tứ kết để đặt chân tới vòng tiếp theo. Dưới đây là những dư âm Việt Nam vs...
Chuyên gia Việt chỉ ra lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá kỳ cựu, HLV Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra điểm lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD sắp...
Truyền thông châu Âu lo ngại Son Heung Min phải đi lính nếu thua Việt Nam
Theo dõi chân sút Tottenham về tham dự ASIAD, nhiều tờ báo châu Âu lo ngại trước việc Son Heung Min có thể phải đi lính nếu thua Olympic Việt Nam ở bán kết.
Dính chấn thương, Duy Mạnh liệu có thể ra sân trong trận đấu với Olympic Hàn Quốc?
Chấn thương của Duy Mạnh khiến nhiều người lo ngại về khả năng cầu thủ này ra sân trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8.
Báo châu Á: Hàn Quốc mạnh hơn nhưng đừng coi thường Việt Nam
Giành chiến tích lịch sử khi lọt vào vòng bán kết ASIAD, báo chí châu Á nhận định trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc vào ngày mai.
Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD?
Nhiều tờ báo lớn tại Thái Lan đều đồng loạt có những bài viết mô tả về sức mạnh của ĐT Olympic Việt Nam khi vượt qua Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X