Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Biển người phủ kín sân Thiên Trường: Bởi đó là thứ bóng đá tử tế

Thứ Ba 06/08/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Biển người phủ kín sân Thiên Trường trong trận đấu giữa Nam Định vs HAGL tại vòng 19 V-League. Và điều đó đã nói lên cảm tình của NHM Nam Định dành cho đội nhà, một tình yêu với thứ bóng đá tử tế.

Biển người phủ kín sân Thiên Trường

Chiều 4/8, sân Thiên Trường đón một lượng khán giả kỷ lục vào sân để cổ vũ CLB Nam Định trước màn đọ sức với đối thủ HAGL ở vòng 19 V-League. 

Có thể nói, chưa khi nào người ta lại mới thấy sân Thiên Trường như mở hội với lượng khán giả kỷ lục phủ kín 4 mặt khán đài như vậy. Có lẽ phải kể từ trận Nam Định 3-2 HAGL tại V-League 2003 cách đây 16 năm, thời điểm mà Thiên Trường khi đó vẫn chưa được xây dựng xong và vẫn còn mang cái tên Chùa Cuối.

Biển người phủ kín sân Thiên Trường Bởi đó là thứ bóng đá tử tế hình ảnh
CLB Nam Định đã có trận đấu đẹp trong ngày sân Thiên Trường phủ kín khán giả.

Sân Thiên Trường đón lượng khán giả kỷ lục vào sân ở vòng 19 V-League. Theo thống kê của VPF, ở trận đấu chiều Chủ Nhật vừa qua đã có 25 nghìn khán giả vào sân để cổ vũ 2 đội thi đấu. Tuy nhiên con số thực tế chắc chắn còn lớn hơn đó, chưa kể rất nhiều CĐV có vé mà không được vào sân vì tới muộn hoặc vì lý do an ninh.

Chắc chắn sau trận đấu này, nhiều người đã phải đặt ra câu hỏi: Tại sao trận Nam Định - HAGL lại có sức hút lớn đến như thế? Thậm chí các khán giả Nam Định sẵn sàng bỏ ra từ vài trăm cho tới cả triệu đồng cho những cặp vé chợ đen để có dịp vào sân trực tiếp chứng kiến đội nhà thi đấu.

Trận đấu vừa qua không phải cuộc đối đầu của hai đội bóng mạnh hay đang cạnh tranh chức vô địch, và cũng không phải cuộc đấu của các đội bóng ở nhóm cuối bảng đang giành giật nhau suất trụ hạng, bởi khi đó Nam Định đang xếp thứ 6 trên BXH. 

Vì thế việc NHM tới sân đông kỷ lục chỉ có thể được lí giải là vì tình yêu, đam mê với bóng đá. Sự cuồng nhiệt của khán giả thành Nam với bóng đá đã cho thấy tình cảm mà họ dành cho CLB Nam Định. 

Mùa này, sân Thiên Trường đứng đầu về số lượng khán giả với trung bình 15.000 người mỗi trận. Trong 5 trận đông khán giả nhất giải, sân Thiên Trường chiếm đến ba và đó đều là những trận đấu họ không thắng (hai thua, một hòa). Điều đó cho thấy ngay cả khi Nam Định thất bại, NHM cũng không quay lưng với họ. 

Nam Định không sở hữu lối chơi cuốn hút, cũng không có những ngôi sao hay cầu thủ giỏi, nhưng họ lại hơn các đội bóng khác đó là tình cảm của người hâm mộ. Và điều gì đã giúp đội bóng thành Nam tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại của V-League.?

 

Bởi vì Nam Định làm bóng đá tử tế

Sự thật thì Nam Định là một đội bóng nghèo. Họ không có những ông bầu hay những doanh nghiệp lớn đứng sau tài trợ như Hà Nội, HAGL, Thanh Hóa hay Bình Dương,... Hồi đầu mùa bóng này, HLV Nguyễn Văn Sỹ thậm chí còn phải cầm cố sổ đỏ để mượn tiền đưa cho cầu thủ khi mà đội nhà đang nợ đến 4 tháng lương. 

