Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương vs Hà Nội T&T (17h00 ngày 9/7): Vua sắp băng hà

Thứ Bảy 09/07/2016 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lâu lắm rồi đại chiến Bình Dương vs Hà Nội T&T mới “nguội lạnh” như thế này. Thay vì cạnh tranh ngôi vô địch thì giờ hai đội đang chật vật để chen chân vào top 3.

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Trong nhiều năm qua, chúng ta đã quen các trận đại chiến giữa Bình Dương vs Hà Nội T&T luôn được coi là “chung kết” của V-League. Một bên là đội bóng giàu có cả về tài chính lẫn danh hiệu, một bên là dàn sao chất lượng nhất nhì giải đấu. Nói về tiền thì không đội nào so được với nhà ĐKVĐ, còn đại diện thủ đô thì luôn sở hữu dàn nội, ngoại binh, nhập tịch nhất nhì giải đấu. Mà 6 danh hiệu vô địch trong 9 mùa giải V-League đã qua đã nói lên tầm vóc của Bình Dương vs Hà Nội T&T. Thế nhưng mọi thứ đang rất khác ở mùa giải 2016 này, khi cả hai đều rất khó khăn trong việc đua tranh ngôi vô địch. Thậm chí đây đã là giai đoạn lượt về nhưng cả đại gia đất Thủ và đội chủ sân Hàng Đẫy đều “lặn mất tăm” trong nhóm đầu BXH.

Tất nhiên, nguyên nhân hàng đầu là vì phong độ quá ấn tượng của Hải Phòng khi thống trị ngôi đầu bảng suốt chặng đường đã qua. Thế nhưng không chỉ có đội bóng đất Cảng mà Thanh Hoa hay SHB Đà Nẵng đều chơi ấn tượng hơn Bình Dương vs Hà Nội T&T. Trước vòng 15 này thì đại diện thủ đô mới chỉ có 23 điểm, bằng với Than Quảng Ninh và cách top 3 2 điểm. Đây là hậu quả của giai đoạn đầu mùa có thời điểm họ đứng cuối BXH. Nhưng Hà Nội T&T chưa “bi đát” bằng Bình Dương. Nhà ĐKVĐ đang phải đứng ở nửa dưới của BXH, bằng điểm với tân binh CLB Sài Gòn. Tất nhiên, chỉ có phép màu mới giúp thầy trò HLV Thanh Sơn bảo vệ được danh hiệu vô địch khi đã kém Hải Phòng tới 12 điểm.

Binh Duong vs Ha Noi T&T (17h00 ngay 97) Vua sap bang ha hinh anh goc
Preview: Bình Dương - Hà Nội T&T

Sự sa sút của Bình Dương có nguyên nhân rất lớn từ việc họ phải chia tay ngôi sao Moses sang châu Âu thi đấu. Dù có sự bổ sung Nguyễn Rodgers thay thế nhưng không giúp nhiều cho đại gia đất Thủ. Kết quả là họ đã toàn hòa và thua trong 5 vòng gần đây. Đặc biệt thất bại 0-3 trước Thanh Hóa ngay tại Gò Đậu đã nói lên rất nhiều điều về cơn khủng hoảng của nhà ĐKVĐ hiện nay. Nếu chỉ mất riêng tuyển thủ Uganda mà đột nhiên yếu đến vậy thì quả là bất thường. Chắc chắn, dàn sao tại đất Thủ không mong manh đến vậy. Không Moses nhưng họ cả tá cầu thủ gắn mác tuyển, Việt kiều, nhập tịch và ngoại binh.

Phải là những người theo sát Bình Dương mới thấy vấn đề chính nằm ở HLV và GĐKT. Minh chứng rõ nhất là việc bố trí đội hình rất khó hiểu trong trận cầu đinh gặp Thanh Hóa. HLV Thanh Sơn bố trí hàng công cực khủng với Nsi, Firer, Anh Đức, Công Vinh nhưng khả năng đánh chặn thì gần như bằng 0. Cặp trung vệ chắp vá Robert, Huỳnh Phú cùng hai tiền vệ trung tâm Michal Nguyễn, Tấn Tài khiến Tấn Trường nhận 3 bàn thua cũng không có gì lạ. Robert, Huỳnh Phú vốn vụng về và thường chỉ được đá cánh. Michal Nguyễn trung vệ đúng nghĩa lại phải đá trái sở trường. Điều đáng nói là những trung vệ đúng nghĩa như Xuân Luân hay tiền vệ phòng ngự chuyên trách như Trọng Huy, Rodgers lại không được sử dụng.

Binh Duong vs Ha Noi T&T (17h00 ngay 97) Vua sap bang ha hinh anh
Bình Dương khó ngăn cản được Hà Nội T&T vào thời điểm này

Con tính khó hiểu của HLV Thanh Sơn còn nằm ở việc bố trí lực lượng thi đấu V-League và Cúp Quốc gia. Chẳng hiểu vì lý do gì, dù đang thi đấu bết bát tại giải quốc nội mà Bình Dương vẫn tung đội hình mạnh nhất trong cả 2 lượt trận tứ kết Cúp Quốc gia với HAGL. Ngay cả đội bóng phố Núi còn buông xuôi và tung đội hình 2 thì đủ thấy sự tính toán rất kém của BHL Bình Dương. Để rồi chiến thắng 8-4 sau 2 lượt trận chẳng nói lên điều gì. Thay vào đó họ tiếp tục vấp ngã trước Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa ngay sau đó vì hụt hơi là hệ quả tất yếu.

Ngược lại với Bình Dương là phong độ rất tốt của Hà Nội T&T. Dù mới chỉ leo lên vị trí thứ 4 trên BXH nhưng đó là nỗ lực lớn của đại diện thủ đô sau giai đoạn đầu mùa nằm ở nhóm cuối bảng. Từ khi ông Chu Đình Nghiêm lên nhậm chức, đội bóng áo vàng đã trải qua 8 trận thắng, 2 hòa và chỉ để thua 2 trận. Chính chiến lược gia người Thanh Hóa này đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất tháng 5 và tháng 6 của V-League 2016. Với đà thăng tiến như vậy thì không có lý do gì để họ dừng lại tại vòng này dù phải làm khách ở Gò Đậu. Đánh bại Bình Dương là kịch bản tuyệt vời cho HLV Chu Đình Nghiêm để trả món nợ để thua ngay trong ngày đầu cầm quân của ông hồi tháng 3. Đồng thời qua đó khiến Anh Đức và các đồng đội ngày càng vô vọng hơn trong cuộc đua vô địch.

Đội hình dự kiến

Binh Duong vs Ha Noi T&T (17h00 ngay 97) Vua sap bang ha hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X