Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy nói gì về thương vụ sang Nhật của Đặng Văn Lâm?

Thứ Ba 02/02/2021 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLV Quang Huy mới đây đã có những chia sẻ của mình xung quanh thương vụ gia nhập Cerezo Osaka của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Cách đây ít hôm, CLB Cerezo Osaka đã chính thức công bố thương vụ Đặng Văn Lâm. Đây vừa là tin mừng vừa là thách thức với thủ thành sinh năm 1993 khi mà chắc chắn Lâm 'tây' sẽ phải nỗ lực rất nhiều để hòa nhập ở giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản.

BLV Quang Huy nói gì về thương vụ sang Nhật của Đặng Văn Lâm hình ảnh
BLV Quang Huy tin tưởng Đặng Văn Lâm sẽ có được thành công tại Nhật Bản

Đánh giá về bước tiến mới của thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam, BLV Quang Huy cho hay: "Tôi cho rằng Đặng Văn Lâm có ưu thế về sức vóc và những gì anh thể hiện khi gặp Nhật Bản ở Asian Cup đã ghi điểm và khiến người Nhật muốn có anh. Thực ra so với những thủ môn thi đấu ở J-League thì rõ ràng về sức vóc thì Đặng Văn Lâm không hề thua.

Một số vấn đề mà chúng ta đánh giá Văn Lâm còn yếu ở kỹ thuật cơ bản do đào tạo từ trước thì Lâm gần đây đã cố gắng khắc phục. Phải nói Lâm là mẫu cầu thủ rất chuyên nghiệp, cầu tiến.

Chúng ta thấy trước đây anh đã thuê hẳn một chuyên gia thể lực và bây giờ vẫn tiếp tục đầu tư để có những chuyên gia giúp anh tự hoàn thiện bản thân. Việc Văn Lâm rời Muangthong thì tôi cũng thấy mừng cho anh ấy. Vì cảm giác ở đó Lâm không được cạnh tranh lành mạnh, vẫn có một cái gì đó gây cho anh áp lực.

Người Nhật người ta biết và mời Văn Lâm sang. Ngay từ đầu khi có tranh cãi, tôi cũng có niềm tin vào ê-kip của Đặng Văn Lâm rằng là dù sao họ cũng là những người châu Âu. Tôi vẫn tin họ hành xử chuyên nghiệp. Dù ban đầu Muangthong đòi kiện Văn Lâm do đã sai luật nhưng tôi cũng đã tìm hiểu và thấy là ê-kip của Văn Lâm cũng đã tính toán kỹ lưỡng trong chuyện này.

Tất nhiên bất kỳ cuộc ra đi nào, bất kỳ sự đánh đổi nào thì cũng có những đau thương, có thể mất lòng nhau nhưng biết sao được. Bóng đá chuyên nghiệp thì mình phải hướng tới bến đỗ tốt hơn cho mình, đặc biệt là một môi trường quá hấp dẫn như J-League.

Muangthong có thể thuê luật sư giỏi để kiện nhưng đến lúc này tôi vẫn nghĩ ê-kip của Văn Lâm đã làm đúng và Cerezo Osaka đã có Văn Lâm một cách hợp lệ. Nếu anh ấy được bắt tại đây thì đó cũng là lịch sử rồi vì chúng ta vẫn chưa có ai được chơi ở hạng đấu cao nhất của Nhật Bản. Vị trí của Lâm thì tôi cho rằng khả năng cạnh tranh sẽ rất là khả thi để làm nên lịch sử cho Việt Nam".

Văn Lâm tự thuê HLV, tập theo giáo án thủ môn Real Madrid chờ ngày sang NhậtVăn Lâm tự thuê HLV, tập theo giáo án thủ môn Real Madrid chờ ngày sang Nhật
Trong quãng thời gian chờ ngày sang Nhật Bản hội quân cùng Cerezo Osaka, Văn Lâm tự bỏ tiền túi thuê HLV và tích cực tập luyện.
Công Vinh đánh giá thấp cơ hội ra sân của Đặng Văn LâmCông Vinh đánh giá thấp cơ hội ra sân của Đặng Văn Lâm
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có những đánh giá không mấy lạc quan về cơ hội ra sân của thủ thành Đặng Văn Lâm tại CLB Cerezo Osaka ở...
Bất ngờ với số áo thi đấu của thủ môn Đặng Văn Lâm ở Cerezo OsakaBất ngờ với số áo thi đấu của thủ môn Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka
Sau khi đạt thỏa thuận gia nhập Cerezo Osaka, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng đã có số áo thi đấu ở đội bóng xứ Hoa anh đào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X