Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bị khởi tố dùng ma túy, Đinh Thanh Trung và 4 cầu thủ Hà Tĩnh khai gì?

Thứ Ba 14/05/2024 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt các quyết định khởi tố và bắt giam đối với 5 cầu thủ của đội bóng địa phương để điều tra về tội tổ chức sử dụng ma túy. 

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Tĩnh cho hay, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can là 5 cầu thủ của đội bóng đá Hà Tĩnh về hành vi: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, theo điều 255 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Năm bị can cầu thủ bị khởi tố gồm: tiền vệ Đinh Thanh Trung (38 tuổi), hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Hà Tĩnh); thủ môn Dương Quang Tuấn (28 tuổi, ngụ tại TP Hà Nội); hậu vệ Nguyễn Trung Học (26 tuổi, ngụ tại tỉnh Tuyên Quang) và tiền vệ Nguyễn Văn Trường (21 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Theo quá trình điều tra, vào ngày 4/5, Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra phòng 501 và phòng 502 tại khách sạn B.M. trên địa phương. Nơi đây vốn là “đại bản doanh” cũ của đội bóng đá Hà Tĩnh. 

Khoi to 5 cau thu Ha Tinh
Khởi tố 5 cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 10 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và thu giữ một số tang vật liên quan. Cụ thể, đã thu giữ một số chất bột màu trắng, chất lỏng màu vàng, một túi nylon trong suốt bên trong đựng chất tinh thể rắn màu trắng, một túi nylon trong suốt bên trong đựng một viên nén màu xám và các mảnh vụn màu xám và một số dụng cụ, đồ vật liên quan. 

Khi bị bắt giữ, cả 5 cầu thủ Hà Tĩnh đã cùng khai nhận thống nhất góp tiền mua ma túy, chuẩn bị các dụng cụ để phục vụ cho việc sử dụng ma túy.

Theo kết luận giám định từ Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vào hôm 10/5: Chất bột màu trắng là ma túy, loại ketamine, có khối lượng 0,1066g; chất tinh thể màu trắng là ma túy, loại ketamine, có khối lượng 1,8510g; một viên nén màu xám và các mảnh vụn màu xám đã bị vỡ là ma túy, loại MDMA, có khối lượng 0,6064g.

Cùng ngày, giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an kết luận, trong mẫu chất lỏng màu vàng gửi đến giám định có các chất ma túy: methamphetamine, MDMA, ketamine và nimetazepam, thể tích mẫu 510 ml.

Bốn trong 5 cầu thủ Hà Tĩnh kể trên đang là trụ cột của đội bóng Hà Tĩnh. Trong đó, Đinh Thanh Trung từng khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam từ giai đoạn 2010 đến 2018, đã giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Còn Nguyễn Ngọc Thắng là tuyển thủ U23 Việt Nam vừa vào đến tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X