Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Định chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Đắt xắt ra miếng

Thứ Hai 05/09/2022 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì mà Đặng Văn Lâm vừa thể hiện trong trận thắng 3-0 của Bình Định trước CLB Hà Nội vừa qua, có thể thấy sự đầu tư của đội bóng đất Võ là không lãng phí.

Xứng đáng từng đồng tiền, bát gạo

Vào ngày 2/9 vừa qua, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chính thức có màn tái xuất tại V-League trong màu áo Topenland Bình Định. Sau mùa giải 2018, Văn Lâm đã xuất ngoại thi đấu cho Muangthong Utd rồi Cerezo Osaka để hiện thực hóa giấc mơ được chinh phục những đỉnh cao hơn trong sự nghiệp. 

Tuy nhiên sau hơn một năm không thể cạnh tranh được vị trí ở Nhật Bản, thủ môn Việt kiều Nga đã quyết định lựa chọn phương án an toàn là trở lại V-League thi đấu, thay vì tiếp tục bước vào cuộc phiêu lưu ở một bến đỗ mới. 

Bình Định chiêu mộ Đặng Văn Lâm Đắt xắt ra miếng 1
Văn Lâm trở về thi đấu ở giai đoạn lượt về V-League 2022

Với việc sắp bước sang tuổi 30, đây được xem là một quyết định an toàn của Lâm 'tây'. Thay vì tiếp tục 'bay nhảy' ở nước ngoài, người gác đền sinh năm 1993 đã nghĩ tới việc 'an phận' để đảm bảo cơ hội thi đấu nhiều hơn. Đây được xem là một quyết định đúng đắn bởi ở Việt Nam, Văn Lâm đang không có những đối thủ cạnh tranh xứng tầm. 

Và thực tế đã chứng minh cho thấy Đặng Văn Lâm lúc này chính là thủ thành số 1 của CLB Topenland Bình Định, mặc dù anh chỉ mới đầu quân cho đội bóng chủ sân Quy Nhơn cách đây chưa lâu. 

Trong trận đấu gặp Hà Nội vừa qua, với tài năng và kinh nghiệm của mình, Văn Lâm đã có một màn thi đấu vô cùng ấn tượng, với những pha bay lượn, cứu thua xuất sắc trên những đầu ngón tay. Chính nhờ những phản xạ tuyệt vời đó của Lâm 'tây', Bình Định mới có thể giữ sạch lưới, trước khi tung ra những đòn hiểm hạ gục Hà Nội FC. 

Ở trận này, Đặng Văn Lâm đã có không dưới 3 tình huống cứu thua có giá trị như những bàn thắng cho Bình Định FC, sau những cú dứt điểm đẳng cấp của các ngôi sao bên phía đội bóng chủ nhà. 

Bình Định chiêu mộ Đặng Văn Lâm Đắt xắt ra miếng 2
Đặng Văn Lâm cản bóng ngay trong chân Tuấn Hải.

Đầu tiên, Lâm 'tây' sửa sai cho cặp Đình Trọng và Thanh Hào, sau khi bộ đôi này đã không hiểu ý, tạo cơ hội để Tuấn Hải lao xuống chớp thời cơ dứt điểm khi trận đấu mới bước sang phút thứ 12.. 

Trong tình huống này, rất may cho Bình Định là thủ môn Đặng Văn Lâm đã kịp thời đọc được tình huống và có pha lao ra nhanh hơn một nhịp để cản phá bóng, không cho Tuấn Hải có cơ hội đưa bóng vào lưới. 

Sau pha bóng đó, Văn Lâm tiếp tục có phản xạ cứu thua tuyệt vời ở phút 57 sau khi ngoại binh Tonci Mujan của CLB Hà Nội thực hiện cú sút xa rất căng và hiểm hóc hướng về phía khung thành Bình Định. Tuy nhiên với khả năng phán đoán tốt cùng sải tay dài, tân binh Bình Định FC đã ngay lập tức từ chối một siêu phẩm ghi bàn mười mươi của đội bạn.

Tới phút 70, giá trị của Đặng Văn Lâm tiếp tục được khẳng định khi anh đã cản phá thành công cú sút của Lucao ngoài vùng cấm. Trong tình huống này, bóng chạm chân Schmidt và đổi hướng khiến quỹ đạo đi của trái bóng trở nên khó chịu hơn. Song Văn Lâm với sự ổn định của mình vẫn hóa giải thành công cú sút của cầu thủ đối phương.

Van Lam Binh dinh
Phong độ tuyệt vời của Đặng Văn Lâm đã mở ra chiến thắng cho Bình Định FC

Có thể nói bên cạnh màn trình diễn điểm 10 của chân sút Rafaelson trên hàng công, phong độ xuất sắc của Đặng Văn Lâm ở trận này chính là chìa khóa để mở ra chiến thắng ngọt ngào cho Bình Định FC trước đội bóng đang đứng đầu BXH. 

Giả sử như đứng trước khung gỗ đội bóng đất Võ hôm đó không phải Đặng Văn Lâm, mà là Trần Đình Minh Hoàng hay Vũ Tuyên Quang thì liệu rằng đội khách có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn?

Được biết, để thuyết phục thành công Văn Lâm về chơi bóng tại Bình Định đến hết mùa giải 2025, ban lãnh đạo đội bóng đất Võ đã phải chi ra không ít tiền, được cho vào khoảng 400 triệu đồng/tháng để trả lương cho Lâm 'tây'. Bên cạnh đó, họ cũng không ngại bỏ ra hàng chục ngàn USD để mua phần còn lại của bản hợp đồng được ký giữa Văn Lâm và CLB Cerezo Osaka.

Tính ra, thương vụ chiêu mộ Đặng Văn Lâm sẽ khiến ngân quỹ của đội bóng miền Trung 'bốc hơi' không dưới 10 tỷ đồng. Số tiền này là minh chứng cho đẳng cấp hiện tại của Đặng Văn Lâm. Nhưng rõ ràng với những gì mà Lâm 'tây' mang tới cho đội bóng thì sự đầu tư này hoàn toàn xứng đáng đến từng đồng tiền, bát gạo.

Tất nhiên mùa giải phía trước vẫn còn rất dài và chắc chắn thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để duy trì phong độ của mình. Nhưng với sự ổn định đã thể hiện trong suốt những năm qua trên đội tuyển Việt Nam, tin rằng anh sẽ gặt hái được thành công tại Bình Định FC. 

Và một khi điều này xảy ra thì đây cũng là sẽ con đường ngắn nhất để Lâm 'tây' trở lại bắt chính ở ĐTQG, kể từ sau khi để mất vị trí vào tay Tấn Trường và Nguyên Mạnh vì không được ra sân thường xuyên.

Đặng Văn Lâm nói gì sau màn trình diễn thăng hoa trước Hà Nội FC?Đặng Văn Lâm nói gì sau màn trình diễn thăng hoa trước Hà Nội FC?
Đặng Văn Lâm đã tỏ ra khá vui mừng khi cùng các đồng đội chinh phục thành công 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy ở vòng 15 V-League 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X