Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Tùng: "Công Phượng khó chơi hay ở bán kết"

Thứ Bảy 12/09/2020 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đại chiến Hà Nội vs TP.HCM ở bán kết cúp Quốc gia năm nay, BLV bóng đá Quang Tùng không kỳ vọng nhiều lắm vào việc Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận này.

 

Tiền đạo Công Phượng vừa có 45 phút thi đấu thăng hoa khi được HLV Chung Hae Soung tung vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu tứ kết cúp QG giữa BRVT và CLB TP.HCM.

Đánh giá về màn trình diễn của chân sút xứ Nghệ trong trận này, BLV gạo cội Quang Tùng cũng đã có những lời chia sẻ trên báo Pháp luật và bạn đọc: "Tôi nghĩ từ đầu giải, Công Phượng đều thực hiện đúng vai trò một cầu thủ kết nối, tạo ra đột biến. Trong lối chơi của TP.HCM, khi không có các cầu thủ ngoại thì Công Phượng trở thành trung tâm là điều tất yếu rồi. 

Tầm ảnh hưởng của Công Phượng rất đậm nét, không chỉ vì bàn thắng mà còn ở sự khuấy đảo lối chơi. Đó chính là phong cách của Công Phượng và HLV Chung Hae-seong cho thấy mình biết cách sử dụng cầu thủ này. 

Lối chơi của Công Phượng cũng đang trở nên ngày một hoàn thiện hơn. Mọi thứ trở nên gọn gàng, hiệu quả hơn, chứ không bị thừa thãi, không bị lạm dụng vai trò của một cầu thủ được xem là trung tâm lối chơi như trước đây".

BR VT vs TP HCM Cong Phuong 11/9
Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét trong trận BRVT 2-3 TP.HCM 

Dù đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng song ông Quang Tùng không ấn tượng với những gì mà các cầu thủ TP.HCM đã thể hiện trong trận này. Ông nói tiếp: "Tôi cảm giác sự vận hành của TP.HCM chưa thật trơn tru, tròn trịa. Tuy nhiên dù sao đây là cúp Quốc gia, quan trọng nhất với TP.HCM là họ đã giành được chiến thắng và tiếp tục hướng tới vòng tiếp theo.

Một yếu tố nữa khiến TP.HCM chơi chưa thật trơn tru là việc họ không được dùng ngoại binh ở trận đấu vừa rồi. Đội bóng V-League nào cũng sẽ có vấn đề kiểu như vậy. Họ đang xây dựng lối chơi trên cơ sở dựa vào ngoại binh. Đến khi phải bỏ cầu thủ ngoại ra thì có những trục trặc, thiếu giải pháp đột phá".

Ngược dòng đánh bại BRVT để giành tấm vé lọt vào vòng bán kết, các cầu thủ TP.HCM sẽ chạm trán với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Nhận định về trận này, BLV Quang Tùng cho rằng: "Cá nhân tôi vẫn nghiêng về sự nhỉnh hơn dành cho Hà Nội. Nhưng trận tới sẽ hay hơn vòng tứ kết ở việc hai đội sẽ được sử dụng ngoại binh. Đó sẽ là thước đo xem hai ngoại binh mới của TP.HCM có đủ sức gánh vác hay không.

Dù vậy tôi vẫn nghiêng về phía Hà Nội một chút vì họ có độ tinh, bản lĩnh hơn. Phong độ của Hà Nội đang dần đi lên, thời điểm khó khăn nhất của họ đã qua rồi. Chưa kể việc được đá sân nhà quen thuộc cũng sẽ giúp họ nhỉnh hơn một chút về bản lĩnh so với TP.HCM."

Công Phượng lên tiếng sau chiến thắng nghẹt thở ở cúp QG 2020
Chân sút người Nghệ An đã có những lời tâm sự sau chiến thắng ngược dòng của CLB TP.HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu.
HLV Chung Hae Soung tiết lộ lý do để Công Phượng dự bị
Trước những thắc mắc của giới truyền thông về việc tiền đạo Công Phượng không đá chính ngay từ đầu, HLV Chung Hae Soung đã đưa ra lời lý giải của mình về...
VIDEO: Công Phượng tỏa sáng, giúp TP.HCM hồi sinh
Với sự xuất hiện của bộ 3 Phi Sơn, Huy Toàn và Công Phượng trên sân, hàng công của TP.HCM đã thi đấu hiệu quả hơn. Và chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội...
5 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của CLB TP.HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu
Dù sớm bị dẫn trước tới hai lần trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ TP.HCM đã có một hiệp 2 thi đấu xuất thần để ghi liền 3 bàn, qua đó tạo ra cú lội ngược dòng ấn...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X