Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy chỉ ra yếu tố giúp nâng tầm ĐT Việt Nam

Thứ Hai 27/04/2020 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, BLV Quang Huy cho rằng việc sử dụng cầu thủ nhập tịch có thể sẽ giúp nâng tầm ĐT Việt Nam.

Câu chuyện sử dụng cầu thủ nhập tịch trên tuyển là điều đã được giới truyền thông liên tục nhắc tới trong thời gian qua nhưng không nhận được sự ủng hộ từ VFF khi người của Liên đoàn vẫn ủng hộ tiêu chí sử dụng một ĐT Việt Nam thuần Việt.

BLV Quang Huy chỉ ra yếu tố giúp nâng tầm ĐT Việt Nam hình ảnh
BLV Quang Huy ủng hộ việc sử dụng ngoại binh nhập tịch trên ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên chia sẻ trên Next Sports, BLV lão làng của bóng đá Việt Nam Vũ Quang Huy tin rằng việc sử dụng cầu thủ nhập tịch sẽ giúp ĐT Việt Nam nâng cao chất lượng hơn nữa trong tương lai.

“Singapore từng thành công rực rỡ với cầu thủ nhập tịch. Malaysia cũng là một đội bóng mạnh ở thời điểm hiện tại với những cầu thủ nhập tịch. Riêng Việt Nam, Thái Lan sở hữu nhiều cá nhân có tố chất chơi bóng tốt nên không cần thiết phải nhập tịch nhiều như các quốc gia khác nhưng chúng ta cũng nên tối ưu hóa lực lượng.

Như Hoàng Vũ Samson chẳng hạn. Chính các anh em cầu thủ ở đội tuyển chia sẻ thẳng thắn với tôi rằng, bây giờ hình dung nếu có một người như Samson “quần” ở phía trên của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ phía dưới sẽ nhàn hơn nhiều”, BLV Quang Huy tâm sự.

Đã từ rất lâu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam không còn trao cơ hội đối với những cầu thủ ngoại nhập tịch Việt Nam, song VFF vẫn khuyến khích việc sử dụng những cầu thủ có gốc gác Việt trên tuyển sau sự thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Hiện tại, ban lãnh đạo VFF cũng đang tích cực hỗ trợ thủ môn Việt kiều Séc, Filip Nguyễn lên tuyển trong giai đoạn tới. Song cầu thủ có bố là người Hải Phòng lại đang gặp không ít khó khăn trong việc hoàn tất thủ tục để trở thành công dân Việt Nam.

Quế Ngọc Hải có ấn tượng đặc biệt với trận chung kết AFF Cup 2018
Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây đã có những chia sẻ của mình với giới truyền thông liên quan tới cuộc sống trong cũng như ngoài sân cỏ.
Các CLB V-League rục rịch trở lại chuẩn bị cho mùa giải 2020
Với việc các giải đấu bóng đá trong nước cũng sắp sửa trở lại vào giữa tháng 5 tới, các đội bóng V-League lúc này cũng đã bắt đầu hội quân trở lại để bước vào...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X