Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương vs SLNA (17h00 10/3): Gặp lại cố nhân

Thứ Năm 10/03/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại chiến Bình Dương vs SLNA luôn là những trận cầu đầy cảm xúc vì đó là ngày mà nhiều người con xứ Nghệ chống lại đội bóng quê hương.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Xứ Nghệ là nơi sản sinh ra nhiều tài năng nhất cho bóng đá Việt Nam nên chẳng ngạc nhiên khi các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA có mặt ở hầu hết các CLB V-League. Trong số đó phải kể đến Bình Dương, một đội bóng tham vọng và luôn chiêu mộ được những người con ưu tú nhất của xứ Nghệ. Mùa giải này dù Văn Bình đã ra đi nhưng trong đội hình của HLV Thanh Sơn vẫn có tới 6 cầu thủ sinh ra ở mảnh đất “địa linh nhân kiệt” này. Là Lê Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Luật, Đức Cường, Xuân Luân, những người đã từng hoặc đang là thành viên của ĐTQG. Nói ra để thấy “chất Nghệ” trong đội hình của nhà ĐKVĐ V-League là hết sức rõ nét.

 

Sốc: HLV Miura chuẩn bị dẫn dắt Bình Dương
Sau khi rời Việt Nam, HLV Miura vẫn được rất nhiều đội bóng tại V-League 2016 quan tâm mời về làm việc.

Không chỉ là dưới sân cỏ mà trận đấu Bình Dương vs SLNA luôn rất sôi động trên khán đài dù hôm nay diễn ra tại thành phố Thủ Dầu Một. Hội CĐV xứ Nghệ có một khẩu hiệu nổi tiếng suốt những năm qua là “Chảo lửa Vinh giữa lòng Gò Đậu”. Với lượng công nhân, lao động người Nghệ An đông đảo ở các tỉnh Đông Nam Bộ thì thậm chí số khán giả đến sân cổ vũ thầy trò HLV Quang Trường chẳng kém gì sân Vinh. Vì thế chiều nay Gò Đậu sẽ lại được nhuộm một màu vàng quen thuộc trên các khán đài. Tất nhiên điều đó sẽ giúp cho đội khách có thêm tinh thần chiến đấu trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Binh Duong vs SLNA (17h00 103) Gap lai co nhan hinh anh goc
Preview: Bình Dương - SLNA

Gặp lại những ngôi sao một thời của mình càng khiến các CĐV xứ Nghệ chạnh lòng hơn trong trận Bình Dương vs SLNA. Nó phản ánh nạn “chảy máu” tài năng của đội chủ sân Vinh trong suốt những năm qua. Việc bán đi quá nhiều trụ cột để lấy tiền nuôi đội bóng khiến cho thầy trò HLV Quang Trường đang gặp vô vàn khó khăn ở V-League 2016. Đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, hoặc các cựu binh đã hết thời như Minh Đức, Văn Vinh đang khiến SLNA trở thành ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng mùa này. 3 trận đã đấu, thua 2 và để thủng lưới tới 7 bàn là báo động đỏ cho đội chủ sân Vinh. Ngay cả trận hòa QNK Quảng Nam ở vòng trước dù đáng được khen ngợi nhưng đây là đối thủ mà họ đã toàn thắng trong 6 trận trước đó.

Barcelona sẽ đến Việt Nam vào năm 2017
(Bongda24h.vn) - Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của CLB Barcelona, ông Xavier Asensi cho biết gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ xem xét việc đến...

