Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch những tài năng xứ Nghệ

Thứ Sáu 04/01/2013 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Văn Quyến, Công Vinh, Quốc Vượng, Trọng Hoàng là những cầu thủ từng một thời nổi tiếng, đang nổi tiếng và đã qua thời đỉnh cao phong độ nhưng đều có một điểm chung là đối mặt với tương lai khá mờ mịt...

Văn Quyến, Công Vinh-2 tài năng của bóng đá xứ Nghệ nhưng giờ đang đều ở tình cảnh khá bi đát.

Cuối cùng thì SLNA cũng không thể bao bọc Văn Quyến mãi được nữa, sau khi thanh lý hợp đồng sớm trước 1 năm với chân sút được xem là tài năng bậc nhất xứ Nghệ. Ước mơ được làm trợ lý HLV, rồi theo học Đại học, bỗng dưng tan biến. “Thực sự tôi rất buồn. Tôi đã cố gắng rất nhiều trong thời gian qua để được ở lại, nhưng có lẽ tự tôi đã đánh mất đi cơ hội của mình, giờ mọi thứ đã sụp đổ hoàn toàn với tôi”, Quyến đã thốt lên những lời như vậy sau khi nhận được “hung tin” từ lãnh đạo CLB SLNA.

SLNA đã phải thanh lý hợp đồng sớm với Văn Quyến
SLNA đã phải thanh lý hợp đồng sớm với Văn Quyến

Không dễ dàng bỏ cuộc nhưng có một sự thật phũ phàng là ngay cả những đội hạng Nhất cũng chẳng ngó ngàng gì tới Văn Quyến. Vậy thì ra đi lúc này, chẳng khác nào tự đánh mất cơ hội ra sân của mình. Vậy là Quyến năn nỉ xin được ở lại, bất chấp việc CLB giảm mức lương của anh xuống thấp như một cầu thủ trẻ. Nhưng SLNA cũng chẳng thể chịu gánh nặng thêm ngày nào nữa, Văn Quyến vẫn được thanh lý với mức đền bù 60 triệu đồng. Số phận của Văn Quyến cuối cùng đã được quyết định, sau những đồn đoán trái chiều về tương lai của cầu thủ này suốt thời gian qua.

Tiền đạo này gặp may khi Ninh Bình nhận, nhưng lại không có một xu nào lót tay. Nhiều người cho rằng, việc Ninh Bình mua Văn Quyến, cũng sẽ lại giống phi vụ bầu Thụy làm năm ngoái, với mục đích duy nhất là mượn tên tuổi của Văn Quyến để đánh bóng thương hiệu. Không thất nghiệp, nhưng tương lai với Văn Quyến vẫn rất mịt mờ bởi nếu anh không chứng minh được tài năng, sẽ lại rơi vào cảnh ngồi ghế dự bị dài dài.

Văn Quyến dù sao cũng tìm được bến đỗ, còn Công Vinh, là người khôn ngoan hơn Quyến một cái đầu, có đủ bản lĩnh trước biến cố sự nghiệp, lại đang rơi vào cảnh chờ thất nghiệp. Tên tuổi và tài năng của Công Vinh, nói thật ra vẫn đủ sức tồn tại ở V.League, thậm chí là có thể thi đấu nước ngoài. Thế nhưng, cơn khủng hoảng tài chính, đã khiến các CLB chẳng ném tiền qua cửa số để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo này. Không còn cách nào khác, Công Vinh đành phải đi nhập học và thời gian này, ở bên chăm sóc vợ con.

Bóng đá xứ Nghệ sản sinh ra rất nhiều tài năng, nhưng không ít các tài năng đó đang gặp vận hạn lớn trên con đường sự nghiệp của mình. Sau Văn Quyến, Công Vinh, đến lượt Quốc Vượng cũng rơi vào cảnh thất nghiệp. Đã thế, cầu thủ này còn đang bị bầu Đệ dọa kiện ra tòa vì còn nợ Thanh Hóa 400 triệu đồng (bầu Đệ giảm xuống còn 300 triệu cho Quốc Vượng).

Còn tâm huyết, khát khao, nhưng những câu chuyện hậu trường đã ảnh hưởng xấu đến Quốc Vượng. Một khi trả nợ chưa xong, Quốc Vượng khó có thể xin việc. Thậm chí ngay cả khi trả nợ hết, nhưng với phong độ hiện tại, có CLB nào muốn mạo hiểm mua Quốc Vượng?

Cuối cùng, ngôi sao sáng nhất xứ Nghệ vài năm qua là Trọng Hoàng, đang ở tình thế buộc phải nói lời chia tay với SLNA. Việc nhà cựu vô địch không có đủ tiền giữ chân, nên nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ tìm đội bóng mới. Tuy nhiên, việc tìm một đội bóng nào vừa có tham vọng, vừa có sự đầu tư lớn để hưởng múc lót tay giá trị lúc này không phải dễ với Trọng Hoàng.

Trong rất nhiều tài năng xứ Nghệ, không ít người đang thực sự là những tấn bi kịch. Đó thực sự là điều đáng tiếc, nhưng biết làm sao được.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X