Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam đá quá hay, có lẽ chẳng thể hay hơn được nữa!

Thứ Sáu 09/10/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều người tiếc nuối về trận Việt Nam 1-1 Iraq vào đêm qua, trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã chơi quá hay nhưng không thể có được 3 điểm.

BLV Quang Huy khen ngoi doi tuyen het loi sau tran Viet Nam 1-1 Iraq hinh anh
ĐT Việt Nam đã có trận đấu quá hay trước Iraq

Bước vào trận Việt Nam 1-1 Iraq thất thế về mọi mặt nhưng đội bóng áo đỏ đã chơi quá hay trước ông lớn châu lục. Các học trò của HLV Miura đã chơi phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc bén và vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp 1. Trong hiệp 2 ý đồ này càng trở nên rõ ràng hơn khi đội bóng Tây Á dâng cao đội hình tấn công. Còn các pha phản công của ĐT Việt Nam càng sắc bén hơn. Có thể nói, nếu Công Vinh, Hồng Quân tận dụng cơ hội tốt hơn thì có lẽ chúng ta đã không phải tiếc nuối vì bị đối thủ gỡ hòa ở giây cuối cùng.

BLV Quang Huy là người có mặt trực tiếp ở sân để chứng kiến trận đấu cũng cảm thấy rất tiếc nhưng anh cho rằng lối chơi của đội tuyển trong trận Việt Nam 1-1 Iraq là vô cùng đáng mừng: “Hết sức tiếc nuối khi chúng ta tuột chiến thắng trước Iraq, chiến thắng trước đội bóng hàng đầu châu Á. ĐT Việt Nam trận này chơi với đấu pháp vô cùng hợp lý còn Iraq có vài vị trí đá không đúng khả năng. HLV Miura đã nghiên cứu kỹ đối thủ và đưa ra đối sách phù hợp. Chúng ta chơi nhanh ở đoạn ngắn khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Một trận đấu xuất sắc từ đấu pháp đến các cá nhân, tôi nghĩ ĐT Việt Nam có lẽ chẳng thể đá hay hơn thế này được nữa."

Giống như rất nhiều NHM thì BLV Quang Huy cũng cho rằng thủ môn Nguyên Mạnh là người chơi hay nhất bên phía đội bóng áo đỏ trong trận Việt Nam 1-1 Iraq: “Người chơi hay nhất trận này chắc chắn là thủ môn Nguyên Mạnh. Nếu không có Nguyên Mạnh thì có lẽ chúng ta đã thủng lưới nhiều hơn 1 bàn và không thể có được điểm vào hôm nay. Iraq có thể chơi không đúng sức nhưng Nguyên Mạnh đã có nhiều pha cản phá xuất thần để cứu thua cho ĐT Việt Nam. Nếu không thì có lẽ chúng ta đã thua, thậm chí thua đậm. Dù sao Iraq vẫn là đội bóng hàng đầu châu lục, từng dự World Cup, từ vô địch Asian Cup."

Trước mắt chúng ta là đối thủ vừa tầm hơn Thái Lan nhưng BLV Quang Huy vẫn cho rằng ĐT Việt Nam tiếp tục cần thể hiện lối chơi thuyết phục chứ không nên quá tâm tới kết quả: “ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước Iraq nhưng với thực lực của bóng đá Việt Nam thì chưa chắc đã giữ được phong độ trước Thái Lan. Tôi chỉ mong các cầu thủ ra sân đá hết mình, phát huy hết khả năng của mình. Tôi chỉ chờ đợi lối chơi, màn trình diễn tốt của đội tuyển trước Thái Lan còn kết quả không quá quan trọng."

Công Vinh: “Việt Nam có nhiều anh hùng bàn phím”
Tiền đạo Lê Công Vinh nói rằng Việt Nam có rất nhiều người chỉ thích chỉ trích HLV Miura, ĐTVN…


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X