Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương ký hợp đồng với cầu thủ từng là đồng đội của Courtois và De Bruyne

Thứ Hai 26/12/2016 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Becamex Bình Dương vừa quyết định chốt danh sách tham dự V.League 2017, với cái tên nổi bật nhất là tiền đạo Dugary Ndabashinze, cầu thủ từng thi đấu tại Champions League trong màu áo Genk với Kevin de Bruyne hay Thibaut Courtois.

Ndabashinze là tuyển thủ quốc gia Burundi, đội tuyển tại châu Phi đang đứng thứ 138 thế giới. Anh đã được CLB Becamex Bình Dương phát hiện và tiến hành thử việc tại BTV Cup 2016 vừa qua. Với đẳng cấp của một cầu thủ từng thi đấu tại Champions League, Ndabashinze ngay lập tức nhận được sự đánh giá tốt đến từ ban huấn luyện Becamex Bình Dương, cho dù đó là giải đấu mà đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng. Tiền đạo 27 tuổi này sau đó đã ngay lập tức được đội bóng chủ sân Gò Đậu ký hợp đồng cho mùa giải mới V.League 2017.

Binh Duong ky hop dong voi cau thu tung la dong doi cua Courtois va De Bruyne hinh anh goc
Ndabashinze tranh chấp với Malouda trong trận đấu với Chelsea tại Champions League

Từng thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh tại Genk, Ndabashinze đã được đánh giá rất cao. Cầu thủ có chiều cao 1m83 này từng đoạt chức vô địch quốc gia Bỉ và đồng thời giành luôn cúp quốc gia. Theo thống kê của trang Transfermarkt, Ndabashinze từng thi đấu 60 trận tại giải VĐQG Bỉ trong vòng 4 năm tại Genk, nhưng anh chỉ có được 4 bàn thắng.

Ngoài Ndabashinze, Becamex Bình Dương còn đăng ký một ngoại binh khác cho các giải đấu năm 2017, đó chính là Paulo Henrique Azevedo, cầu thủ người Brazil. Về lực lượng nội binh, Bình Dương đã tạo ra những xáo trộn mạnh mẽ so với mùa trước. Chính sách thắt lưng buộc bụng của lãnh đạo đội bóng đã giúp Bình Dương trẻ hoá mạnh mẽ hơn đội hình. Một nửa cầu thủ đội 1 của họ đã ra đi trước thềm V.League 2017, thay vào đó là những cầu thủ trẻ thuộc lứa U19 của Bình Dương như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Duy Khánh, Trương Dũ Đạt.

Tất nhiên đội bóng từng một thời thống trị V-League này cũng giữ lại một số những công thần để dìu dắt lớp trẻ đi lên, tiêu biểu như Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Nguyễn Xuân Thành, Trịnh Quang Vinh, Michal Nguyễn, Bùi Tấn Trường, Trương Huỳnh Phú hay Nguyễn Xuân Luân. Ngoài ra đội bóng đất Thủ còn chiêu mộ một vài cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại V-League, đó là Trịnh Văn Hà, Vũ Thanh Tùng hay Trần Hoài Nam. Bình Dương không đặt nặng mục tiêu cho mùa giải V.League 2017 bởi họ sẽ cố gắng tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X