Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương, Hà Nội T&T sẽ dự Champions League… Đông Nam Á

Thứ Sáu 07/08/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa mới thông qua kế hoạch tổ chức AFF Champions League với sự quy tụ của các CLB mạnh trong khu vực.

Binh Duong se co co hoi thi dau tai AFF Champions League
Bình Dương sẽ có cơ hội thi đấu tại AFF Champions League

Ý tưởng tổ chức AFF Champions League đã ra đời từ rất lâu và thực tế đã từng có 1 giải đấu tương tự như vậy được tổ chức nhưng thất bại. Tuy nhiên, LĐBĐ Đông Nam Á muốn thay đổi cách tổ chức giống UEFA Champions League và AFC Champions League để tăng tính hấp dẫn hơn. Kế hoạch này đã được thông qua và sẽ được triển khai vào năm 2016.

Theo dự tính của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thì dự kiến AFF Champions League sẽ có tới 16 đội tham dự gồm các CLB tiêu biểu của các nước. Cụ thể những quốc gia mạnh như Australia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar và Indonesia sẽ có 2 đại diện tham gia. Tuy nhiên nếu Australia không tham gia thì 4 đại diện của Đông Timor, Lào, Campuchia và Brunei sẽ đá play-off để tìm 2 đại diện cuối cùng.

Ông Azzuddin Ahmad, Tổng thư ký AFF cho biết, ý tưởng này được FIFA hết sức ủng hộ. Các bộ phận của AFF đang xây dựng kế hoạch chi tiết để tiến hành triển khai giải đấu trong thời gian sớm nhất. AFF Champions League cũng hứa hẹn trở thành sân chơi hấp dẫn và phù hợp hơn với các đội bóng Đông Nam Á vốn không đủ sức cạnh tranh tại AFC Champions League.

Theo kế hoạch ban đầu thì 16 đội bóng sẽ được chia thành 4 bảng đấu vòng tròn, lượt đi, lượt về sân nhà sân khách tìm 2 đội nhất nhì vào tứ kết. Các đội vô địch quốc gia và đội á quân tại giải VĐQG sẽ đại diện cho mỗi quốc gia tham dự AFF Champions League. Giải thưởng cho đội vô địch lần này cũng sẽ được dự kiến là cao nhất từ trước tới nay.

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X