Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chê dùng cầu thủ nhập tịch, báo Trung Quốc phản pháo người hâm mộ Việt Nam

Thứ Sáu 14/05/2021 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo Trung Quốc 163.com mới đây đã phản bác lại những lời chỉ trích về việc bóng đá nước này quá phụ thuộc vào cầu thủ nhập tịch đến từ người hâm mộ Việt Nam.

Có một sự thật là dù là quốc gia đông dân nhất hành tinh song người Trung Quốc lại không có 'năng khiếu' ở môn thể thao vua. 

Suốt nhiều năm qua, dù đã đổ không ít tiền đầu tư xây dựng lại nền bóng đá song các đội tuyển bóng đá Trung Quốc vẫn thường xuyên gây ra những nỗi thất vọng lớn khi bước ra sân chơi châu lục.

Bị chê dùng cầu thủ nhập tịch, báo Trung Quốc phản pháo  hình ảnh
Elkeson (phải) và Yennaris là hai trong số 5 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu cho ĐT Trung Quốc

Để cải thiện tình hình, LĐBĐ Trung Quốc đã có hướng đi đầy táo bạo khi cho nhập tịch một loạt cầu thủ ngoại như Elkeson, Alan Carvalho hay Yennaris. Và đây là lý do khiến họ bị 'chê cười' bởi các CĐV Việt Nam. 

Song mới đây trang 163.com đã phản pháo người hâm mộ Việt Nam khi cho rằng bóng đá Việt Nam cũng muốn làm vậy nhưng không được. 

Trang báo này nhận xét: "Cách đây vài ngày, một nguồn tin từ Việt Nam cho rằng vì sợ bị loại nên tuyển Trung Quốc đã phải gọi tới 5 cầu thủ nhập tịch, bao gồm cả các ngôi sao từ Anh, Brazil. 

Một nguồn khác ở Việt Nam còn cho rằng bóng đá Trung Quốc đang thiếu những cầu thủ trẻ xuất sắc, nên phải chiêu mộ cả cầu thủ nhập tịch mới 19 tuổi để mong giành chiến thắng tại vòng loại World Cup. Luồng ý kiến này cũng vấp phải làn sóng phản đối từ CĐV Trung Quốc.

Thành ngữ Trung Quốc có câu: Không ăn được nho thì nói rằng nho chua. Người Việt Nam rõ ràng cũng sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch ở tuyến. Thủ môn của tuyển Việt Nam cũng là một người Nga, được sinh ra tại Nga và giờ anh ta khoác áo tuyển Việt Nam".

Trang 163.com cũng dẫn lại các bình luận ủng hộ đến từ NHM bóng đá Trung Quốc: "Nếu có điều kiện, chắc tuyển Việt Nam cũng sẽ gọi nhiều cầu thủ nhập tịch. Không có cơ hội thì không ăn được nho, nói nho chua". 

Người Trung Quốc đã thi đấu không thành công ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đội tuyển nước này hiện chỉ giành được 7 điểm sau 4 trận đấu và đang xếp thứ 2 ở bảng A, kém đội đầu bảng Syria tới 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Cơ hội giành ngôi đầu bảng của Trung Quốc đang trở nên rất nhỏ nhưng họ vẫn có thể hy vọng giành vé đi tiếp nếu lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Lợi thế của Trung Quốc là họ được tổ chức những trận đấu còn lại ở trên sân nhà tại Tô Châu. Các trận đầu còn lại ở bảng A dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 15/6. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X