Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy ủng hộ cách thức thi đấu mới của V-League

Thứ Năm 14/05/2020 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chương trình gần đây, BLV Quang Huy đã lên tiếng ủng hộ việc VFF áp dụng hình thức thi đấu mới tại V-League 2020 và giải hạng Nhất 2020.

Hôm 13.5 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam VFF đã chính thức đưa ra điều chỉnh mang tính lịch sử tại giải V-League và giải hạng Nhất 2020. Theo đó, hai giải đấu trên sẽ chỉ thi đấu giai đoạn lượt đi và bỏ các trận lượt về.

Kết quả của giai đoạn lượt đi sẽ được dùng để phân chia các đội tham dự vào hai nhóm cạnh tranh chức vô địch và cạnh tranh suất trụ hạng. Ở giai đoạn còn lại, các đội của từng nhóm sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt với nhau để xác định thứ hạng, tìm ra nhà vô địch và đội bóng sẽ xuống hạng.

BLV Quang Huy ủng hộ cách thức thi đấu mới của V-League hình ảnh
BLV Quang Huy ủng hộ phương án thi đấu mới tại V-League

Nói về cách thức thi đấu mới vừa được VFF áp dụng, BLV Quang Huy cho rằng điều này là hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang cần rút ngắn thời gian thi đấu do đã mất 2 tháng nghỉ dịch Covid-19.

Vị BLV nhà đài VTC cho hay: "Cách thức này rút ngắn được thời gian của giải đấu, qua đó bảo đảm tiến độ tập trung đội tuyển. Tôi thấy đây là cách làm tốt. Tất nhiên nó vẫn có những biến thể nhưng vẫn phải nói luôn, thời điểm này không có gì là hoàn hảo cả.

Chúng ta phải chấp nhận thực tế là bao nhiêu năm mới có một đại dịch nên phải cùng nhau tháo gỡ. Điều quan trọng là số đông đã tán thành phương án".

Đồng quan điểm trên, BLV Quang Tùng cũng ủng hộ sự thay đổi của VFF. Vị này cũng cho rằng VFF cũng nên sử dụng điểm số của giai đoạn đầu để xác định đội vô địch và xuống hạng.

“Cá nhân tôi ủng hộ phương án tích lũy điểm bởi nó có giá trị và làm giảm thiểu tính tiêu cực để các đội phấn đấu nhiều hơn, giành thành tích cao ngay từ giai đoạn đầu để sau đó có đà, củng cố vị trí của mình, tránh rơi xuống nhóm nguy hiểm”, BLV Quang Tùng cho biết.

Thể thức thi đấu mới V-League: Hay mà lại chưa hay
VFF vừa chốt phương án tổ chức V-League 2020 với nhiều thay đổi so với phương pháp tổ chức truyền thông. Điều này giúp giảm tải nguy cơ quá tải cho các cầu thủ...
VFF có thể tiếp tục đưa ra thay đổi ở V-League 2020
Trước những vấn đề nảy sinh từ phương án thi đấu mới tại V-League, ban lãnh đạo VFF đang cân nhắc tiếp tục có sự điều chỉnh để mang tới tính hiệu quả cao nhất...
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra hạn chế của phương án thi đấu V-League mới
Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam mới đây đã chỉ ra điểm gây bất cập trong phương án thi đấu V-League mới được VFF thông qua.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X