Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy ủng hộ việc gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 23/02/2020 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, BLV Quang Huy cho rằng VFF và BHL đội tuyển Việt Nam lên trao cơ hội cho cầu thủ nhập tịch trong giai đoạn tới.

Trước việc các đối thủ tại vòng loại World Cup như UAE, Malaysia cũng như Indonesia đang tích cực nhập tịch cầu thủ cho ĐTQG, BLV Quang Huy cũng cho rằng bóng đá Việt Nam cần cân nhắc điều tương tự.

BLV Quang Huy ủng hộ việc gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam hình ảnh
BLV Quang Huy cho rằng bóng đá Việt cần xem xét chuyện nhập tịch cầu thủ.

Bình luận về câu chuyện này trong chương trình Nhà vô địch, vị BLV bóng đá của nhà đài VTC cho biết: "Tôi đồng tình sử dụng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển. Đây không phải lần đầu tiên tôi khẳng định như vậy về vấn đề này. Mọi người nghĩ rằng mốc lớn nhất (vô địch AFF Cup) chúng ta đã làm được mà không cần sự giúp sức thì không cần cầu thủ nhập tịch nữa.

Tuy nhiên các nước xung quanh làn sóng nhập tịch đổ xô mà chúng ta không nhập thì rất lãng phí và có gì đó không công bằng. Những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam, có tâm huyết, thậm chí có vợ con ở Việt Nam thì tại sao không cho họ cơ hội.

Tôi nghĩ rằng chúng ta nên mở rộng ảnh hưởng cho những người này. Nhưng ở thời điểm hiện nay, nhập tịch và còn đá tốt chỉ có Samson thôi. Tôi nghĩ cũng một phần lý do này nên cánh cửa đang khép lại".

Bên cạnh việc trao cơ hội cho cầu thủ nhập tịch, BLV Quang Huy cũng hy vọng trong thời gian tới những cầu thủ gốc Việt có mong muốn đóng góp cho ĐTQG sẽ sớm được trọng dụng. Lúc này, bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội có sự phục vụ của thủ thành tài năng người Séc gốc Việt, Filip Nguyễn.

Bản thân thủ môn Việt kiều Séc cũng rất muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam, tuy vậy dù rất cố gắng song tới thời điểm hiện tại Filip Nguyễn vẫn chưa thể trở thành công dân Việt Nam bởi cầu thủ này đang vướng phải những rào cản pháp luật trong việc xin nhập tịch.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X