Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương vs HAGL (18h00 ngày 19/2): Lối cũ ta về

Chủ Nhật 19/02/2017 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng và các đồng đội đã có chiến thắng tưng bừng trước Cần Thơ ở vòng trước. Dù vậy, rất có thể họ sẽ trở về bộ mặt quen thuộc của mình trong trận Bình Dương vs HAGL vào chiều tối nay.

HAGL đã chơi rất tốt ở trận chung kết ngược với Cần Thơ. Không chỉ thắng đậm 3-0 mà HLV Quốc Tuấn cũng khiến đối thủ bất ngờ bằng cách vận hành mới 3-5-2 khá văn minh. 3 trung vệ Tăng Tiến, Đăng Tuấn và Mobi Fehr ít nhiều giúp khung thành Văn Tiến chắc chắn hơn. Ở phía trên thì còn gì mỹ mãn hơn khi cặp “tiền đạo” Công Phượng – Văn Thanh ghi bàn cho đội nhà. Nhưng nói gì thì nói, Cần Thơ được coi là một trong những đội yếu nhất mùa giải này. Và cách thắng của đội bóng phố Núi cũng chưa thật sự khiến NHM yên tâm.

Dư âm HAGL 3-0 Cần Thơ: Vui chút thôi chứ đừng vội mừng
Chiến thắng HAGL 3-0 Cần Thơ giúp đội bóng phố Núi tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng. Mừng hơn là tiền đạo Công Phượng ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp để dần...

Một trong những vấn đề lớn nhất của HAGL là lối chơi và khâu ghi bàn. Trận trước họ làm khá tốt nhưng gặp Bình Dương sẽ rất khác. Thực tế ở trận trước, nếu không có pha dứt điểm thần sầu của Văn Thanh thì chưa biết kết quả cuối cùng ra sao. Bởi các học trò của HLV Quốc Tuấn vẫn phối hợp tương đối lắt nhắt, cách đá nhỏ của họ không hiệu quả vì thiếu đi tốc độ. Cả 3 bàn thắng vào lưới Cần Thơ đều không phải là sản phẩm mà người ta thường khen ngợi về đội bóng này. Bàn đầu tiên là nỗ lực của riêng Văn Thanh, bàn thứ hai xuất phát từ phạt góc và một tình huống lộn xộn, bàn thứ hai là cú sút xa của Ngọc Quang.

Binh Duong vs HAGL (18h00 ngay 192) Loi cu ta ve hinh anh goc
Preview Binh Duong - HAGL

Công Phượng đã lập cú đúp vào lưới Cần Thơ nhưng sẽ là quá sớm để nói về một mùa giải hứa hẹn của tiền đạo này. Số 10 vẫn rất rườm rà, sử dụng nhiều chạm không cần thiết. Điều này là giảm nhịp độ tấn công của HAGL, tức là giúp đối phương có thời gian hơn để phòng ngự. Cả hai pha lập công trận trước phần nhiều vì bóng tự rơi vào chân Phượng chứ không hẳn là chọn vị trí tốt. Một bàn từ pha xử lý lỗi của Văn Toàn, một bàn đập xà ngang nẩy ngược lại. Quan trọng hơn, Cần Thơ đang có hàng thủ tệ nhất giải. Hôm nay đối mặt với hàng chủ kinh nghiệm của Bình Dương, mọi việc sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

HLV HAGL hết lời khen Công Phượng sau trận thắng Cần Thơ
HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL dành nhiều lời ngợi khen cho Công Phượng khi anh lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Cần Thơ 3-0, ở trận đấu chiều 12/2.

Tại hàng thủ, HLV Quốc Tuấn đã tự vỗ ngực khen bản thân mình khi chia sẻ về việc thay đổi sang 3 trung vệ. Kết quả thì đúng là mỹ mãn nhưng màn trình diễn trên sân thì không hẳn vậy. Cần Thơ với cặp tiền đạo “hàng thải” Henry và Nsi cùng Hải Anh nhiều lần khiến thủ thành Văn Tiến vất vả, đặc biệt là từ những pha tạt cánh đánh đầu đơn giản. Khả năng chống bóng bổng của HAGL vẫn là một tử huyệt. Tại Gò Đậu chiều nay, họ sẽ đứng trước những chuyên gia không chiến thật sự tại V-League.

Binh Duong vs HAGL (18h00 ngay 192) Loi cu ta ve hinh anh
Khó khăn đang chờ đợi HAGL tại Gò Đậu

Sau màn khởi động không tốt, Bình Dương đã ít nhiều tìm lại hình ảnh cựu vương của mình với 4 trận bất bại gần đây. Đặc biệt, tiền đạo Anh Đức đã sớm lập công trở lại và thậm chí là đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở V-League. Hôm nay, đội trưởng của chủ nhà sẽ có cơ hội lớn để tăng tốc trong cuộc đua vua phá lưới. Sở trường của số 11 là đánh đầu, các trung vệ ngoại, kinh nghiệm còn e sợ chứ không nói gì đến hàng thủ non kinh nghiệm của HAGL. Ngoài ra, Sunday, Hoàng Max, Dugary cũng là những mối đe dọa lớn. Có thể Bình Dương bây giờ đã yếu hơn trước đây nhưng không phải ngẫu nhiên mà HAGL luôn thua tan tác tại Gò Đậu. 5 trận thua đậm, 21 lần thủng lưới là con số biết nói. Bởi sở trường đánh đầu của chủ nhà sẽ đối diện với hàng thủ chống bóng bổng kém nhất V-League nhiều năm qua.

Mọi thứ trở nên màu hồng với HAGL sau trận thắng Cần Thơ. Tuy nhiên rất có thể mọi thứ lặp lại trật tự ở vòng này. Thầy trò HLV Quốc Tuấn rất khó để kiếm điểm tại Thủ Dầu Một. Nếu thua, đội bóng phố Núi sẽ lại trở về vị trí cuối bảng quen thuộc của mình. Về mặt lối chơi, cách đá 3 trung vệ của đội khách cũng cần thời gian kiểm chứng. Và hàng công của Bình Dương hôm nay sẽ là một bài test hạng nặng. Chẳng cần quá cao siêu, chỉ cần tạt bóng cho Anh Đức đánh đầu đủ khiến hàng thủ đội khách toát mồ hôi hột rồi.

Đội hình dự kiến

Binh Duong vs HAGL (18h00 ngay 192) Loi cu ta ve hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Binh Duong vs HAGL


Dự đoán: 3-1


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

=> Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức mới nhất về V League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X