Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương hất Thanh Hóa ra xa cuộc đua V-League

Thứ Năm 12/06/2014 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cú đúp bàn thắng của Anh Đức giúp đội chủ sân Gò Đậu giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trong trận đấu bù vòng 16 chiều 12/6.

Hà Nội T&T đã đánh bại Đồng Nai hôm qua nên chủ nhà Bình Dương và Thanh Hóa đều đặt mục tiêu chiến thắng, để lấy lại vị thế trong cuộc đua vô địch. Sự có mặt của HLV trưởng Toshiya Miura trên khán đài như càng khiến cầu thủ hai đội thi đấu hưng phấn hơn, trong sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV. Dù là đội khách, Thanh Hoá vẫn có cảm giác như thi đấu trên sân nhà khi có hàng nghìn người - vốn là những đồng hương xa xứ đang học tập và công tác tại Bình Dương - đến sân cổ vũ.

Anh Đức (trái) là người hùng của đội chủ nhà hôm nay.
Anh Đức (trái) là người hùng của đội chủ nhà hôm nay.

Một điểm đặc biệt ở trận này là sự xuất hiện của trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một trận đấu V-League được điều khiển bởi một trọng tài ngoại quốc. Trận này, HLV Mai Đức Chung xếp Danny Van Bakel đá cặp trung vệ cùng Hoàng Vissai. Tuy nhiên, lợi thế về ngoại hình của họ không đủ bù lấp cho sự thiếu ăn ý, khiến khung thành của Tô Vĩnh Lợi sớm hứng chịu những đợt sóng gió.

Phút thứ ba, nếu không có xà ngang cứu thua, Thanh Hóa đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Tuy nhiên đội khách cũng chỉ chống cự được đến phút 19. Từ pha treo bóng của đồng đội, tiền đạo Anh Đức bay người đánh đầu đập đất ghi bàn mở tỷ số cho Bình Dương. Cặp trung vệ Van Bakel - Hoàng Vissai đã đứng sai vị trí trong tình huống này.

Sự lơi lỏng đến bất ngờ của hàng thủ buộc HLV Mai Đức Chung rút Hoàng Vissai khỏi sân khi hiệp một mới diễn ra được một nửa. Tuy nhiên, không lâu sau mành lưới của đội khách đã lại tung lên lần thứ hai. Tác giả lần này vẫn là Anh Đức với pha băng vào đánh đầu gọn gàng từ đường bấm bóng của Trọng Hoàng.

Có hai bàn làm vốn, thầy trò HLV Lê Thụy Hải chuyển sang chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai. Thanh Hóa trong thế chẳng còn gì để mất đã dâng cao tấn công nhưng không một lần thành công. Van Bakel suýt đoái công chuộc tội với cú dứt điểm cự ly gần, nhưng chệch đích. Gần cuối trận cú vuốt bóng của tiền vệ mới vào sân Võ Duy Nam lại tìm đến đúng xà ngang của Bình Dương.

Với 32 điểm sau trận đấu này, Bình Dương rút ngắn cách biệt với Hà Nội T&T xuống còn ba điểm. Thanh Hóa vẫn đứng thứ ba với 29 điểm, xem ra ngày càng tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đây đã là thất bại thứ tư trong sáu trận gần nhất tại V-League 2014.

Về mặt chuyên môn, trọng tài Sato nhìn chung đã có màn ra mắt tích cực. "Vị vua áo đen" người Nhật Bản thể hiện khả năng phán đoán chính xác và cách xử lý dung hoà được các bên, khi mềm mỏng lúc cứng rắn. Ví dự như việc phạt nguội bằng thẻ vàng với Abass sau khi đã cho CLB Thanh Hóa được hưởng lợi thế, hoặc cảnh cáo Văn Hoàn vì lỗi cố tình đá bóng dù trọng tài cắt còi dừng trận đấu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X