Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: HLV Miura quá đơn độc

Thứ Sáu 29/01/2016 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HLV Miura bị sa thải, nhiều người thông cảm cho ông thầy người Nhật bởi cách làm thiếu thực tế của VFF.

BLV Quang Huy tiec cho HLV Miura
BLV Quang Huy tiếc cho HLV Miura

Cuối cùng thì quyết định sa thải HLV Miura cũng đã được VFF đưa ra vào hôm qua sau cuộc họp BCH VFF. Liên đoàn bóng đá Việt Nam muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và đền bù 2 tháng lương còn lại cho chiến lược gia người Nhật. Như vậy, ĐT Việt Nam đang bị “treo” vị trí HLV trưởng trước 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq. VFF sẽ nhanh chóng bổ nhiệm HLV nội trong ít ngày tới để dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam.

BLV Quang Huy cảm thấy tiếc nhưng cũng thấy thương hại HLV Miura đã quá đơn độc trong hành trình làm việc tại Việt Nam: “Đối với HLV nước ngoài thì dù thế nào thì chúng ta cũng phải có một sự xác định được. Tức là định hướng lối chơi ra sao để mà có sự bàn bạc và thường xuyên có cầu nối. Chứ rõ ràng như Miura quá đơn độc và nghĩ cũng tội cho ông ta. Do đó, từ trường hợp của Miura, chúng ta không dùng ông ấy nữa, nhưng cũng phải có những bài học rất sâu sắc từ trường hợp của HLV này”.

BLV gạo cội này khẳng định điểm mạnh của HLV Miura là sự chuyên nghiệp, thổi được tinh thần chiến đấu cho các học trò: “Với tôi, ông Muira là HLV kỷ luật theo trường phái của Nhật Bản, một người làm việc rất là nghiêm túc và cầu tiến. Còn về chuyên môn, ông Miura thích những cầu thủ to khỏe. Trong các trận đấu, ông thích các cầu thủ luôn luôn vào trận với khí thế ngùn ngụt và với tinh thần cao nhất. Vì thế mà ông ấy luôn xoay tua để tạo sự kích thích cho các cầu thủ”. 

Theo ý kiến của ông Vũ Quang Huy thì nếu HLV Miura được các trợ lý, Hội đồng HLV Quốc gia hỗ trợ thông tin, tìm hiểu bóng đá Việt Nam thì sẽ tốt hơn. Gần như chiến lược gia người Nhật vừa đi, vừa dò đường, chưa tận dụng được hết điểm mạnh của cầu thủ nội.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X