Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm vui ĐT Việt Nam và nỗi buồn Công Phượng

Thứ Tư 23/11/2016 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Công Phượng đã chơi nỗ lực khi được tung vào sân, nhưng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn hảo hơn nếu ngôi sao của HAGL không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước khung thành Malaysia.

Trong trận đấu thứ 2 ở vòng bảng AFF Cup 2016, trước cái nóng lên tới gần 40 độ C trên sân Thuwunna và đối thủ rất mạnh về thể lực là Malaysia, đội tuyển Việt Nam dù kiểm soát thế trận nhưng đã vấp phải rất nhiều khó khăn.

Sang hiệp đấu thứ 2, HLV Hữu Thắng đã thực hiện những sự thay đổi người khi tung Thành Lương và Công Phượng vào sân thay Thanh Trung và Văn Quyết. Chính sự có mặt của 2 cầu thủ có khả năng tạo đột biến này, lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã trở nên biến hóa hơn.
Niem vui DT Viet Nam va noi buon Cong Phuong hinh anh
Công Phượng khá vô duyên ở trận thắng Malaysia


Cũng chính sự năng nổ của Thành Lương và Văn Quyết đã khiến hàng thủ Malaysia không còn giữ được sự tập trung cũng như cự ly đội hình. Để rồi đến phút 80, Trọng Hoàng sau tình huống nhận bóng của Xuân Trường đã xử lý khéo léo loại 2 hậu vệ Malaysia trước khi sút tung lưới thủ thành Khairul Fahmi.

Chiến thắng tối thiểu nhưng là đủ để đội tuyển Việt Nam có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận để sớm giành vé vào bán kết. Với cá nhân Công Phượng, lẽ ra chân sút vừa trở về sau chuyến học việc ở Mito Hollyhock có thể làm tốt hơn là những pha bóng khuấy đảo hàng phòng ngự Malaysia.

Trong 30 phút được tung vào sân thay Văn Quyết, Công Phượng đã di chuyển rất nhiều, và tất nhiên lối chơi bóng có phần cá nhân của Công Phượng không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Điều đáng nói, Công Phượng đã được trao cơ hội ghi bàn nhưng tiền đạo của HAGL đã bỏ lỡ.

Đầu tiên là tình huống phút 84, Trọng Hoàng đã có pha kiến tạo vô cùng thuận lợi để Công Phượng thoát xuống. Nhưng trong tình huống đối mặt với thủ thành Fahmi, cầu thủ số 16 của đội tuyển Việt Nam lại tung ra cú dứt điểm không đủ hiểm hóc.

Đến phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, đến lượt người đàn anh Công Vinh đặt Công Phượng vào thế đối mặt với thủ thành Malaysia. Công Phượng đã xử lý quá chậm khi để cho thủ thành Fahmi bắt bóng ngay trong chân.

Như chia sẻ của Hoàng Thịnh trong lúc phỏng vấn sau trận, Công Phượng xứng đáng nhận được lời khen. AFF Cup 2016 là sân chơi lớn lần đầu Công Phượng được góp mặt và tiền đạo người Nghệ An đã nỗ lực để ghi điểm với HLV Hữu Thắng khi được tung vào sân.

Công Phượng giờ giống như một chiếc lò xo bị nén và nếu nhìn ở khía cách tích cực, việc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sẽ giúp chân sút số 16 của đội tuyển Việt Nam nỗ lực, quyết tâm hơn ở những trận sau khi được trao cơ hội.

Màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng trận Việt Nam 1-0 Malaysia



Theo kenh14.vn

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X