Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Billy Ketkeophomphone và gợi ý cho suất ngoại binh châu Á của HAGL và Viettel

Thứ Ba 07/12/2021 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng HAGL và Viettel hoàn toàn có thể tính tới việc chiêu mộ Billy Ketkeophomphone sau những gì mà tiền đạo người Pháp gốc Lào này đã thể hiện ở trận ra quân AFF Cup 2020.

Billy Ketkeophomphone đã khẳng định tài năng

Vào tối qua 6/12, Billy Ketkeophomphone và các đồng đội đã bước vào trận đấu đầu tiên ở AFF Cup 2020 gặp ĐT Việt Nam. Ở trận đấu này, dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng khoảng cách trình độ đã khiến đội bóng xứ Triệu Voi không thể làm nên bất ngờ trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tuyển Lào chỉ có thể giữ sạch lưới trong 25 phút đầu tiên trước khi Công Phượng có pha đệm bóng cận thành chính xác sau đường căng ngang của Hồng Duy. Sang đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam có bàn thắng thứ hai của Phan Văn Đức để khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 không mấy vất vả.

Billy Ketkeophomphone
Billy Ketkeophomphone khẳng định 'chất lượng Pháp' tại AFF Cup 2020

Thất bại của Lào ở trận này là điều đã được dự báo từ trước bởi sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội. Mặc dù vậy, phải thừa nhận là ngôi sao sáng nhất bên phía họ, Billy Ketkeophomphone đã thi đấu khá nổi bật trong trận này. Cầu thủ lớn lên tại Pháp chơi xông xáo và đã thể hiện được khả năng di chuyển đáng nể của mình nhờ thể lực dồi dào cùng sải chân dài.

Thậm chí ở cuối trận đấu, chân sút sinh năm 1990 còn khiến các CĐV Việt Nam thót tim với pha di chuyển chạy chỗ cực kỳ thông mình vào khoảng trống ở giữa cặp trung vệ Duy Mạnh - Thành Chung bên phía ĐT Việt Nam, để đón bóng và thoát xuống trực tiếp mặt đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh.

Không may cho Billy là ở pha bóng này, Nguyên Mạnh đã là người chiến thắng với pha đổ người kịp thời để ngăn chặn cú dứt điểm của tiền đạo ĐT Lào. Mặc dù vậy, tình huống đó của cựu sao Ligue 1 vẫn để lại nhiều ấn tượng với khả năng đọc tình huống, chạy chỗ và dứt điểm tương đối nguy hiểm.

'Một cánh én không làm nên mùa xuân' nhưng dẫu sao với màn 'trình làng' vừa rồi, Billy Ketkeophomphone vẫn cho thấy mình là một chân sút khá đáng gờm. Và đây hẳn cũng là một ngoại binh chất lượng cho mọi đội bóng muốn có anh ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

VIDEO: Sao trời Âu bên phía ĐT Lào bất lực trước thủ thành Nguyên Mạnh

HAGL và Viettel nhắm Billy - tại sao không?

Billy Ketkeophomphone có bố mẹ đều là người Lào nhập cư vào Pháp. Anh sinh ngày 24/3/1990 và cầu thủ này sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 3 năm sau. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Billy từng chơi bóng ở giải Ligue 1 cho CLB Angers. Ở mùa giải 2015/16, tiền đạo này đã chơi cực kỳ bùng nổ với 38 lần ra sân, ghi 6 bàn thắng.

Đáng tiếc là ở mùa giải sau đó, chân sút này lại không may dính chấn thương đầu gối và chính điều này đã khiến sự nghiệp của anh đi xuống. Ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Billy lúc này đang khoác áo CLB USL Dunkerque ở giải Ligue 2. Song tại đây, anh cũng chẳng thể có được niềm vui.

Billy Ketkeophomphone không có chỗ đứng tại CLB Dunkerque
Billy Ketkeophomphone không có chỗ đứng tại CLB Dunkerque

Con số thống kê cho thấy, từ tháng 7 tới nay, Billy Ketkeophomphone mới chỉ ra sân 3 trận cho Dunkerque với tổng thời gian trên sân là 138 phút nhưng không có được bàn thắng hay đường kiến nào tạo. Một trận khác anh ngồi trên ghế dự bị, còn 13 trận không có tên trong danh sách đăng ký.

Đặc biệt từ sau trận đấu với Dijon FCO vào ngày 18/9/2021, Billy đã phải làm khán giả vì chấn thương. Đã 9 vòng đấu trôi qua, tiền đạo này đã không có tên trong danh sách đăng ký của Dunkerque. Đó cũng là một trong những lý do anh được trở về sớm để cùng Lào dự AFF Cup, chứ không gặp khó khăn như một số ngôi sao Đông Nam Á đang chơi bóng ở châu Âu khác.

Với việc không có chỗ đứng tại Dunkerque, khả năng Billy Ketkeophomphone phải ra đi là khá cao. Mới đây, phía lãnh đạo CLB Pháp thừa nhận, họ sẽ hoạt động mạnh trong thị trường chuyển nhượng mùa đông. Đây là một động thái mở đường cho việc đội bóng này sẽ bán hoặc thanh lý hợp đồng với Billy Ketkeophomphone để nhường chỗ cho một chân sút khác.

Và đó cũng là một cơ hội tốt để các đội bóng Việt Nam chiêu mộ cầu thủ này như một ngoại binh châu Á ở các sân chơi của AFC do anh đã có quốc tịch Lào. Ở tuổi 31, Billy có thể không đáp ứng yêu cầu thi đấu ở Ligue 2. Nhưng với trình độ bóng đá khu vực thì tiền đạo này hoàn toàn có thể thỏa sức 'vẫy vùng'.

Vấn đề còn lại là liệu HAGL hay Viettel có thực sự quan tâm tới tiền đạo này cũng như có sẵn sàng đáp ứng được những yêu cầu từ phía CLB Dunkerque hay không. Và tất cả sẽ phụ thuộc vào những gì mà Billy Ketkeophomphone sắp thể hiện trong 3 trận đấu còn lại cùng tuyển Lào ở AFF Cup năm nay.

Chiến thắng đạt yêu cầu của ĐT Việt NamChiến thắng đạt yêu cầu của ĐT Việt Nam
Nếu bỏ qua một số pha phạm lỗi, tấm thẻ vàng của Thành Chung hay tình huống bỏ quên Billy Ketkeophomphone để tiền đạo ĐT Lào thoát xuống đối đầu Nguyên Mạnh ở...
Thống kê đáng báo động của ĐT Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2020Thống kê đáng báo động của ĐT Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2020
Mặc dù đã có được chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân AFF Cup 2020, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn bộc lộ vấn đề đáng lo ngại.
AFC nhận xét về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước LàoAFC nhận xét về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Lào
Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có nhận xét về thắng lợi 2-0 của ĐT Việt Nam trước Lào tối 6/12.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X