Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương vs Jiangsu Suning (17h 23/2): Chờ “bom tấn” Teixeira, Ramires

Thứ Ba 23/02/2016 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài tháng, có lẽ ít ai có thể nghĩ rằng NHM bóng đá Việt Nam lại có cơ hội chứng kiến những ngôi sao như Teixeira, Ramires ra sân trong trận cầu chính thức tại mảnh đất hình chữ S. Hôm nay, nhiều bom tấn trên TTCN thời gian qua sẽ ra sân trong trận Bình Dương vs Jiangsu Suning tại vòng bảng AFC Champions League.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016 tại châu Âu vừa qua, cả thế giới choáng váng chứng kiến các CLB Trung Quốc tạo hàng loạt bom tấn. Hai trong số những cái tên khủng nhất là Ramires và Teixeira cùng gia nhập Jiangsu Suning. Ramires rời giải ngoại hạng Anh và CLB lừng danh Chelsea để tới một đội bóng chẳng mấy ai biết tới. Thậm chí ngay cả một cầu thủ đầy tương lai như Teixeira đã từ chối rất nhiều đại gia của châu Âu để gia nhập đội bóng của tỉnh Giang Tô. Ngoài ra, cựu chân sút Man City cũng nối gót hai đồng hương người Brazil để tới Jiang Suning. Thầy trò HLV Dan Petrescu được coi là đội bóng chịu chơi nhất trên TTCN trong thời gian qua và người ta đang chờ xem họ sẽ hóa rồng như thế nào ở mùa giải này.

Dàn sao nghìn tỷ của CLB Jiangsu Suning gây sốt ở Bình Dương
Ramires và đồng đội ở CLB của Trung Quốc có buổi tập làm quen sân Gò Đậu. Rất nhiều fan Chelsea đã ráo riết săn cựu ngôi sao của The Blues.

Vào đầu tháng 3, giải VĐQG Trung Quốc mới khởi tranh nên trận Bình Dương vs Jiangsu Suning là trận mở đầu mùa giải mới của đội bóng áo xanh. Có thể nói NHM Việt Nam nói chung và Thủ Dầu Một nói riêng khá may mắn khi được chứng kiến màn ra mắt của những bom tấn Teixeira, Ramires làm rung chuyển thế giới thời gian qua. Sức mạnh của thầy trò HLV Dan Petrescu được dự báo vô cùng đáng gờm. Trong chuyến du đấu tại châu Âu vừa qua, Jiangsu đã vượt qua cả ông lớn của bóng đá Nga là Anzhi, cầm hòa Lech Poznan của Ba Lan, thậm chí họ chỉ chịu thua đội bóng đang thi đấu ở Champions League là Dinamo Kiev với tỷ số tối thiểu 2-3. Với sức mạnh tài chính thì từ một đội bóng tầm trung, giờ đây thầy trò HLV Dan Petrescu đang là đại gia của bóng đá Trung Quốc cũng như châu Á.

Binh Duong vs Jiangsu Suning (17h 232) Cho bom tanTeixeira, Ramires hinh anh
Bình Dương sẽ đối đầu với đội bóng toàn sao của Jiangsu Suning

Khó khăn dành cho đội chủ nhà trong trận Bình Dương vs Jiangsu Suning là điều không phải bàn cãi. Công Vinh và các đồng đội sẽ đối đầu với một trong những đối thủ mạnh nhất mà họ từng gặp vào chiều nay. Thậm chí sau khi biết kết quả bốc thăm, BLĐ đội bóng đất Thủ từ chỗ đặt mục tiêu cao đã hạ xuống chỉ còn tham gia cọ xát là chính. Ngoài Jiangsu Suning thì FC Tokyo hay Jeonbuk Motors là những đội bóng máu mặt của châu lục. Kể cả khi được chơi trên sân nhà ở ngày ra quân thì mục tiêu tránh thua của nhà ĐKVĐ V-League là điều không dễ thực hiện.

Teixeira, Ramires, Jo sẽ ra sân trong trận gặp Bình Dương
NHM bóng đá Việt Nam đang hết sức chờ đợi trận đấu Bình Dương vs Jiangsu Suning tại vòng bảng AFC Champions League vào ngày mai.

