Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy nhận xét gì về màn trình diễn của Tuấn Anh sau chiến thắng trước Thái Lan?

Thứ Năm 06/06/2019 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đội chủ nhà Thái Lan tại King’s Cup 2019, BLV Quang Huy đã có những nhận xét của riêng mình về màn trình diễn của Tuấn Anh, cầu thủ được gọi trở lại tuyển Việt Nam sau thời gian dài chấn thương.

"Tuấn Anh có độ dẻo dai, nhưng độ va đập, tranh chấp không phải là tốt"

BLV Quang Huy nhận xét gì về màn trình diễn của Tuấn Anh sau chiến thắng trước Thái Lan?

Mặc dù mới trở lại ĐT Việt Nam sau quãng thời gian dài chấn thương thế nhưng tiền vệ Tuấn Anh đã được thầy Park tin tưởng giao cho suất đá chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup 2019 vào tối 5/6.

Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn, Tuấn Anh đã giúp cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam chơi ổn định trước những đòn tấn công cũng như lối chơi xấu, tiểu xảo của đội bạn. Cuối cùng, ĐT Việt Nam đã vững vàng đã hạ gục “Voi chiến” với tỷ số 1-0.

Sau trận đấu đó, BLV kỳ cựu Quang Huy đã có những nhận xét công tâm về 90 phút thi đấu của tiền vệ người Thái Bình này.

“Đây là giải đấu phải nói Việt Nam ít áp lực hơn Thái Lan. Chúng ta, ngoài việc cố gắng đá tốt, đá đẹp vẫn có quyền thử nghiệm. Những tính toán của HLV Park Hang Seo rất chuẩn nhưng cũng có những mạo hiểm khi quyết giữ Tuấn Anh đến cùng.

Chúng ta biết Tuấn Anh có những gì mạnh, có những gì yếu. Tuấn Anh trận này có độ dẻo dai nhưng độ va đập, tranh chấp không phải là tốt và có lúc không tạo ra được những pha tranh chấp bóng cần thiết nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết giữ.”

Tuan Anh vs Thai Lan
BLV Quang Huy: "Tuấn Anh có độ dẻo dai, nhưng độ va đập, tranh chấp không phải là tốt"

Vị BLV nổi tiếng này cũng nhận xét thêm về quyết định mạo hiểm dùng Tuấn Anh của HLV Park Hang-seo.

Việc chuyển sang sơ đồ 4-4-2 cũng là cách tạo sự tin tưởng cho Tuấn Anh. Chính xác thì chúng ta chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 với Đỗ Hùng Dũng lùi xuống đá trụ, Tuấn Anh, Quang Hải đã giữa giống như cách hồi Tuấn Anh chưa chấn thương có Ngô Hoàng Thịnh đã trụ, Tuấn Anh và Lương Xuân Trường đá cạnh nhau. Chính điều này đảm bảo được sự kín kẽ và kể từ đó, Tuấn Anh phát huy được những pha bóng của mình.

Cách sử dụng Tuấn Anh mạo hiểm nhưng có lý và đến bây giờ có thể nói là thành công. HLV Park Hang Seo không chỉ nhìn vào giải đấu này. Tuấn Anh là cầu thủ tiềm năng, không phải ngẫu nhiên người ta gọi anh là “Nhô” – đá kiểu Ronaldinho, lả lướt, nghệ sĩ. Chính yếu tố nghệ sĩ là điều mà ông Park muốn sử dụng lâu dài ở Tuấn Anh nên ông quyết thử nghiệm Tuấn Anh 90 phút”, BLV Quang Huy phân tích.

Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam sẽ vào chơi trận chung kết với Curacao vào lúc 19h45 ngày 8/6 tới đây. Trong khi đó Thái Lan phải xuống chơi trận tranh hạng Ba với Ấn Độ trước đó vào lúc 15h30.

MC Lại Văn Sâm: “Thái Lan là chủ nhà không đẹp. Chơi xấu cũng chấp nhá”
Chứng kiến đội nhà gặp phải lối chơi xấu của đội bạn Thái Lan thế nhưng vẫn giành được chiến thắng chung cuộc, MC Lại Văn Sâm đã gửi lời chúc đến đoàn quân của...
HLV Steve Darby: Việt Nam phải đặt mục tiêu thắng Curacao
Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan vào tối 5/6, HLV Steve Darby (người rất am hiểu bóng đá Việt Nam và Thái Lan) cho rằng bóng đá Việt Nam đang thể...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X