Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy giải thích lý do Công Phượng được vinh danh

Thứ Năm 07/01/2016 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi trước đó, Duy Mạnh mới là người được dự đoán sẽ ẵm giải.

Qua bong vang Viet Nam 2015 Ly do tai sao Cong Phuong duoc vinh danh hinh anh
Công Phượng giành giải vì là cầu thủ tấn công

Trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 tối qua, một trong những hạng mục đáng chú ý nhất là giải Cầu thủ trẻ của năm là cuộc cạnh tranh của 3 cái tên: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng (HAGL) và Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T). Trong số này, Duy Mạnh là người được đánh giá cao hơn cả bởi trong năm 2015 vừa qua, anh đã đạt được những thành tựu vượt trội. Không chỉ ra mắt đội 1 của á quân Hà Nội T&T thành công mà anh còn trở thành trụ cột của đội bóng này rất nhanh chóng. Đặc biệt hơn là Duy Mạnh cũng đã ra mắt đội tuyển quốc gia và chơi rất hiệu quả, thể hiện sự tiến bộ nhanh chóng.

Thế nhưng người giành giải lại là Nguyễn Công Phượng, tiền đạo rất “hot” đến từ HAGL. Năm qua, Công Phượng đã chơi không tồi ở V-League cũng như U23, nhưng vấn đề là anh chưa thể hiện được nhiều ở ĐTQG giống như Duy Mạnh. Giải thích về bất ngờ này, bình luận viên Quang Huy nói rằng Duy Mạnh nên được bầu chọn ở hạng mục cầu thủ trưởng thành: “Việc bầu chọn ai là quan điểm của mỗi người. Nhưng với ý kiến cá nhân, tôi sẽ bầu chọn Duy Mạnh trong top 3 cầu thủ trưởng thành và sẽ bầu Phượng giữ vị trí số 1 ở lứa tuổi trẻ.”

Anh Đức - Quả bóng vàng 2015, Công Phượng - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015
(Bongda24h.vn) - Như vậy, tiền đạo Nguyễn Anh Đức - đội trưởng Becamex Bình Dương, nhà vô địch V-League hai mùa liên tiếp vừa qua đã nhận danh hiệu Quả bóng...


“Việc Công Phượng được bầu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cũng dễ hiểu bởi mọi người vẫn luôn coi cậu ấy là một thần đồng. Vì thế Phượng luôn có ưu thế ở lứa tuổi trẻ. Trong khi đó, tiền vệ Duy Mạnh dù cũng rất xứng đáng tuy nhiên nhiều người sẽ bầu cậu ấy sang chỗ “người lớn”. Tóm lại, Duy Mạnh gây ấn tượng bởi sự chững chạc ở một vị trí đòi hỏi nhiều kinh nghiệm là tiền vệ phòng ngự trong khi Phượng gây ấn tượng bởi phong thái của một cầu thủ xuất chúng.”

BLV Quang Huy cũng cho rằng người hâm mộ không nên bất ngờ bởi bóng đá tấn công luôn được tôn vinh. Ông lấy ví dụ ở World Cup 2014 khi Mascherano mới là người xứng đáng giành giải nhưng vì Messi thi đấu ở hàng công nên anh đã vượt qua người đồng đội để nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất World Cup năm đó.

Kết quả các giải thưởng được trao ở Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2015


1. Quả bóng vàng Nam: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương)
2. Quả bóng vàng Nữ: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (CLB Hà Nội)
3. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)
4. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Chương Thị Kiều (Hồ Chí Minh)
5. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Abass (Bình Dương)
6. Cầu thủ futsal nam xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X