SLNA đang ngập trong khủng hoảng về lực lượng và phong độ thì Bình Dương cũng có vấn đề của riêng mình, đó là thể lực. Mật độ thi đấu dày đặc tại V-League và AFC Champions League đang làm khó thầy trò HLV Thanh Sơn. Mà hậu quả của nó là trận hòa tai hại trên sân Tân An của Long An ở vòng trước. Mùa giải mới chỉ khởi tranh nhưng đội bóng đá Thủ đã bị hai đội dẫn đầu bảng bỏ xa tới 5 điểm. Rõ ràng, đây là lúc mà GĐKT Đặng Trần Chỉnh và cộng sự cần tính toán kỹ để giúp đội nhà đi đúng hướng trong việc bảo vệ ngôi vương. Còn nếu không biết cách phân phối sức hợp lý thì e rằng họ sẽ bị bỏ xa tại V-League 2016 sau khi kết thúc vòng bảng AFC Champions League.

Binh Duong vs SLNA (17h00 103) Gap lai co nhan hinh anh
Công Vinh sẽ đối đầu với đội bóng quê hương

Hôm nay, Anh Đức và các đồng đội buộc phải có 3 điểm trong trận Bình Dương vs SLNA để tránh các đối thủ bỏ lại quá xa. Họ sẽ vào sân với tinh thần và sự quyết tâm cao nhất thay vì nghĩ về trận đấu với Jeonbuk Motors vào thứ 3 tuần sau. Nếu không kịch bản về một trận hòa giống như cuộc chạm trán với Long An ở vòng trước hoàn toàn có thể lặp lại. Thậm chí, thầy trò HLV Thanh Sơn phải dồn mọi sức lực vào trận đấu chiều nay bởi họ phải nhớ rằng V-League 2015 vẫn là sân chơi quan trọng nhất. Bình Dương có thể rất máu mê mặt trận AFC Champions League, mà bằng chứng là việc chuẩn bị mời HLV Miura về dẫn dắt. Thế nhưng đó là câu chuyện của tương lai mà ít nhất là mùa giải sau. Còn lúc này họ vẫn phải dồn mọi tâm huyết vào để bảo vệ ngôi vô địch. Nếu không những kẻ thách thức đầy tham vọng như Hải Phòng, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, SHB Đà Năng hoàn toàn có thể phế truất ngôi vương của Bình Dương.

Màn đốt lưới của thủ môn Tấn Trường thành trò đùa cho truyền thông
Tình huống tự đốt lưới nhà của thủ môn Bùi Tấn Trường trong trận Becamex Bình Dương thua FC Tokyo tại AFC Champions League đã trở thành cơn sốt với giới truyền...

Trong trận này, SLNA nhận thông tin không thể vui hơn khi Quế Ngọc Hải trở lại sau 6 tháng bị treo giò. Anh đã được giảm án để đá sớm ngay tại vòng 4 này. Sự có mặt của tuyển thủ Quốc gia này sẽ giúp hàng thủ đội khách yên tâm hơn rất nhiều. Điều mà những trận đấu trước, HLV Quang Trường luôn phải vò đầu bứt tai vì các hậu vệ áo vàng thi đấu quá lỏng lẻo. Tuy nhiên việc rời xa sân cỏ trong thời gian dài chưa chắc đã giúp Ngọc Hải lấy lại phong độ ngay. Mấu chốt là hàng tiền vệ của SLNA đang thật sự yếu toàn diện khiến đội bóng này luôn lép vế các đối thủ. Vì thế dù hàng thủ chơi tốt đến đâu thì cũng khó cho thầy trò HLV Quang Trường có thể chống đỡ được sức mạnh khó cưỡng của nhà ĐKVĐ V-League. Và khi liên tục rơi vào trường hợp chống đỡ thì việc bị thủng lưới hay thua đậm với SLNA chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

Đội hình dự kiến

Bình Dương (4-4-2): Tấn Trường – Văn Hoàn, Đình Luật, Xuân Luân, Xuân Thành – Tăng Tuấn, Tấn Tài, Moses, Công Vinh – Anh Đức, Nsi.

SLNA (4-4-2): Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Minh Đức, Văn Khánh, Mạnh Hùng – Ngọc Toàn, Văn Vinh, Sỹ Sâm, Phi Sơn – Odat, Baba.

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X