Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Tùng tin tưởng tân binh sẽ mang tới sự thay đổi cho ĐT Việt Nam

Thứ Ba 14/04/2020 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói về việc làm mới đội hình ĐT Việt Nam, BLV Quang Tùng tin tưởng những gương mặt mới có thể sẽ tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

 

Với mục tiêu làm mới lối chơi của ĐT Việt Nam, tránh để cho đối phương bắt bài, trong thời gian qua HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu nhiều phương án thay đổi đội hình tuyển Việt Nam, trong đó có việc sử dụng những gương mặt mới.

Và 4 cái tên đang được thầy Park 'quy hoạch' cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới là Khắc Ngọc, Hải Huy, Võ Huy Toàn và hậu vệ Dương Văn Hào. Ngoài Hải Huy thì cả 3 cái tên còn lại đều đã từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển song chưa có duyên vì nhiều lý do khác nhau. 

BLV Quang Tung du doan ty so tran Viet Nam vs Malaysia
BLV Quang Tùng tin tưởng các gương mặt mới có thể sẽ tạo nên sự khác biệt trên tuyển

Nói về những cầu thủ này, BLV Quang Tùng tin tưởng họ có thể sẽ tạo nên sự khác biệt trên tuyển. Vị BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam đánh giá Khắc Ngọc và Hải Huy đã tiệm cận đẳng cấp chơi cho ĐTQG từ lâu dù chưa có duyên với HLV Park Hang Seo. Nếu được trao cơ hội, hai tiền vệ giàu sức sáng tạo này hoàn toàn có thể mang tới những nét tích cực cho đội tuyển, bởi cả hai đang đạt độ chín về nghề nghiệp. 

Đây cũng được xem là phương án B cho cặp đôi Hùng Dũng và Tuấn Anh nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Điều đó sẽ giúp thầy Park có phương án đối phó trong trường hợp bị đối phương bắt bài. Mặc dù vậy vị này vẫn cho rằng liệu những gương mặt mới có thể thích nghi được với triết lý chơi bóng của HLV Park Hang Seo. 

"Những gương mặt mới không chỉ hứa hẹn tính bất ngờ mà hiệu quả có thể cao. Dĩ nhiên, còn phải phụ thuộc vào chính những quân cờ mới ấy. Nếu họ thích ứng được triết lý của thầy Park thì có khả năng họ sẽ tạo nên sự khác biệt cho tuyển”, BLV Quang Tùng nhận định.

Trong số 4 cái tên đang lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo, Hải Huy đang là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất trong thời gian qua. Anh chơi rất tốt ở sân chơi AFC Cup với vai trò tiền vệ trung tâm của CLB Than Quảng Ninh. Đây cũng là vị trí mà ĐT Việt Nam đang cần làm mới, nhằm hạn chế lối đá áp sát của Malaysia hay UAE.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X