Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích quá nhiều, V.League lại tính mời trọng tài ngoại

Thứ Tư 27/07/2016 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong những vòng đấu gần đây tại V.League 2016 khi trọng tài lại là tâm điểm của những sự chỉ trích, VPF lại tính đến quyết định mời trọng tài ngoại trở lại điều hành một số trận cầu nóng kể từ tháng 8 tới.

⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

V.League 2016 diễn ra khá êm đềm với các vị vua áo đen cho đến vòng 9 khi trọng tài Hà Anh Chiến bất ngờ mắc sai lầm ngớ ngẩn trong một trận cầu hết sức quan trọng giữa SLNA và Thanh Hoá tại Vinh. Quyết định bất lợi của ông dành cho đội chủ nhà sau đó đã khiến cho ông bị treo còi vĩnh viễn và án sẽ chưa được giảm cho đến khi nào dư luận hết sục sôi. Kể từ đó trở đi, vòng đấu nào chúng ta cũng thấy những vấn đề về trọng tài nổi lên. Đó có thể không cần phải là sai lầm mười mươi, mà chỉ là những quyết định khó hiểu như chỉ rút thẻ vàng cho những tình huống triệt hạ.

Trong tai ngoai tung duoc su dung o V-League 2015
Trọng tài ngoại từng được sử dụng ở V-League 2015

Đặc biệt tại Lạch Tray ở vòng 17, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã bị các CĐV đất cảng bao vây sau trận đấu vì họ cho rằng ông đã mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn. Đó cũng là giọt nước làm tràn ly khiến cho VPF phải tính đến chuyện thuê trọng tài ngoại, bắt đầu ngay từ tháng 8 tới ở vòng 19. Còn nhớ rằng tại V-League 2015, các trọng tài ngoại cũng được thuê bắt đầu từ vòng 21. Trọng tài người Nhật Takuto Okabe đã được mời đến Hàng Đẫy để điều khiển trận đấu giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương. Cùng với đó, một số trận đấu có tính chất quan trọng khác cũng được điều khiển bởi các trọng tài ngoại.

Dẫu vậy thì chất lượng trọng tài ngoại được cho là cũng chẳng hơn các trọng tài nội là bao. Còn nhớ rằng ở mùa giải trước, bầu Hiển đã phải thốt lên như vậy sau khi thấy một số những quyết định không có lợi mà trọng tài Okabe dành cho Hà Nội T&T. Cụ thể, chủ tịch của đội bóng thủ đô không hài lòng khi trọng tài ngoại không phát hiện được những tình huống đánh nguội giữa cầu thủ hai đội. Dẫu sao thì việc sử dụng trọng tài ngoại cũng giúp người hâm mộ có thể gạt bỏ nghi ngờ tiêu cực của các vị vua sân cỏ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X