Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao tuyển Lào có bến đỗ mới sau AFF Cup 2020

Thứ Năm 20/01/2022 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của ĐT Lào ở AFF Cup 2020, Billy Ketkeophomphone sắp sửa gia nhập CLB Pahang FC của Malaysia.

Ketkeophomphone sắp sửa gia nhập CLB Pahang FC

Tại kỳ AFF Cup 2020, ĐT Lào nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam và đã sớm bị loại. Dẫu vậy, màn trình diễn của Billy Ketkeophomphone vẫn gây được ấn tượng với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Sau khi hoàn tất quá trình nhập tịch và cùng tuyển Lào dự AFF Cup 2020, Billy Ketkeophomphone cũng đã hết hạn hợp đồng với CLB USL Dunkerque (đội bóng thi đấu ở giải hạng 2 của Pháp). Với tài năng chơi bóng của mình, không khó để Billy có thể tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới cho tương lai. Hiện, chân sút người Pháp đã đến Malaysia và đang được xét nghiệm dịch bệnh.

Đại diện của đội bóng đang thi đấu tại giải đấu hàng đầu Malaysia nhận định: “Sự xuất hiện của Billy Ketkeophomphone để bổ sung cho 5 suất cầu thủ nhập tịch sẽ là phương án phòng ngự cho đội bóng trong mùa giải này. Chân sút người Pháp gốc Lào dự kiến sẽ gia nhập đội trong thời gian cuối tuần này. Toàn đội đang rất mong chờ sự xuất hiện của tiền đạo này, người đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho các đội bóng lớn tại Pháp”.

Billy Ketkeophomphone sắp sửa gia nhập đội bóng Malaysia hình ảnh

Billy Ketkeophomphone không có chỗ đứng tại CLB Dunkerque và phải gia nhập đội bóng khác

Sri Pahang FC là đội bóng có truyền thống lâu đời tại Malaysia khi được thành lập từ năm 1959 với sân nhà là SVĐ Darul Makmur. Lý do mà Ketkeophomphone lại chọn thi đấu cho Sri Pahang là có mối quan hệ thân thiết với tiền đạo Dickson Nwakaeme, từng thi đấu cho đội bóng của Angers SCO vào năm 2016.

Billy Ketkeophomphone từng được đào tạo bài bản ở đội trẻ CLB Strasbourg và sau đó chơi cho nhiều CLB nổi tiếng của Pháp như: Strasbourg, Angers, Auxerre,… Anh là cầu thủ đầu tiên của người gốc Đông Nam Á chơi ở Ligue 1, đồng thời ghi bàn và kiến tạo ở 1 trong những giải đấu lớn của châu Âu.

Tiền đạo này chơi tổng cộng 38 trận, ghi 6 bàn cùng 7 pha kiến tạo, qua đó gia tăng giá trị chuyển nhượng lên 2 triệu euro.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X