Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Công Phượng: Biết nói gì đây!

Thứ Sáu 09/12/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phượng vẫn là một cái tên hot, được yêu thương và gửi gắm. Nhưng anh ngày một xa lạ với chính mình gây sự tiếc nuối, hờn trách. Biết nói gì đây khi Phượng giờ là vẻ mặt căng thẳng thay cho những nụ cười, niềm hưng phấn chơi bóng?

Trong thất bại chung của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, là một tiếng thở dài dành cho tiền đạo Công Phượng. Đó không hẳn là sự trách móc mà phần nhiều ẩn chứa tiếc nuối, buồn thay cho chân sút gốc Đô Lương. Đành rằng anh không có nhiều cơ hội để thể hiện, nhưng mỗi khoảng thời gian được HLV Hữu Thắng tung vào sân, Công Phượng chơi rất nhạt nhoà, chẳng để lại dấu ấn nào. Có người yêu mến trách móc ông thầy đồng hương chưa biết sử dụng đúng cậu học trò tài năng.
Tien dao Cong Phuong Biet noi gi day! hinh anh
Công Phượng bây giờ là sự căng thẳng, át đi niềm cảm hứng chơi bóng


Nhưng nói qua cũng phải nói lại, cái chính ở bản thân Phượng sa sút, không lấy được lòng tin ở người thầy của mình, trong khi người hâm mộ đã ghi đậm nét hình ảnh một anh chàng với cảm hứng chơi bóng dạt dào, khả năng đi bóng lắt léo và những khoảnh khắc ghi bàn tuyệt đẹp...Công Phượng và lứa U19 Việt Nam, với những Tuấn Anh, Xuân Trường,... là những người đã thổi bùng lại tình yêu bóng đá mãnh liệt nơi CĐV Việt Nam, đang có phần chán chường, thất vọng. Họ thực sự tạo nên một "cơn sốt" với sức hút mãnh liệt, rực lửa. Phượng trở thành một từ khoá hot được tìm kiếm, và bất cứ tin tức gì về anh cũng nhận sự quan tâm hơn thường lệ.

Có cảm giác Công Phượng được yêu thương, trông đợi đến nỗi gánh cả bao ước mơ của người hâm mộ. Tên anh là một thương hiệu và trận đấu thì cứ phải có Công Phượng mới "hot". Nhưng sau một kỳ SEA Games 2015 thành công về mặt cá nhân, Phượng bắt đầu chững lại, cùng với đó chuyện riêng tư được mổ xẻ và đổ lỗi. Và từ cột mốc ấy, Phượng... buồn, để rồi sau bước ngoặt "xuất ngoại" - sang Nhật, thì Phượng càng "ẩn" mình hơn, không còn sự tự tin vốn có.

Bất kể vậy, chân sút này vẫn được khán giả trông đợi sẽ làm nên khác biệt cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 mỗi khi đội cần. Tuy nhiên, Phượng không tìm thấy mình, được "tổng kết" như cầu thủ đen nhất giải trong đội hình sắc đỏ. Điểm nhấn lớn nhất mà niềm hi vọng này để lại chính là sau khi anh vào sân thì đội tuyển... dính thẻ đỏ! Cụ thể, ở trận thủ tục gặp Campuchia, lần đầu được đá chính, nhưng Phượng đã bị thay ra bất đắc dĩ ở phút 17, do trước đó Đình Luật bị truất quyền thi đấu.

Đến bán kết lượt về gặp Indonesia, cũng chỉ 7 phút có mặt trên sân thì đồng đội Nguyên Mạnh đánh nguội đối thủ bị thẻ đỏ trực tiếp! Tại sao Phượng lại như thế này, xa lạ với chính niềm đam mê của mình? Khán giả không khỏi chạnh lòng khi ở anh dần vắng đi nụ cười, sự sảng khoái, nhiệt huyết tuổi trẻ. Thay vào đó là vẻ mặt căng thẳng, đôi chân nặng trĩu và một thái độ có phần "lãnh cảm" với trái bóng.

Mới 21 tuổi, lẽ nào giai đoạn sáng nhất trong sự nghiệp với Phượng đã đi qua? Hi vọng không phải thế và người ta vẫn cứ chờ Công Phượng...

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X