Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương vào chung kết cúp QG 2018: Khi HLV Park Hang Seo là người vui nhất

Thứ Sáu 12/10/2018 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lúc này HLV Park Hang Seo đang là người vui mừng nhất sau khi CLB Bình Dương vượt qua Hà Nội để lọt vào trận chung kết cúp QG 2018.

Bình Dương chặn đứng giấc mơ "ăn 2" của Hà Nội

Chiều ngày 11/10, trận đấu bán kết lượt về cúp QG 2018 đã diễn ra trên sân Gò Đậu giữa hai CLB Bình Dương và Hà Nội. Sau khi chật vật cầm hòa Bình Dương với tỷ số 3-3 trên sân Hàng Đẫy ở lượt đi, nhiệm vụ của đội bóng đá Thủ đô trong trận lượt về là khó khăn hơn bội phần.

Chiến thắng là điều bắt buộc với thầy trò Chu Đình Nghiêm nếu họ muốn đi tiếp, hoặc ít nhất nhà tân vương V-League 2018 cũng cần cầm hòa đối phương từ 3 bàn trở nên mới có thể nghĩ tới tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên thực tế cho thấy Hà Nội đã không dễ dàng hoàn thành mục tiêu đó.

Bình Dương vào chung kết cúp QG 2018 Khi HLV Park Hang Seo là ng hình ảnh
CLB Bình Dương vào chung kết cúp QG 2018

Những khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách, cộng với việc Bình Dương chủ động đá phòng ngự đã khiến đội bóng của bầu Hiển gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Sức nóng của trận đấu thực sự được đẩy lên cao sau những pha tranh chấp nảy lửa tới từ hai đội. Sự chắc chắn của Bình Dương khiến cho CLB Hà Nội rất khó tiếp cận khung thành. Ngược lại, đội bóng chủ nhà cũng rất biết cách để khiến cho CLB Hà Nội phải giật mình bằng những pha phản công đầy tốc độ và không kém phần nguy hiểm.

Sau hiệp 1 nhường sân cho đối thủ, CLB Bình Dương bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 với những pha tấn công sắc sảo. Nếu không có tài năng của thủ môn Văn Công, có lẽ mành lưới của nhà ĐKVĐ V-League đã phải rung lên. Về phía Hà Nội, dù đã rất cố gắng ghi bàn nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường đội bóng Thủ đô đành chấp nhận kết quả hòa 0-0, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết theo luật bàn thắng trên sân khách.

Khi HLV Park Hang Seo là người vui nhất

Với việc Bình Dương vượt qua Hà Nội để giành vé vào chơi trận chung kết cúp quốc gia 2018, có lẽ HLV Park Hang Seo chính là người vui mừng nhất ở thời điểm hiện tại.

Bởi vì ông sẽ sớm có được sự phục vụ của 8 người học trò cưng trên tuyển, thay vì phải chờ đợi tới ngày 16/10 tới, sau khi trận chung kết cúp quốc gia kết thúc.

DT Viet Nam HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ rất vui vì sự có mặt sớm của các cầu thủ Hà Nội 

Ngoại trừ Văn Thành là gương mặt mới thì 7 cái tên còn lại bao gồm Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Hậu đều đã đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hành trình vào tới trận bán kết ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam.

Vì thế, một khi một vài gương mặt trong số này không may gặp chấn thương, đó chắc chắn sẽ là mối lo ngại thực sự với HLV Park Hang Seo.

Hơn nữa, việc không phải thi đấu trận chung kết sẽ giúp các cầu thủ Hà Nội đảm bảo được thể lực trước khi bước vào chuyến tập huấn dự báo nhiều khó khăn tại Hàn Quốc.

Trường hợp dính chấn thương của Xuân Mạnh hay mới đây là Văn Thanh cho thấy tác hại của việc các cầu thủ phải thi đấu liên tục. Một khi bị ‘cày ải’ ở nhiều mặt trận, rất khó để đảm bảo họ sẽ có thể lực và phong độ tốt nhất ở AFF Cup 2018.

Một lý do để tin thầy Park sẽ vui khi Bình Dương vào chơi chung kết là việc các tiền đạo Anh Đức và Tiến Linh sẽ có thêm cơ hội để cải thiện hơn hiệu suất ghi bàn của mình, đặc biệt là với tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh.

Lúc này HLV Park Hang Seo đang rất cần mẫu trung phong có tốc độ, thể lực và khả năng dứt điểm thành bàn trong mọi tư thế. Nếu hai ngôi sao Bình Dương làm được như vậy, ĐT Việt Nam sẽ phần nào yên tâm hơn trong mục tiêu chinh phục chiếc cúp bạc AFF Cup 2018.

Trợ lý HLV Park Hang Seo bất ngờ chia sẻ về AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, cánh tay phải của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin đã tỏ ra khá thận trọng khi nói về AFF Cup.
VFF công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo
Trong sáng 11.10, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam trong các chiến dịch AFF Cup và Asian Cup...
Nhìn lại một năm của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam: Mừng nhưng chưa vui
Như vậy là đã tròn 1 năm kể từ ngày HLV Park Hang Seo chính thức nắm quyền ở các ĐTQG Việt Nam. Suốt một năm qua, có thể nói nhà cầm quân Hàn Quốc đã gặt hái...
Báo Hàn Quốc tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ thành công tại AFF Cup
Tờ Sportalkorea mới đây đã nhận định rằng với khả năng của mình, HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam gặt hái thành công ở AFF Cup 2018.
Cánh chim lạ ở ĐT Việt Nam: Niềm hy vọng mới của thầy Park
Trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã gọi khá nhiều gương mặt mới. Và rõ ràng, nhà cầm quân Hàn Quốc đang gửi gắm những hy vọng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X