Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Đơn giản, hãy ... chơi bóng đi!

Chủ Nhật 04/12/2016 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chơi bóng, rất có thể đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có lợi thế lớn hơn trước khi tái đấu Indonesia ở Mỹ Đình. Nhưng điều này đã không diễn ra, khi mà ĐT Việt Nam thích lao vào bóng hơn là điều khiển nó.

1. Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều người đã mường tượng ra một trận đấu mà đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ là những người chơi trên chân như đã từng ở trong 2 cuộc đối đầu gần nhất.
DT Viet Nam Don gian, hay  choi bong di! hinh anh
Tuyển Việt Nam (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi thiên về sức mạnh của Indonesia. Ảnh: AFF


Nhưng, rốt cuộc những gì diễn ra tại Pakansari lại trái ngược hoàn toàn với điều đó. Indonesia mới là những người tỉnh táo hơn, và tuyển Việt Nam lại cuốn vào lối chơi thiên về sức mạnh.

Thông số chuyên môn cho thấy, đội bóng áo trắng phạm lỗi nhiều hơn hẳn so với đoàn quân của HLV Riedl (15 so với 10) và nhận nhiều thẻ hơn, thậm chí nếu rút chuẩn xác không chỉ là 2 thẻ vàng cho tuyển Việt Nam.

Cách nhập cuộc không sai, và cũng đã có bàn thắng trên sân khách đúng như mục tiêu đề ra. Nhưng, cách chơi toàn trận lại có vấn đề để tuyển Việt Nam không thể hạ Indonesia, dù rất muốn.

2. Nếu trọng tài chính người Australia nghiêm khắc hơn, e rằng tuyển Việt Nam khó có thể giữ đủ người trên sân với những pha vào bóng một cách quyết liệt thái quá như đã thấy.

Phút 20, Trọng Hoàng trong một pha bóng không quá cần thiết đã lao thẳng vào chân một cầu thủ đội chủ nhà. Trúng bóng, nhưng đó lại là tình huống quá nguy hiểm, nhưng rất may chỉ phải nhận thẻ vàng.
DT Viet Nam Don gian, hay  choi bong di! hinh anh 2
Thất bại ở xứ vạn đảo, Xuân Trường và các đồng đội vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế ở Mỹ Đình. Ảnh: AFF


Hay như các tình huống của Quế Ngọc Hải phải nhận thẻ, hay để đội nhà phải chịu quả penalty cũng chẳng khác mấy. Không cần thiết, hay chính xác hơn có thể xử lý theo một cách khác, thay vì lao vào chân đối thủ và phạm lỗi.

Quyết tâm là cần phải có trong một trận đấu quan trọng, nhưng bằng cách khác thay vì phạm lỗi. Bởi trong bóng đá ai cũng hiểu, khi phạm lỗi nhiều hơn thì đó thể hiện của sự bất lực...

3. Nói như HLV Hữu Thắng, nếu đi theo diễn biến và số cơ hội đội bóng áo trắng đã ít nhất có một trận hòa. Điều này đúng, bởi thực tế khi tuyển Việt Nam chủ động chơi tấn công, phối hợp và không quá ham những pha tranh chấp thì cơ hội đã mở ra.

Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra trước khung thành của Kumia Meiga khi các học trò của HLV Hữu Thắng chủ động cầm bóng, phối hợp. Và khi Văn Toàn, Thanh Trung vào sân mọi thứ đã theo chiều hướng tốt hơn nhiều.

Nhưng cũng là quá muộn, khi hàng thủ với cánh phải "lủng" lỗ chỗ của Đình Đồng, với Quế Ngọc Hải bất lực trong các pha tranh chấp và phạm lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 đã khiến tuyển Việt Nam chỉ đạt được mục tiêu có bàn thắng trên sân khách.

Cơ hội vào chung kết vẫn còn rất nhiều, nhưng muốn thế tuyển Việt Nam phải tập trung vào chơi bóng thay vì lao vào chân đối thủ như đã thấy. Và 90 phút ở Mỹ Đình tới đây, các học trò của Hữu Thắng cần phải thay đổi...
DT Viet Nam Don gian, hay  choi bong di! hinh anh goc
Thông số trận đấu Indonesia 2-1 Việt Nam

Hàng thủ Việt Nam mắc lỗi ra sao ở trận thua Indonesia



Theo Vietnamnet.vn


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X