Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: "Trong 3 năm nữa bóng đá Thái Lan sẽ tiệm cận Nhật Bản"

Thứ Tư 14/10/2015 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhận xét về trận đấu Việt Nam 0-3 Thái Lan, BLV Vũ Quang Huy của kênh thể thao VTC đã tỏ ra rất ngưỡng mộ Thái Lan và cho rằng chỉ trong 3 năm nữa, họ sẽ tiệm cận đẳng cấp của Nhật Bản.

BLV Quang Huy Trong 3 nam nua bong da Thai Lan se tiem can Nhat Ban hinh anh
3 năm nữa bóng đá Thái Lan sẽ tiệm cận Nhật Bản

Đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 3-0 trước Việt Nam ngay tại Mỹ Đình với ba bàn thắng hết sức đa dạng. Pha lập công đầu tiên đến từ cú sút xa không thể cản phá của Kroekrit Thaweekarn, bàn thắng thứ hai là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Đinh Tiến Thành, nhưng nó xuất phát từ tình huống phản công với những đường chuyền 1 chạm rất nhanh chóng của đội quân HLV Kiatisuk. Trong ghi đó, bàn thắng ấn định tỷ số của đội trưởng Theerathon Bunmathan lại đến từ pha dàn xếp tấn công chủ động theo kiểu tiki-taka mà Thái Lan đã thực hiện khá nhiều lần mỗi khi phải đối đầu với những đội bóng trong khu vực.

Nhận thấy sự tiến bộ mạnh mẽ của bóng đá Thái Lan, BLV Vũ Quang Huy nhận định trên kênh Youtube của riêng mình: “Lối chơi của Thái hiện nay đã rất đa dạng. Nếu như trước kia họ chỉ có một vài ngôi sao thì nay họ chơi rất tập thể, với những cá nhân xuất sắc. HLV Kiatisuk đang truyền bá một lối chơi hết sức hiện đại và hoàn toàn phù hợp với thể chất của người Đông Nam Á cho đội tuyển Thái Lan. Cụ thể, Thái Lan sẵn sàng đá tiki-taka khi cần, họ xuống biên cũng rất hay và sút xa rất cừ. Điều đó giúp cho họ giải quyết được bế tắc khi cần.” BLV nổi tiếng là một fan của Manchester United này còn chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Facebook của mình rằng: “Tôi nghĩ rằng chỉ trong khoảng 3 năm nữa, Thái Lan sẽ tiệm cận trình độ của Nhật Bản, khi đó họ đã bỏ quá xa Việt Nam và các đội tuyển khác trong khu vực rồi.”

HLV Kiatisak thực tế: Thái Lan không có cửa dự World Cup
Sau chiến thắng Việt Nam 0-3 Thái Lan, đội bóng xứ chùa vàng tràn đầy cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên HLV Kiatisak vẫn...

Nhận định về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai, BLV Quang Huy đưa ra lời khuyên: “Chúng ta thua họ ngay từ nền móng, từ bóng đá thiếu niên hay bóng đá học đường, và đặc biệt là tư duy bóng đá. Chỉ khi nào thay đổi được những điều đó thì hãy nói chuyện tiếp.” Sau thất bại này thì người ta chờ đợi một cuộc thay đổi đến từ VFF, không nhất thiết phải là ở băng ghế huấn luyện mà là ở những khía cạnh căn bản nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X