Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi như Công Phượng, ĐT Việt Nam khó vui?

Thứ Tư 09/11/2016 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng tuyên bố không đòi hỏi gì hơn từ chân sút của Mito Hollyhock, vì tiền đạo Công Phượng đã nổ súng khi bước vào từ ghế dự bị. Nhưng Phượng đã được đảm bảo vị trí trong chiến dịch AFF Cup 2016 của ông Thắng?

Phượng chưa nở rực

Có nhiều lý do để HLV Hữu Thắng bảo vệ Công Phượng trước sự soi mói từ giới truyền thông. Một là ông Thắng muốn tránh cho Công Phượng thoát khỏi những áp lực đè nặng, trong đó Hữu Thắng chính là bóng lớn để che chắn cho học trò. Hai là về chuyên môn, đối với một chân sút, điều quan trọng nhất là ghi bàn và điều ấy, Phượng đã hoàn thành nhiệm vụ, giống như đàn anh Công Vinh hay Văn Toàn.
Choi nhu Cong Phuong, DT Viet Nam kho vui hinh anh
Phượng ghi bàn nhưng đâu phải hay đến ngỡ ngàng


Vấn đề là công chúng kỳ vọng ở tiền đạo Công Phượng một màn trình diễn ấn tượng hơn, thay vì chỉ đơn thuần là những gì tiền đạo này thể hiện tại Mỹ Đình tối qua. Nó phải tương xứng với cái tên Công Phượng mà giới mộ điệu hi vọng. Nó cũng phải là màn trình diễn khác, rất khác so với sự chờ đợi trong gần 1 năm chân sút lò HAGL Arsenal JMG đi du học trên đất Nhật.

Sòng phẳng mà nói, trừ tình huống vừa thể hiện sự nhạy cảm, vừa may mắn giúp Phượng có bàn thắng sau cú chạm bóng cận thành, tiền đạo này đã không nở rực. Phượng không làm mờ đi được người đàn anh Công Vinh, dẫu CV9 đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Phượng cũng thể hiện sự tiến bộ, lột xác kiểu như Xuân Trường có được sau khi du học tại Hàn Quốc, hoặc lớn lên như cây cỏ kiểu Văn Toàn tạo ra khác biệt sau khi có thêm 1 mùa va đập ở V-League.

Nói tóm lại, bảo vệ như cách HLV Hữu Thắng tuyên bố về Phượng cũng được. Nhưng khắt khe một chút, chê Phượng đá mờ cũng chẳng sao. Vì đơn giản như chính Phượng thừa nhận, anh chẳng là gì nếu so với Xuân Trường, Văn Toàn.

Canh bạc không Công Phượng?

HLV Hữu Thắng úp mở, ông chẳng dại gì tung hết “tẩy” của mình cho một trận đấu chạy đà. Vì vậy, tương tự như người thầy cũ A.Riedl, cứ phải đến AFF Cup 2016 và thành quả từ sân chơi khốc liệt ấy mới là thước đo hữu hiệu. Như thế có nghĩa, chẳng có gì đảm bảo Công Phượng là bất khả xâm phạm cho chiến dịch AFF Cup 2016?
Choi nhu Cong Phuong, DT Viet Nam kho vui hinh anh 2
Công Vinh vẫn là cái bóng lớn, Công Phượng chưa thể vượt qua

Thực tế trận thắng Indonesia hay cuộc chạm trán với Avispa Fukuoka tại Cần Thơ cũng chỉ là cơ hội để HLV Hữu Thắng chốt lại nhân sự cho trận đánh lớn. Trong đó, một người tôn vinh tính tập thể như Hữu Thắng, Công Phượng chẳng có gì khác biệt so với những con người còn lại. Đặt lên bàn cân, Phượng đủ sức hất CV9 khỏi nhiệm vụ săn bàn cho tuyển Việt Nam. Phượng cũng chưa bứt ra khỏi tầm vóc của Văn Quyết, dù chân sút số 10 không ghi bàn trong trận thắng Indonesia. Xa xôi hơn, nếu phải “cân” với Minh Tuấn, Văn Thắng thì Phượng cũng chưa chín hoặc có thể đá đa năng như những cầu thủ lứa đời đầu 9X.

Hữu Thắng buộc phải cân nhắc, chọn lựa. Tuy vậy, chính Phượng thấm thía và hiểu rằng, cuộc chạy đua vào danh sách chính thức dự AFF Cup của tiền đạo này không hề dễ dàng. Phượng mới chỉ một tiếng ồ từ cái tên, danh tiếng hào nhoáng ở lớp trẻ chứ chưa phải trụ cột không thể thay thế trong màu áo tuyển Việt Nam. Cho nên, kiểu rê dắt, đá “cắm mặt xuống đất” như Phượng đã quen và rất dễ bị bắt bài chứ chưa nói đến việc tạo ra niềm vui, hiệu quả cho đội tuyển.

Ông Thắng ắt đau đầu nếu gạt Phượng. Nhưng chắc chắn ông phải suy nghĩ nghiêm túc cho bài toán không Công Phượng ở AFF Cup.

Theo Vietnamnet.vn


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X