Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy tin tưởng Việt Nam sẽ tiến xa tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư 12/06/2019 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thành công của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy tin tưởng đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tiến xa hơn tại vòng loại World Cup 2022.

BLV Quang Huy tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ tiến xa tại World Cup 2022

Sau khi giành thắng lợi trước Thái Lan và giành ngôi vị Á quân giải King’s Cup 2019 thì ĐT Việt Nam đã vượt lên trước ĐT Jordan để đứng ở vị trí thứ 97 thế giới và 15 châu Á theo BXH của FIFA.

BLV Quang Huy tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ tiến xa tại World Cup 2022 hình ảnh
BLV Quang Huy tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ tiến xa tại World Cup 2022

Với lợi thế đó, ĐT Việt Nam đã chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng các đội bóng mạnh như  ĐT Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, và Jordan. Như thế đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ tránh gặp phải 7 đội bóng kể trên, từ đó mở ra thêm nhiều cơ hội cho ĐT Việt Nam tiến xa hơn tại VL World Cup 2022.

Đánh giá về lợi thế này của ĐT Việt Nam, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy chia sẻ với VTC: “Thành công ở King's Cup giúp tuyển Việt Nam tạo lợi thế ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. 8 đội ở nhóm hạt giống số 1 nhiều khả năng hơn mình, song tránh được những đội đồng hạng như Uzbekistan, Iraq, tuyển Việt Nam có thể đứng thứ hai ở bảng đấu của mình. Các đội nhóm 3 (như Palestine, Philippines hay Thái Lan) đuối hơn hẳn, nhóm 4, nhóm 5 cũng vậy. Cơ hội xếp ít nhất thứ hai trong bảng là rất cao. 

VFF sẽ dành những gì tốt nhất cho vòng loại World Cup, đó là việc nên làm. Chúng ta phải nắm bắt cơ hội bởi bản chất của bóng đá châu Á mấy thập kỷ qua là tiến bộ chậm, khoảng cách mong manh. Có cờ là phải phất ngay, tập trung nguồn lực, vì không chắc chắn lứa sau bằng lứa này để có cơ hội lần nữa.”

Quả thực HLV Quang Huy đánh giá cũng rất chính xác, ĐT Việt Nam hiện giờ đang có lứa cầu thủ “vàng” như Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Toàn…cũng như có một thầy phù thủy tài năng là HLV Park Hang-seo thì người dân Việt Nam có thể tiếp tục tin tưởng rằng ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, đoàn quân của ông thầy người Hàn sẽ lại tạo nên được những kỳ tích mới cho bóng đá Việt Nam như hơn một năm qua họ đã làm cho đất nước hình chữ S vậy.

Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan và những đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam
Với việc đã chắc suất nằm trong nhóm 2, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là các đội tuyển nằm ở 4 nhóm hạt giống còn lại. Và đâu sẽ là những đối thủ tiềm năng mà...
Báo Thái vẫn lạc quan nếu đội nhà chạm mặt ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Truyền thông Thái Lan tin tưởng đội nhà hoàn toàn có thể gặt hái được một kết quả khả quan nếu nằm cùng bảng với các đối thủ Trung Quốc, Việt Nam ở vòng loại...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X