Hôm nay sẽ là một Bình Dương rất khác so với chính họ tại V-League. Sẽ có nhiều “Tây” xuất hiện trong đội hình của đội bóng đất Thủ. Hai ngoại binh Hang Seung Yeop và Willem là dành cho đấu trường AFC Champions League. Cầu thủ người Hàn Quốc sẽ cùng với Michael Nguyễn tạo ra cặp trung vệ to cao cho Bình Dương để chống lại các pha bóng bổng của đối thủ. Trong khung gỗ, thủ thành nhập tịch Esele nhiều khả năng được trở lại thi đấu thay cho Tấn Trường. Trên hàng công, rất có thể HLV Thanh Sơn sẽ bố trí chân sút người Hà Lan Willem thay cho Nsi để đá cặp cùng Anh Đức. Ở giữa sân vẫn là tiền vệ quen thuộc Moses cùng một Tấn Tài dày dạn kinh nghiệm.

Binh Duong vs Jiangsu Suning (17h 232) Cho bom tanTeixeira, Ramires hinh anh 2
Những ngoại binh hàng khủng của Jiangsu Suning

Thứ duy nhất mà Bình Dương được đánh giá cao hơn đối thủ có chăng chỉ là vấn đề tinh thần và tâm lý. Nhà ĐKVĐ V-League vào trận với tâm thế không có gì để mất. Ngay từ đầu chúng ta xác định AFC Champions League là sân chơi quá tầm. Nhưng với Jiangsu Suning thì khác, họ đang đặt ra mục tiêu trở thành đại gia của bóng đá châu lục. Với số tiền bỏ ra khổng lồ thì BLĐ đội bóng tỉnh Giang Tô muốn thành công ngay lập tức. Đặc biệt thành công tại đấu trường châu lục là con đường ngắn nhất để người ta thừa nhận tầm vóc của Jiangsu Suning. Tất nhiên, đồng hành cùng tham vọng là áp lực không hề nhỏ. Ngoại trừ những tân binh chất lượng thì trong tay HLV Dan Petrescu còn có rất nhiều cầu thủ bản địa nữa. Bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của những cầu thủ Trung Quốc chưa bao giờ được đánh giá cao ở châu Á cả.

Công Vinh bị tước bàn thắng oan uổng trận Bình Dương 2-0 Cần Thơ
Tiền đạo Lê Công Vinh đã không thể điền tên mình lên bảng tỷ số trong trận đấu giữa B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ do pha lập công của anh không được trọng tài...

Ngoài lợi thế sân nhà, Bình Dương có được sự hậu thuẫn vô hình từ… cái nóng ở Miền Đông Nam Bộ. Với nhiệt độ trên 30 độ C thật sự là khắc nghiệt với hầu hết các cầu thủ Jiangsu Suning vốn quanh năm ở xứ lạnh. Đây cũng là điều mà HLV Dan Petrescu cùng các học trò lo ngại nhất ngay khi đặt chân tới Thủ Dầu Một. Sự uể oải là điều dễ nhận ra ở các cầu thủ đội khách trong các buổi tập. Và việc chủ quan chỉ đến Việt Nam trước 2 ngày khiến cho Ramires và các đồng đội đang có vẻ bị sốc về thời tiết. Tất nhiên điều đó sẽ làm giảm không ít sức mạnh của đội bóng Trung Quốc trong trận này. Vì thế khả năng một trận thắng theo kiểu hủy diệt rất khó xảy ra nhưng 3 điểm là điều gần như nằm trong tầm tay của đội khách.

Đội hình dự kiến

Bình Dương: Esele, Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Han Seung Yeop, Robert, Quang Vinh, Tấn Tài, Moses, Công Vinh, Willem, Anh Đức.

Jiangsu Suning: Gu Hao, Sainsbury, Yang Xiaotian, Ottesen, Ren Hang, Muhammateli Bari, Samir, Alex Teixeira, Ramires, Qu Cheng, Jo.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X