Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương chật vật thắng Đồng Tháp

Thứ Năm 11/06/2009 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu trên sân nhà chiều thứ tư, nhưng Bình Dương để Đồng Tháp chơi tưng bừng vượt lên dẫn trong hiệp một. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ có thể giành trọn 3 điểm sau khi khởi sắc ở hiệp hai, với kết quả sát nút 4-3.

Thi đấu trên sân khách nhưng chính các cầu thủ Đồng Tháp chơi khá tự tin. Họ xứng danh là "hiện tượng" của giải năm nay. Nếu "công thần" Timothy - người ghi được 8 bàn cho Đồng Tháp không phải nhận thẻ đỏ vì nóng với trọng tài thì có thể Đồng Tháp chưa chắc thất bại. Bởi dù bị dẫn trước nhưng họ không mất đi bản sắc riêng của mình mà vẫn lên bóng để có hai bàn thắng vượt dẫn hiệp một. Ngược lại, 3 điểm giành được trong trận thắng 4-3 chiều nay trên sân nhà trước Đồng Tháp giúp đội bóng cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng nhưng HLV Mai Đức Chung còn nhiều việc phải làm ở Bình Dương.

Dưới cơn mưa kéo dài, khán giả đến sân Gò Đậu vì thế không đông như mọi khi. Tuy nhiên, không vì thế mà cầu trường bị nguội khi đội nhà sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước Đồng Tháp ngay phút thứ 3. Từ quả treo bóng bên cánh trái, hàng thủ Đồng Tháp đã ngỡ ngàng trước chiều cao gần 2 m của tiền đạo Marcelin. Cầu thủ vừa gia nhập Bình Dương ở giai đoạn 2 từ CLB của Madives dễ dàng đánh đầu ngay góc làm bó tay thủ môn Tấn Trường.

Niềm vui mừng của các cầu thủ Bình Dương sau khi thắng vất vả Đồng Tháp

Tuy nhiên, không vì bị thua sớm mà các cầu thủ Đồng Tháp mất đi sự tự tin. Chủ động phòng ngự chặt ở phần sân nhà, tấn công dựa vào sức mạnh của Timothy phía trên, các pha lên bóng của đại diện miền Tây Nam Bộ nhiều lần làm hàng thủ chủ nhà vất vả. Phút 33, trong một tình huống đánh trung lộ, Timothy có pha chọc khe đẹp mắt để tiền vệ Quý Sửu băng xuống sút chéo góc hạ Thế Anh trong tình huống đối mặt.

Chưa dừng đó, hàng thủ Bình Dương tiếp tục để cho Timothy khuấy đảo. Phút 39, tiền đạo người Nigieria đã dũng mãnh vượt qua truy cản của cầu thủ chủ nhà ở cánh phải trước khi lật bóng chính xác để Được Em băng vào đánh đầu hạ Thế Anh. Đồng Tháp bất ngờ dẫn trước Bình Dương 2-1 trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung cho đội hình dồn cao lên để tìm bàn quân bình. Đồng thời tiền vệ Công Minh và tiền đạo Mbabazi được tung vào sân để gia tăng sức mạnh cũng như chuyển hóa lối chơi. Phút 57, Vũ Phong lật bóng cánh trái và Kesley ập vào đệm bóng quân bình cách biệt 2-2.

Bàn thắng cởi bỏ phần nào gánh nặng tâm lý, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục vây hãm khung thành đội khách tìm bàn nâng tỷ số. Phút 67, họ đã được mãn nguyện. Sau khi đẩy quả đánh đầu của Philani, thủ môn Tấn Trường bị khuất phục bởi pha băng vào sút bồi cận thành của tiền đạo vừa vào sân là Mbabazi. Bàn thắng đem lại sự vui mừng tột độ của HLV Mai Đức Chung, sau những lời la ó phản đối của khán giả trước đó.

Từ chỗ dẫn bàn rồi để đối thủ vượt dẫn, các cầu thủ Đồng Tháp vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công. Tuy nhiên, phút 79, họ gặp bất lợi khi tiền đạo Timothy nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài phải rời sân. Ở pha này, tiền đạo mang áo số 32 của Đồng Tháp đã va chạm và xô xát với thủ môn Thế Anh. Khi trọng tài Dương Văn Hiền gọi ra và phạt thẻ vàng thứ hai, Timothy đã cởi áo ném thẳng vào mặt trọng tài, sau đó anh văng luôn cả băng đeo tay. Hành động của tiền đạo này bị khán giả phản đối sân Gò Đậu phản đối dữ dội.

Chính bất lợi về người nên các cầu thủ Đồng Tháp để Bình Dương tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 do công của Hoàng Vương ở phút 88. Nhưng cũng cần phải khen ngợi nỗ lực của đội khách khi họ vẫn chiến đấu tới phút cuối cùng để có bàn rút ngắn kết quả thua 3-4.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X