Nhưng chính từ sự nghèo khó về vật chất đó, các cầu thủ Nam Định lại có thừa nghị lực vươn lên để cống hiến đền đáp CLB. Nam Định xét về tài chính và lực lượng thì chẳng thể so bì với phần còn lại của V-League. Song họ lại có truyền thống bóng đá, có bản sắc của đội bóng, có những cầu thủ chơi hết mình, ra sân chơi 100% khả năng vì hiểu được hoàn cảnh phải cố gắng vượt khó để tồn tại ở sân chơi khắc nghiệt V-League.

Nam Dinh sau do co mot so co hoi ghi ban nhung khong tan dung duoc.
Cách làm bóng đá tử tế của CLB Nam Định giúp họ luôn nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Nam Định còn nhiều khó khăn nhưng không vì thế họ thể hiện một lối đá xấu xí, nhiều tiểu xảo hay ăn vạ như nhiều đội bóng. Họ không tham gia cuộc chơi theo kiểu này nọ mà thực sự đang đá để phục vụ khán giả. Hơn hết, Nam Định luôn ra sân với 100% quyết tâm cùng mục tiêu giành chiến thắng, chứ không hề "đá cho vui" hay "đá đẹp thua cũng được" mà không nghĩ tới cảm xúc của người hâm mộ.

Đúng hơn, Nam Định đá vì khán giả. Cũng đúng thôi, với những đội bóng 'con nhà nghèo', khán giả chính là nguồn sống, là chỗ dựa để họ phát triển. Những lúc Nam Định khó khăn thì khán giả thành Nam sẵn sàng góp tiền để giúp đội nhà và cầu thủ giải quyết khó khăn về tài chính. Và vì thế, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ rõ ràng phải có trách nhiệm và nghĩa vụ làm hài lòng những vị 'thượng đế' của mình.

Tại V-League, từng có một số ông bầu đến với bóng đá theo cách hào nhoáng, sau đó sớm rút lui với nhiều cách khác nhau kéo theo sự ra đi của một đội bóng. Hoặc một số CLB không sống bằng túi tiền của các ông bầu như Đồng Nai, Long An sau khi lên chơi V-League thì bắt đầu tụt dần, rớt hạng đồng nghĩa với “khai tử”. 

Nhưng bóng đá Nam Định chắc chắn sẽ không như thế, bởi họ luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo quê nhà, để phục vụ khán giả. Nam Định đang thi đấu tử tế vì khán giả nhà và NHM Nam Định cũng sẽ chẳng có lý do nào để không đối xử tử tế lại với họ cả.

Highlight: CLB Nam Định 2-2 HAGL (Vòng 19 V-League 2019)

HAGL mất điểm tại Thiên Trường: Cầm vàng lại để vàng rơi
Thi đấu áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Nam Định song cuối cùng CLB HAGL vẫn không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm. Và nguyên nhân chính khiến họ bị chia điểm chính...
Những điều rút ra sau trận hòa nghẹt thở Nam Định 2-2 HAGL
Đúng như dự đoán trước đó, người hâm mộ đã được chứng kiến một trận đấu sôi động trên sân Thiên Trường chiều 4/8. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Nam...
Hoà CLB Nam Định, HLV Lee Tae Hoon kêu gọi bảo vệ Tuấn Anh
HLV Lee Tae Hoon mong muốn giới truyền thông và người hâm mộ cố gắng bảo vệ Tuấn Anh để cầu thủ này không phải chịu sức ép về tâm lý.
Sốt vé trận Nam Định vs HAGL, HLV Nguyễn Văn Dũng phải tắt điện thoại
HLV Nguyễn Văn Dũng thừa nhận phải tắt máy để tránh việc người thân, bạn bè hỏi vé trong trận đấu Nam Định vs HAGL.
ẢNH: Xé lưới HAGL, người hùng CLB Nam Định vỡ oà với màn ăn mừng đầy ẩn ý
Ghi bàn thắng quyết định trong ngày sân Thiên Trường lập kỷ lục, Nguyễn Hạ Long và các cầu thủ Nam Định đã có màn ăn mừng vỡ oà cảm xúc xen lẫn với những ẩn ý...
Nhìn lại trận đấu lịch sử Nam Định 3-2 HAGL (2003)
Trận đấu đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với lượng khán giả khủng khiếp đến sân. Trên SVĐ Chùa Cuối khi đó theo ghi nhận đã đón khoảng 35 nghìn CĐV đến sân cổ...

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X