Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy chỉ ra hạn chế của hình thức thay người mới

Thứ Ba 02/06/2020 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc FIFA chỉnh sửa luật cho phép mỗi CLB thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận, BLV Quang Huy đã chỉ ra hạn chế của chuyện này.

LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã chỉnh sửa luật thi đấu cho phép các CLB được thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận. Điều này nhằm để các đội bóng giảm tải áp lực cho các cầu thủ trong bối cảnh họ có thể phải thi đấu với một mật độ dày sau thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Tuy nhiên theo quan điểm của BLV Quang Huy thì việc được thay 5 người trong một trận đấu ở V-League chưa hẳn đã là lợi thế cho các đội bóng Việt Nam.

BLV Quang Huy chỉ ra hạn chế của hình thức thay người mới hình ảnh
BLV Quang Huy cho rằng việc được thay 5 cầu thủ chưa hẳn đã là lợi thế với các CLB

Vị này chia sẻ: “Luật này vô tình có thể tạo ra những bỡ ngỡ cho câu lạc bộ và chưa hẳn đã mang lại lợi thế trong thi đấu. Có đội sẽ không quen và thậm chí không có người để thay nhiều tới vậy. 

Giả sử luật được áp dụng ở cúp Quốc gia khi các đội V-League không được dùng ngoại binh khi thi đấu với đội hạng Nhất. Vậy nó khiến các đội quen sử dụng ngoại binh sẽ lúng túng trong việc lựa chọn cầu thủ nội để thay thế”.

Thực tế đã được chứng minh ở cúp quốc gia năm nay khi không phải CLB nào cũng sử dụng hết những quyền thay người khi mà những cái tên dự bị của họ không thực sự chất lượng. Tuy nhiên càng đi sâu vào giải, điều này sẽ càng trở nên quan trọng với các CLB.

Việc được hay tới 5 người trong một trận đấu giúp đội bóng giảm thiểu nguy cơ chấn thương, rủi ro cho cầu thủ cũng như nâng cao chất lượng chuyên môn trận đấu. Tuy nhiên sự thay đổi này sẽ chỉ xảy ra ở các giải diễn ra trong năm 2020, trước khi trở lại với luật thay 3 cầu thủ ở những năm tiếp theo.

Lý giải việc các trận đấu ở cúp QG năm nay diễn ra chưa thực sự sôi động và có rất ít bàn thắng, BLV Quang Huy nhận xét: “Các trận đấu có chất lượng chưa cao là điều dễ hiểu. Cầu thủ mới chỉ trở lại sau một thời gian dài không thi đấu và chỉ tập nhẹ nên cảm giác bóng chưa tốt.”

Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra khi V-League và hạng Nhất Quốc gia 2020 trở lại vào cuối tuần này (từ ngày 5/6-7/6). Và các đội bóng sẽ tiếp tục được phép dùng quyền thay tối đa 5 cầu thủ ở các giải đấu này.

Vì sao Quang Hải rất hay vẫn thua Hùng Dũng ở cuộc đua Quả bóng vàng?
BLV Vũ Quang Huy mới lý giải tại sao Hùng Dũng giành Quả bóng vàng 2019 là kết quả xứng đáng.
BLV Quang Huy đặt niềm tin vào vị GĐKT mới của VFF
Trước việc VFF không ký thêm hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede, BLV Quang Huy đã tin tưởng người mới sẽ tiếp tục làm tốt những công việc mà chiến lược gia người...
BLV Quang Huy nói gì về ý tưởng mở học viện bóng đá trẻ của thầy Park?
Trước thông tin HLV Park Hang Seo đang có ý định mở một học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam, BLV Quang Huy đã đánh giá cao điều này và tin tưởng thầy Park...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X