Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy đặt niềm tin vào vị GĐKT mới của VFF

Thứ Tư 20/05/2020 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc VFF không ký thêm hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede, BLV Quang Huy đã tin tưởng người mới sẽ tiếp tục làm tốt những công việc mà chiến lược gia người Đức để lại.

 
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã thông báo sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông Jurgen Gede, người đang giữ chức GĐKT VFF. Điều này cũng có nghĩa là sắp tới, bóng đá Việt Nam sẽ có một vị chuyên gia mới. 

Cho tới lúc này, danh tính của người sẽ thay thế ông Gede cũng đã được hé lộ. Đó chính là chuyên gia người Nhật Bản - Yusuke Adachi. Ông Yusuke từng dẫn dắt nhiều đội bóng trẻ ở Nhật và có thời gian dài làm việc tại trung tâm tập luyện quốc gia của LĐBĐ Nhật Bản. 

Yusuke Adachi
Ông Yusuke Adachi (trái) được cho sẽ trở thành vị GĐKT tiếp theo của VFF

Bên cạnh đó, vị này còn từng là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017 và từng giảng dạy cho các HLV tại Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng.

Với mối quan hệ rộng với giới chuyên môn tại Việt Nam, ông Yusuke Adachi được đánh giá sẽ làm tốt công việc mà GĐKT Jurgen Gede để lại. Và đây cũng là những gì mà BLV Quang Huy đã chia sẻ với giới truyền thông khi được hỏi về vị tân GĐKT của VFF.

“Về cơ bản, Nhật Bản cũng là quốc gia ở châu Á, lối chơi  dựa nhiều vào kỹ thuật, tương đồng và rất phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.  Một điều quan trọng hơn cả là Nhật Bản là một tấm gương về sự phát triển bóng đá ở châu Á mà Việt Nam nên học theo.

Bóng đá nữ của họ đã từng vô địch Thế giới, bóng đá nam phát triển vững chắc trong những năm vừa qua. Chính vì vậy một chuyên gia Nhật Bản đến Việt Nam làm GĐKT chắc chắn sẽ thành công bất kể người đó là ai.

Vấn đề chúng ta cần lưu tâm là nhiệm kỳ tới VFF phải phối hợp với GĐKT tốt hơn, phát huy hết chất xám của người ta. Hy vọng với việc Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng hơn, sự kết hợp này sẽ mang tới thành công nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam", BLV Quang Huy nhận định.

Nhiều khả năng LĐBĐVN sẽ chính thức giới thiệu HLV Yusuke Adachi sau khi kết thúc hợp đồng với GĐKT Gede vào cuối tháng 6 tới. Vị chuyên gia người Nhật được cho sẽ nhận mức lương 20 nghìn USD/ tháng khi làm việc cho VFF.

Người Hàn chỉ ra điểm yếu trong lối chơi 3 trung vệ của HLV Park Hang Seo
Nhìn lại thất bại của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, chuyên gia Choi Seung-bum tới từ Hàn Quốc đã chỉ ra điểm yếu của đoàn quân áo đỏ.
Malaysia sắp nhập tịch hậu vệ hộ pháp gốc Phi để đấu ĐT Việt Nam
Theo giới truyền thông Malaysia, LĐBĐ nước này đang có kế hoạch nhập tịch với trường hợp của hậu vệ Kalonda tới từ Congo trong tham vọng tăng cường sức mạnh ĐT...
Đã rõ bến đỗ tiếp theo của GĐKT Jurgen Gede sau khi rời VFF
Theo đó, sau khi bản hợp đồng làm việc với LĐBĐ Việt Nam kết thúc vào ngày 30/6 tới, ông Jurgen Gede sẽ về nhậm chức GĐKT của CLB Hà Nội.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X