Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Than Quảng Ninh gỡ hòa phút chót, SHB Đà Nẵng nối dài chuỗi ngày buồn

Thứ Bảy 15/02/2014 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước 2 bàn nhưng SHB.Đà Nẵng đã để Than Quảng Ninh gỡ hòa đúng vào 2 phút bù giờ cuối trận đấu. Một trận hòa đau đớn hơn cả thất bại ngay tại “thánh địa” Chi Lăng khiến thầy trò HLV Huỳnh Đức đứng chết lặng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Có lẽ, chẳng ai có thể ngờ được SHB.Đà Nẵng, một đại gia V-League, lại chơi thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm đến như thế. Dẫn trước 2 bàn là khoảng cách quá an toàn, nhất là khi trận đấu trôi vào những phút bù giờ cuối cùng (bù giờ 5 phút) nhưng đội bóng sông Hàn đã liên tiếp để thủng lưới và đánh rơi chiến thắng.

Than Quảng Ninh (xanh) giành được 1 điểm ở Chi Lăng
Than Quảng Ninh (xanh) giành được 1 điểm ở Chi Lăng

Và có lẽ, cũng chẳng ai ngờ một tập thể Than Quảng Ninh đang gặp rối ren về chuyện hợp đồng, tiền bạc lại chơi đầy quyết tâm như thế. Các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã đá như chưa hề có những rắc rối trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng để giành 1 điểm quý hơn vàng. Cho dù, như đã nói, 2 bàn thắng của đội bóng đất mỏ được tiếp sức bởi sự yếu kém nơi hàng thủ chủ nhà.

Nhưng, nói theo lời của HLV Lê Huỳnh Đức, bóng đá là vậy, nghiệt ngã và đôi khi con người ta không thể đoán được điều gì xảy ra. Chỉ biết rằng, SHB.Đà Nẵng “cầm vàng đã để vàng rơi” và nói dài chuỗi trận không thắng lên con số 4. Một chuỗi thành tích đáng buồn á quân V-League.

Trở lại với diễn biến trận đấu, SHB.Đà Nẵng thực sự gặp nhiều khó khăn ở hàng tiền đạo khi Merlo và Hà Minh Tuấn dính chấn thương. HLV Lê Huỳnh Đức đã đẩy Thanh Hưng lên đá trong vai trò hộ công cho tiền đạo Mamic Bojan, dưới sự hỗ trợ của Minh Tâm và Minh Phương từ phía sau. Hai cánh của đội bóng sông Hàn là Vũ Phong và Quốc Anh. Một sự thay đổi đáng chú ý khác trong đội hình SHB.Đà Nẵng là thủ môn Lê Văn Hưng được bắt chính, thế chô Nguyễn Thanh Bình – người đã mắc sai lầm ở chuyến làm khách Ninh Bình.

Than Quảng Ninh chọn lối chơi khá thận trọng khi chỉ bố trí tiền đạo Uche đá cao nhất trên hàng công. Alaan Bruno (10) chơi như một tiền đạo ảo khi thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Sức mạnh của đội khách chủ yếu đến từ cánh trái, nơi đội trưởng Vũ Minh Tuấn thường xuyên có những pha uy hiếp khung thành chủ nhà.

Đội khách Quảng Ninh là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Uche chọc khe thông minh để Vũ Minh Tuấn băng dứt điểm ngay nhưng không quá nguy hiểm và thủ môn Lê Văn Hưng đã ôm gọn.

Trước lối chơi áp sát nhanh và cự ly đội hình hợp lý, T.Quảng Ninh gần như vây bủa được tất cả các mũi nhọn tấn công của chủ nhà. Mãi đến phút 17, Minh Phương mới gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh với cú đá phạt cố định đưa bóng cách cột dọc trong gang tấc.

Phải nói rằng, T.Quảng Ninh tấn công tốt hơn ở hiệp một so với chủ nhà. Bằng chứng đến phút 21, Uche lại chọ khe để Vũ Minh Tuấn thoát xuống đối mặt nhưng Lê Văn Hưng đã nhanh hơn. Phút 28, thủ môn Lê Văn Hưng có tình huống băng ra hơn sớm và suýt bị Uche làm tung lưới.

Phút cuối cùng hiệp một, SHB.Đà Nẵng một phen hú hồn khi Vũ Minh Tuấn rồi Uche liên tiếp tung ra hai cú dứt điểm cận thành, nhưng may mắn là thủ môn Văn Hưng đã phản xạ nhanh để cứu thua. Sang đầu hiệp hai, SHB.Đà Nẵng chơi ép sân và tạo ra một vài cơ hội ăn bàn. Trong đó đáng chú ý là cú đá nhanh của Quốc Anh vào phút 55 nhưng thủ môn Tuấn Linh xuất sắc bay người cản phá.

Chơi đầy bế tắc và phải đến phút 73, đội chủ sân Chi Lăng mới có bàn mở tỷ số. Cầu thủ vào thay người Giang Trần Quách Tân đã chớp cơ hội nhanh trong vòng cấm và sút tung lưới Tuấn Linh. Đúng 2 phút sau, chính Quách Tân có cơ hội đối mặt Tuấn Linh và cú sút rất căng ở cự ly gần của tiền vệ này đã khiến Tuấn Linh chấn thương rời sân sau khi lăn xả cản phá.

Phút 78, tỷ số được nâng lên 2-0 cho SHB.Đà Nẵng. Thanh Hưng đã tận dụng tình huống lộn xộn để ghi bàn. Những tưởng chừng đó là đủ để đội bóng sông Hàn có 3 điểm và chấm dứt cơn hạn chiến thắng. Thế nhưng, tất cả đã đổ sụp ở 2 phút bù giờ cuối cùng.

Có 5 phút bù giờ và T.Quảng Ninh chỉ cần 2 phút cuối cùng để gõ hòa 2-2 bằng các pha lập công của Uche và “gà son” Xuân Ngọc (12, vào thay người hiệp hai). Ở bàn thắng đầu, Uche khống chế gọn rồi tung cú sút xa chính xác vào góc hiểm. Bàn thứ hai, Xuân Ngọc đệm bóng cận thành. Để gỡ hòa phút chót, SHB.Đà Nẵng đã nối thêm chuỗi ngày buồn. Còn T.Quảng Ninh, hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm giúp họ có thêm tinh thần vượt qua những khó khăn nội tại.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X