Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Văn Quyết: “Quê choa” và con đường vượt qua bóng tối

Thứ Ba 22/11/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Văn Quyết đã lên tiếng với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Myanmar và bàn thắng ấy giống như một sự khẳng định “cái tôi” của anh ở ĐTQG.

Những ngày "đói" bóng đá

Tiền đạo Văn Quyết đã từng trải qua một thời kỳ dài vô cùng khó khăn. Cú xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu giữa HN.T&T và S.Khánh Hòa diễn ra vào chiều 12/3 tại V-League 2016 đã khiến tiền đạo này gặp họa lớn.

Với hành vi "xâm hại thân thể" với ông vua áo đen, Văn Quyết đã bị Ban kỷ luật VFF phạt treo giò 5 trận. Hơn thế nữa, anh còn bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Đài Loan và ĐT Iraq tại vòng loại World Cup 2018.
Tien dao Van Quyet Que choa va con duong vuot qua bong toi hinh anh
Văn Quyết là mẫu cầu thủ cá tính và có cái Tôi rất lớn.


Đó là ngày tháng mà anh nói là dường như không bóng đá. Cái cảm giác "đói bóng" luôn chực chờ trong đầu. Sau mỗi bữa ăn, Quyết cảm thấy ăn năn bởi đấy là giai đoạn mà HN.T&T phải đối diện với vô cùng khó khăn. Điều tồi tệ hơn là anh phải hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận.

Đã có rất nhiều tranh cãi nổ ra. Một số cho rằng, nên gọi Văn Quyết lên ĐTQG vì "án" ở cấp độ CLB khác với đội tuyển. Số khác lại cho rằng, hành vi đạo đức của tiền vệ này là không thể chấp nhận được vì thế phải loại thẳng tay để làm gương. Rốt cuộc, đã không có sự thay đổi nào từ quyết định của VFF. Văn Quyết bị loại ở ĐTQG và phải nghỉ hơn 1 tháng ở cấp độ CLB.

Thông điệp của Hữu Thắng

HLV Hữu Thắng chính là người bảo vệ Văn Quyết đến cùng. Chính nhà cầm quân này đã chỉ là những điểm bất hợp lý trong án phạt của Quyết. Ông Thắng cho rằng: "Đấy là một tai nạn. Chúng ta nên có điều khoản nào đó để cầu thủ thi đấu ở CLB nhưng không làm yếu đi đội tuyển. Tôi nghĩ đội tuyển cần những cầu thủ cống hiến hết cho ĐTQG. Tôi biết Văn Quyết luôn khát khao được cống hiến".

Cần phải thẳng thắn, cũng như trường hợp của Quế Ngọc Hải, Văn Quyết là một cầu thủ quan trọng trong cách chơi của ĐT Việt Nam . Cho nên, việc Hữu Thắng bảo vệ những cầu thủ này là bảo vệ cho quyền lợi đội tuyển. Và đó cũng cái cách mà nhà cầm quân này bảo đảm cho công việc xây dựng lối chơi, hình ảnh đội tuyển của mình được trôi chảy, được đi đúng lộ trình đã đề ra.
Tien dao Van Quyet Que choa va con duong vuot qua bong toi hinh anh 2
Văn Quyết ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Myanmar.


Bảo vệ Văn Quyết, Hữu Thắng đã truyền tải đi một thông điệp: Ở ĐTQG mọi cầu thủ đều có quyền bình đẳng, chứ không có chuyện "quê choa" và phần còn lại. Thật ra, Văn Quyết và một số cầu thủ khác đã từng không mấy thiện cảm với một số cầu thủ gốc Nghệ An, Hà Tĩnh. Thế nhưng, suy nghĩ của anh đã có những đổi thay sau cái này mà Hữu Thắng lên tiếng bảo vệ cho mình.

Những cuộc đối thoại đã diễn ra nhiều hơn trên sân. Đáng chú ý, điều này không chỉ có Văn Quyết và còn cả Thành Lương, những cầu thủ được trao cho chiếc băng đội trưởng, nếu Công Vinh rời sân. Hôm trước, 7/11 cầu thủ vẫn được gọi vui là người "quê choa" đã được xếp đá chính. Thành Lương, vốn được cho là chắc suất nhất cũng phải ngồi dự bị cho Thanh Trung.

Văn Toàn, một cầu thủ đá chính khác phải rời sân để nhường chỗ Trọng Hoàng. Xuân Trường sau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng được thay thế bởi Văn Thắng…Đó là những sự thay đổi hợp lý của Hữu Thắng. Đương nhiên với Văn Quyết (đá trọn 90 phút) dù có thời điểm đã bị đuối thì anh vẫn được giữ lại bởi kinh nghiệm và bởi đấy là vị trí không thể thay thế về chuyên môn lẫn tinh thần.

Cũng phải không phải vô cớ mà cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng lại chọn Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc trong trận ra quân của ĐT Việt Nam . Có lẽ "danh hiệu không cúp" ấy không chỉ là một bàn thắng và còn là cả một câu chuyện dài mà chỉ có những người từng kinh qua như Thắng mới thấy được và hiểu được. 

Theo Soha.vn


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X