Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV bóng đá Trung Quốc cay đắng thừa nhận đã bị Việt Nam bỏ xa

Thứ Hai 18/05/2020 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời chia sẻ của bình luận viên nổi tiếng người Trung Quốc Zhang Lu khi nói về khoảng cách trình độ giữa nền bóng đá hai nước.

Trong một chia sẻ mới đây trên tờ Sina Sports ngày 16/5, BLV nổi tiếng người Trung Quốc Zhang Lu đã thừa nhận về sự yếu kém của bóng đá nước nhà khi để cho các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan vượt qua.

BLV bóng đá Trung Quốc cay đắng thừa nhận đã bị Việt Nam bỏ xa hình ảnh
BLV bóng đá Trung Quốc cay đắng thừa nhận đã bị Việt Nam bỏ xa

Vị này thừa nhận: "Bóng đá Trung Quốc sẽ khó thành công trong 20 năm tới và hiện tại chúng ta đã bị Việt Nam với Thái Lan vượt qua".

Quả thực trong nhiều năm qua, dù đã tích cực đầu tư cho bóng đá nhưng người Trung Quốc đã không tạo ra những lứa cầu thủ chất lượng. Đây là lý do khiến họ không có được thành công khi tham dự các giải đấu châu lục.

Theo BLV Zhang Lu, chính sách nhập tịch cầu thủ ở ĐTQG Trung Quốc không thể giải quyết được vấn đề cơ bản là khả năng đào tạo cầu thủ trẻ của nước này chưa ổn. Ông Zhang cho rằng nếu đội tuyển Trung Quốc chơi tốt với việc nhập tịch thì bóng đá nước này sẽ mãi phụ thuộc vào những cầu thủ ngoại.

Có cùng quan điểm như BLV nổi tiếng Zhang Lu, tờ Sina Sports cũng thừa nhận bóng đá Trung Quốc đang xếp sau Việt Nam, Thái Lan. Tờ này viết: "Thực tế thì bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã vượt qua bóng đá Trung Quốc. Ở công tác đào tạo trẻ, hai nước này cũng tốt hơn so với Trung Quốc. Xét về thành tích gần đây của đội tuyển quốc gia thì Việt Nam đã vào đến tứ kết Asian Cup. Còn Thái Lan đã đánh bại chúng ta năm ngoái". 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X