Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: "ĐT Việt Nam vẫn tốt hơn Malaysia"

Thứ Tư 09/10/2019 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, BLV Quang Huy đã cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đang nhỉnh hơn đối thủ.

 

Vào lúc 20h00 tối mai 10/10, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước trận đấu này, bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy đã đưa ra một số chia sẻ của mình về hai đội. 

BLV Quang Huy ĐT Việt Nam vẫn tốt hơn Malaysia hình ảnh
BLV Quang Huy đánh giá ĐT Việt Nam vẫn trên tầm Malaysia.

Chia sẻ trên Zing.vn, ông đánh giá ĐT Việt Nam lúc này vẫn nhỉnh hơn đối thủ: "So với AFF Cup 2018, tuyển Malaysia tiến bộ rõ từ yếu tố quan trọng nhất là dàn cầu thủ nhập tịch có trình độ và khao khát thể hiện. HLV Tan Chang Hoe có thêm thời gian giúp học trò thấm nhuần lối chơi pressing tầm cao và dồn bóng chủ động sang 2 biên. 

Nhưng tôi đánh giá thầy trò ông Park vẫn là đội cửa trên ở trận tới. Tuyển Việt Nam vẫn là đội quân thiện chiến hơn Malaysia, các vị trí đồng đều và có nhiều phương án chất lượng ở hàng dự bị. Về đẳng cấp và kinh nghiệm, tuyển Việt Nam vẫn trên Malaysia một bậc. Xem 2 trận Malaysia đối đầu Indonesia và UAE, thầy trò HLV Tan tấn công có tổ chức hơn chung kết AFF Cup 2018, nhưng phòng ngự tiếp tục là tử huyệt

Khả năng phối hợp của 2 trung vệ Malaysia là Shahrul Saad và Adam Nor Azlin còn vấn đề. Shahrul cao 1,78 m và Azlin 1,8 m, đều tệ ở các pha tranh chấp bóng bổng. “Những chú hổ Malay” tập trung tấn công biên, khiến 2 hậu vệ cánh luôn trong thế sẵn sàng lao lên và dẫn tới cự ly hàng phòng ngự rối loạn.

Trong trận Indonesia, Malaysia thua 2 bàn theo kịch bản bị đối phương khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ. Hậu vệ Malaysia dâng quá cao, trong khi bộ đôi trung vệ phản ứng chậm và không kịp lao lên bù khoảng trống. Đến trận UAE, Malaysia thua bóng bổng và một pha trung vệ phán đoán lỗi”.

Dự đoán về lối chơi của ĐT Việt Nam ở trận này, BLV kỳ cựu Quang Huy tin rằng HLV Park Hang Seo vẫn sẽ cho các học trò đá rình rập, chờ đợi cơ hội giống như trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018. Ông cũng đánh giá Công Phượng và Quang Hải sẽ là hai mũi công phá lợi hại trên hàng công ĐT Việt Nam trong khi Văn Toàn sẽ là 'của để dành' của thầy Park trong hiệp 2.

Trung phong Malaysia không e ngại việc phải đối đầu Đoàn Văn Hậu
Chia sẻ với giới truyền thông nước nhà, tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Talaha đã tiết lộ nhiều điều về trận đấu ngày 10/10 tới đây với Việt Nam.
HLV Tan Cheng Hoe đã có cách xuyên thủng bức tường phòng ngự ĐT Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã tự tin khẳng định mình biết cách để hóa giải bức tường phòng ngự chắc chắn của ĐT Việt Nam.
Trận Việt Nam vs Malaysia sẽ ảnh hưởng ra sao tới BXH FIFA tháng 10?
Kết quả trận Việt Nam vs Malaysia tới đây sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thứ hạng hai đội trên BXH FIFA tháng 10.
Nhìn lại những trận cầu kinh điển giữa Việt Nam vs Malaysia trong quá khứ
Xét về thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia, các cầu thủ của chúng ta đang nhỉnh hơn song Malaysia ở thời điểm hiện tại không phải một đội bóng dễ bị...
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Ai sẽ là người phải ra về?
ĐT Việt Nam sẽ phải chia tay 2 cầu thủ trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ. Và ai sẽ phải ngậm ngùi ra về ở đợt hội quân này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X