Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi hài chuyện ngoại binh hét giá

Thứ Ba 18/12/2012 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng chục ngoại binh lũ lượt rời V-League để tìm kiếm cơ hội ở các nước khác trong khu vực.

Hôm qua, tiền đạo Gaston Merlo đã trở lại Đà Nẵng sau một thời gian dài chữa trị chấn thương ở quê nhà. Ở mùa giải năm ngoái, sau vòng 20, Merlo dẫn đầu danh sách ghi bàn với 20 bàn thắng. Tuy nhiên, đen cho cầu thủ này khi anh bị chấn thương rất nặng và phải chia tay mùa giải sớm. Sau khi Đà Nẵng vô địch, lãnh đạo đội bóng đã có ý định thanh lý hợp đồng với chân sút này. Tuy nhiên, với những băng hình để chứng minh mình đã hoàn toàn hồi phục gửi sang Việt Nam, Merlo vẫn nằm trong kế hoạch sử dụng của đội bóng sông Hàn.

Gaston Merlo có lẽ chưa hiểu hết khủng hoảng hiện tại của V-League
Gaston Merlo có lẽ chưa hiểu hết khủng hoảng hiện tại của V-League

Ngay sau khi trở về Việt Nam, Merlo đã có cuộc làm việc với lãnh đạo đội bóng Đà Nẵng. Tiền đạo này như mới "từ trên trời rơi xuống", chưa biết được những biến động thời gian qua với bóng đá Việt Nam, rất hồn nhiên đưa ra yêu cầu phải được trả lương 6 tỷ đồng mỗi năm, lương tháng không dưới 300 triệu đồng. Đây là mức lương Đà Nẵng sẵn sàng trả cho Merlo ở những mùa giải trước, còn hiện tại, nó chẳng khác nào đánh đố. Sau thời gian đàm phán, phía Đà Nẵng đã hạ xuống còn còn hai tỷ đồng mùa, nhưng Merlo không đồng ý. Tất nhiên, đội bóng sông Hàn không thể chiều tiền đạo đạo này bởi trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, bỏ ra hai tỷ đồng cũng là cố gắng. Chưa biết hai bên ngã ngủ như nào, chỉ biết nếu Merlo vẫn còn thích hét giá, thì tiền đạo này sẽ phải tìm kiếm cơ hội ở đội bóng khác, nhưng khó hơn rất nhiều.

Merlo chỉ là một trong rất nhiều trường hợp ngoại binh mất giá ở V-League. Trước đó, Vua phá lưới mùa giải 2012 Timothy đã phải nay đây mai đó tìm việc. Sau khi bị Sài Gòn Xuân Thành, Bình Dương từ chối, tiền đạo này xin về Ninh Bình, nhưng phải chấp nhận giảm lót tay, lương xuống còn một phần ba so với số tiền hét giá ban đầu. Cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley phải “đạ hạ giá” mới tìm được bến đỗ.

Ở Hà Nội T&T vốn có nguồn đầu tư tài chính ổn định như bầu Hiển, cũng thay đổi chính sách trả lương thưởng cho các ngoại binh. Theo đó, ngay cả những công thần như Cristiano hay ngôi sao như Samson cũng nằm trong kế hoạch thanh lý.

Tất nhiên với những ngoại binh từng chơi nhiều năm cho V-League, đều bị hẫng khi bị giảm giá mạnh. Một số người không chịu được mức lương thấp, đã phải đi tìm đội bóng mới hoặc tìm đến các giải đấu trong khu vực như Thái Lan, Malaysia... để tìm vận may. Còn nhớ tại AFF Cup vừa qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ rất bất ngờ khi gặp lại cậu học trò cũ Đinh Hoàng Max trên sân tập của đội tuyển Việt Nam ở Bangkok. Hỏi ra mới biết cầu thủ này đang đi xin việc ở một số đội bóng của Thái Lan.

Theo quy định mới từ VPF, mùa giải 2013 sẽ thắt chặt số lượng ngoại binh tham dự V-League và giải hạng nhất. Theo đó, các CLB ở V-League sẽ chỉ được đăng ký ba và cho thi đấu hai ngoại binh, còn giải hạng nhất đăng ký hai nhưng chỉ cho đá một người. Đây chính là một trong những lý do khiến các ngoại binh phải chia tay V-League. Thế nhưng, nguyên nhân chính vẫn là các CLB đều thắt chặt chi tiêu, sẵn sàng bán hơn là mua để trang trải kinh phí, nên các ngoại binh không còn thoải mái hét giá như trước nữa.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X