Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận hậu Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam: Cơn mưa ngang qua!

Thứ Năm 10/09/2015 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 111 trận Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam, trọng tài Kim Dae Young thổi còi kết thúc trận đấu khi tại sân Municipal xuất hiện một cơn mưa rào. Chấm dứt hơn 10 phút bù giờ sống trong lo âu, run sợ của các CĐV Việt Nam.

Có lẽ nếu không có cơn mưa bất chợt ấy thì chưa chắc trận đấu Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam đã kết thúc mà có thể kéo dài thêm 1, 2 phút nữa. Bởi ai cũng hiểu, có cảm giác như ông trọng tài người Hàn Quốc vẫn đợi đội chủ nhà gỡ hòa rồi mới cắt còi. Vì trước đó trọng tài bàn Mohamed Rahman người Bangladesh chỉ cho 4 phút bù giờ nhưng chẳng hiểu sao ông Kim Dae Young tự ý kéo dài thêm 7 phút nữa. Kể cả bù khoảng thời gian vài chục giây vì nhóm CĐV Việt Nam tràn xuống sân thì chẳng có chuyện số phút bị nâng lên tới 3 con số.

Tiết lộ bất ngờ: CĐV Việt Nam xuống sân vì lý do cực kỳ đáng khen ngợi
Như đã biết trong trận Đài Loan 1-2 Việt Nam, rất đông CĐV áo đỏ đã tràn xuống sân sau khi Phi Sơn ghi bàn thắng quyết định. Thế nhưng lý do thật sự khiến các...

Vì thế, cơn mưa ngang qua ấy là cứu cánh cho thầy trò HLV Miura để có được chiến thắng đầu tiên. Đó là thời điểm ai cũng hiểu hàng thủ của đội bóng áo đỏ đã hết sức mỏng manh và có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. Một cơn mưa bất chợt nhưng nó đã thay đổi tình thế của ĐT Việt Nam trong bảng F tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Là cứu cánh để giúp thầy trò HLV Miura tiếp tục duy trì hy vọng cạng tranh 2 vị trí đầu bảng với Thái Lan, Iraq, xa hơn là 1 tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

 

Cơn mưa rào ấy cũng đã giúp thầy trò HLV Miura giảm được rất nhiều áp lực từ NHM. Bởi trận Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam là lần đầu tiên đội bóng áo đỏ biết tới mùi chiến thắng trong năm 2015 này. Trước đó chúng ta đá 3 trận, thảm bại trước Man City 1-8, thua đại kình địch Thái Lan 0-1 trong một thế trận lép vế hoàn toàn và chỉ có được 1 trận hòa trước Triều Tiên. Một chiến thắng chẳng khác nào cơn mưa rào giữa sa mạc khi đây đã là thời điểm cuối năm 2015, khi mà niềm tin vào thầy trò HLV Miura đang cạn dần. 3 điểm trọn vẹn đầu tiên trong năm cũng sẽ giúp Công Vinh và các đồng đội vững bước hơn trong chặng đường tại vòng loại World Cup. Vì chỉ tháng 10 sắp tới thôi, chúng ta sẽ phải tiếp đón 2 đối thủ cực kỳ khó chơi là Iraq và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình. Những trận đấu có thể nói là sẽ quyết định số phận của ĐT Việt Nam ở vòng loại lần này. Chiến thắng vừa rồi quan trọng với thầy trò HLV Miura về mặt tinh thần là vì thế.

Cơn mưa trên sân Municipal đã khiến trọng tài Kim Dae Young thổi còi kết thúc trận đấu

Thế nhưng cũng ngay thời điểm ông Kim Dae Young cất tiếng còi khép lại trận đấu có một “cơn mưa” khác xuất hiện, đó là “cơn mưa gạch đá”. Đông đảo NHM không hẹn mà gặp đã trút bỏ mọi bực dọc lên đầu thầy trò HLV Miura. Nào là lối chơi vô hồn, không có bản sắc, nào là chiến thắng may mắn thiếu thuyết phục, nào là chiến thuật cứng ngắc, bảo thủ của HLV Miura, nào là đá không đẹp thì thắng để làm gì…. Nói chung, đa số CĐV đều không ưa gì ông thầy người Nhật và lối chơi thực dụng của đội tuyển.

Với các fan khó tính của bóng đá Việt Nam thì yêu cầu khi ĐTQG ra sân là phải thắng, mà phải thắng đẹp, thắng quyết phục như Barca mới đã. “Cơn mưa” chỉ trích thì vẫn đang dồn về phía đội bóng áo đỏ mà họ chẳng quan tâm xem bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với thế giới. Việt Nam còn nghèo, bóng đá còn lạc hậu, cơ sở vật chất chẳng khác thời bao cấp là bao, cầu thủ thấp bé nhẹ cân chẳng so được với ai, chưa kể các vấn đề ABC của bóng đá Việt Nam thì việc giành chiến thắng ở vòng loại World Cup 2018 cũng đã là mừng lắm rồi, bàn chi tới thứ bóng đá đẹp sa sỉ kia.

Triết lý của HLV Miura: Thực dụng hay vô tác dụng
Dù các đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng hay bại, lối chơi nhà cầm quân người Nhật theo đuổi luôn là điều khiến ông bị chỉ trích nhiều nhất.

 

Sau “cơn mưa gạch đá” từ dư luận thì bây giờ nội tình bóng đá nước nhà đã biến thành “bão” sau những tuyên bố của bầu Đức. Tỷ phú ngành gỗ với cương vị là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã yêu cầu sa thải HLV Miura ngay lập tức. Cha đẻ của mô hình JMG tại Việt Nam khẳng định chắc như đinh đóng cột là chiến lược gia người Nhật bảo thủ, trì trệ, là HLV tệ nhất trong lịch sử các đời thầy ngoại ở ĐT Việt Nam.

Thậm chí, bầu Đức còn tuyên bố nếu sa thải cựu thuyền trưởng của Saporro, ông sẽ chăm lo cho đội tuyển từ A tới Z cho đến khi nào vượt qua được bóng đá Thái Lan mới thôi. Một phát biểu có phần… quá đà của bầu Đức bởi HLV Miura không ảnh hưởng lớn tới mức kìm hãm sự phát triển của cả nền bóng đá nước nhà. Môn thể thao vua xứ ta bao năm qua vẫn kém như vậy, muốn đi lên phải đầu tư toàn diện, tổng thể chứ chẳng phải là chuyện thuê HLV trưởng ĐTQG sẽ giải quyết được tất cả.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X