Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương thắng sốc Jeonbuk: Phần thưởng cho tham vọng lớn

Thứ Năm 07/04/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Becamex Bình Dương, chưa bao giờ họ bằng lòng với việc thống trị V-League. Hai chức vô địch liên tiếp ở giải Quốc nội giúp cho đội bóng đất Thủ thoải mái “vùng vẫy” ở AFC Champions League mùa này.

Cần phải nói rằng, bóng đá Việt Nam đã khá may mắn khi được AFC ưu ái 1 suất đặc cách tham dự vòng bảng AFC Champions League. Bởi với thực lực các đội bóng Đông Nam Á thì đây là sân chơi quá tầm. Nhìn quanh ở khu vực Đông Á, ra ngõ đã phải chạm trán những CLB hùng mạnh của Nhật, Hàn, Australia, bây giờ lại có thêm những gã trọc phú ở bóng đá Trung Quốc khiến tầm vóc của các đội bóng Đông Nam Á ngày càng bé hơn. Chẳng nói đâu xa, cứ xem những gì đã diễn ra ở mùa giải này mới thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Chonburi của Thái Lan thua FC Tokyo tới 0-9 ở vòng loại, còn nhà vô địch Thái Lan Buriram thì đang đứng cuối bảng F, nhận 14 bàn thua và chưa ghi nổi bàn nào. Nói ra để thấy trường hợp của Bình Dương thật sự là tự hào của bóng đá Việt Nam.

Bình Dương 3-2 Jeonbuk (KT): Oai hùng đánh bại kẻ thống trị bóng đá Hàn Quốc
Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng với lợi thế sân nhà cùng thời tiết, Bình Dương đã chơi quá hay trước Jeonbuk để giành chiến thắng 3-2. Màn rượt đuổi tỷ số...

Tất nhiên thành công của đội bóng đất Thủ không phải từ trên trời rơi xuống mà đó là thành quả sau cả chục năm phấn đấu. Nói về số tiền đầu tư thì có lẽ, Bình Dương gấp vài lần các CLB còn lại tại V-League. Thậm chí còn là niềm mơ ước với nhiều đội bóng trong khu vực. Với sự hậu thuẫn của Becamex, đội chủ sân Gò Đậu gần như là “túi tiền không đáy”, họ có thể mua mọi cầu thủ mình thích trong bình diện V-League và khu vực. Sau nhiều thất bại, trải qua vài cuộc thanh lọc lực lượng thì giờ đây, Bình Dương đang cho thấy họ đủ tầm vóc để vươn ra khỏi mảnh đất hình chữ S. Không phải từ trận thắng nhà ĐKVĐ Hàn Quốc vào chiều qua mà kể từ khi khởi tranh AFC Champions League đến nay, đội bóng đất Thủ luôn thi đấu cực tốt trong cả 4 lượt trận.

Binh Duong da danh bai doi bong vo dich K-League 2 nam lien tiep
Bình Dương đã đánh bại đội bóng vô địch K-League 2 năm liên tiếp

Họ khởi đầu bằng trận hòa trên thế thắng trước Jiangsu Suning, đội bóng sở hữu dàn sao cả trăm triệu đô với Ramires, Jo hay Teixeira. Tiếp đến là trận thua 1-3 trước FC Tokyo nhưng thậm chí thầy trò HLV Thanh Sơn còn dẫn trước trong suốt hiệp 1. Sau đó là trận lượt đi với Jeonbuk Motors mà Anh Đức và các đồng đội thi đấu rất tốt cả trận nhưng chịu 2 bàn thua vì thiếu tập trung trong những phút cuối. Nói chung, Bình Dương bây giờ là đối thủ khó chơi AFC Champions League chứ không dễ bị bắt nạt như “truyền thống” của các đại diện Đông Nam Á. Đội bóng đất Thủ bây giờ hội tụ gần như mọi điều kiện lý tưởng với dàn cầu thủ đồng đều 3 tuyến và nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Thắng nhà vô địch Hàn Quốc, Bình Dương nhận 1,4 tỷ tiền thưởng
Sau chiến thắng vang đội Bình Dương 3-2 Jeonbuk, đội bóng đất Thủ đã nhận được cơn mưa tiền thưởng.

Trong trận đấu với Jeonbuk, HLV Thanh Sơn tung ra sân 8 cầu thủ nội và 3 ngoại binh. Trong số này thì chỉ có Xuân Luân và Quang Vinh là… 29 tuổi còn những cái tên còn lại đều đã bước vào độ tuổi băm. Dù chưa tới mức lão tướng nhưng đội hình của Bình Dương bây giờ là những cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến cả chục năm qua. Anh Đức, Tấn Trường, Đình Luật đã cùng đội bóng đá Thủ kinh qua quá nhiều giải trong nước và châu lục. Vì thế việc họ trở thành một cái tên già dặn ở AFC Champions League mùa này chính là thành quả cho sự kiên trì sau nhiều năm thất bại.

Binh Duong tung cam hoa Jeonbuk o mua giai truoc
Bình Dương từng cầm hòa Jeonbuk ở mùa giải trước

Không chỉ các cầu thủ mà ngay cả HLV Thanh Sơn cũng đã rút ra nhiều bài học sau nhiều năm làm trợ lý cho các đời HLV tại sân Gò Đậu. Hôm qua và cả các trận trước đó, thuyền trưởng của đội bóng đất Thủ áp dụng cách đá phòng ngự phản công rất hợp lý. Bình Dương khai thác triệt để 3 ngoại binh to khỏe là Moses, Nsi và Henry, một phần nào đó là cả Han Seung Yeob. Các pha phản công đều có độ sát thương cao hơn hẳn. Trong trận đấu với Jeonbuk, HLV Thanh Sơn đã kiên nhẫn đợi nhà ĐKVĐ Hàn Quốc xuống sức vì thời tiết nóng để tung Han Seung Yeob vào sân quấy phá. Liên tục những pha tăng tốc của cầu thủ này đã khiến các cầu thủ đồng hương hít khói. Bàn thắng từ chấm phạt đền chỉ là điều phải đến bởi trước đó, hơn 1 lần ngoại binh nào đã bức tốc qua 2, 3 hậu vệ đội khách.

Vụ Công Vinh, Anh Đức: Cần giữ sự thiêng liêng cho màu áo đội tuyển
Trước trận Việt Nam vs Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018, làng bóng đá trong nước bất ngờ dậy sóng vụ đấu khẩu giữa Công Vinh và Anh Đức. Hai đồng đội lâu...

Sau 4 lượt trận, Bình Dương có 4 điểm và chỉ kém các đội xếp trên lần lượt 1, 2 và 3 điểm. Như thế có nghĩa cơ hội làm nên lịch sử của đại diện V-League là không hề nhỏ. Với màn trình diễn từ đầu mùa thì chẳng ai dám nói, Anh Đức và các đồng đội không thể tiếp tục gây bất ngờ. Đó không phải sự may mắn mà là thành quả sau nhiều năm làm bóng đá một cách kiên trì của đội bóng đá Thủ. Tất nhiên NHM có quyền tự hào bởi những gì Bình Dương đang làm vởi không phải đội bóng nào ở Đông Nam Á cũng làm được. Và bóng đá Việt Nam cũng được thơm lây bởi chúng ta đã có một CLB khiến những ông lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc phải tôn trọng mỗi khi bước ra sân.

Doãn Công - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X