Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một đội bóng V-League từ chối tham dự giải châu Á

Thứ Sáu 10/12/2021 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Nam Định và Thanh Hoá từ chối tham dự AFF Cup 2020 đến Bình Dương nhiều khả năng không thể tham dự giải châu Á.

Bình Dương không chắc sẽ dự AFC Cup

Theo Bongda24h đăng tải trước đó, Nam Định và Thanh Hoá đã không đồng ý với lời mời tham dự AFC Cup do gặp khó khăn về kinh phí. Ngoài ra, 2 đội bóng này chưa thể chuẩn bị đủ lực lượng cả nội binh lẫn ngoại binh nếu thi đấu tại mặt trận giải châu Á.

Theo tìm hiểu, Lãnh đạo CLB Bình Dương bày tỏ ý định không muốn tham dự AFC Cup 2020 theo lời đề xuất của VFF. Trước hạn chót 2 ngày để các đội bóng đăng ký dự giải, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn “hoả tốc” cho CLB Bình Dương và mong muốn có công văn trả lời trong ngày 6/12. Câu trả lời của đội chủ sân Gò Đậu là từ chối vì không kịp chuẩn bị cho kế hoạch này.

Hiện CLB Bình Dương đang chuẩn bị cho BTV Cup 2022. Đội cũng không có sự chuẩn bị cho nhân sự tại đấu trường cúp châu Á cấp CLB.

Bình Dương không chắc sẽ dự AFC Cup hình ảnh

Bình Dương chưa chuẩn bị cho việc tham dự AFC Cup

Theo quy định của AFC, Việt Nam có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League (đội xếp nhất giải VĐQG), hai suất dự AFC Cup (đội vô địch Cúp quốc gia và đội Á quân giải VĐQG).

Vậy nhưng cả hai giải đấu kể trên đều bị huỷ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên không có căn cứ xác định đội vô địch. Vì vậy mà VFF phải cử các đội tham dự căn cứ theo thứ hạng sau 12 vòng đấu tại V-League 2021.

Hiện, HAGL là đội bóng đã đồng ý tham dự giải AFC Champions League 2022 còn Viettel FC cũng đã nhận một suất dự AFC Cup. Suất đá AFC Cup còn lại theo lý thuyết thuộc về Than Quảng Ninh nhưng do đội bóng này đã giải thể nên các đội xếp hạng tiếp theo sẽ có cơ hội.

Với việc Nam Định, Thanh Hóa và cả Bình Dương từ chối dự AFC Cup, VFF đang xem xét tới việc để Hà Nội (hạng 7) tham dự sân chơi châu lục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X