Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cầm hòa, HLV Cerezo Osaka khâm phục HLV Miura và Công Phượng

Thứ Năm 17/12/2015 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Murata Kazuhiro của Cerezo Osaka đã hết lời ca ngợi khả năng xoay xở chiến thuật của HLV Toshiya Miura cũng như vai trò thủ lĩnh của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam trận này.

Bi cam hoa, HLV Cerezo Osaka kham phuc HLV Miura va Cong Phuong hinh anh
HLV Murata Kazuhiro ấn tượng với HLV Miura và Công Phượng


Cho dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, nhưng Cerezo Osaka chỉ có được một kết quả bóng đá hòa và điều đó không làm cho ông Kazuhiro cảm thấy hài lòng: “Hôm nay, các các cầu thủ chơi không đúng phong độ. Đặc biệt trong mỗi đợt phản công nhanh của U23 VN, họ thường tỏ ra bối rối. Đội bóng của chúng tôi gồm có 6 cầu thủ sẽ được đôn lên đội 1 ở mùa giải tới, những cầu thủ còn lại cũng sẽ cùng U23 Cerezo Osaka dự J-League 3 vào năm sau.”

Tuy nhiên ông Kazuhiro cũng thừa nhận đã thua người đồng nghiệp Miura về chiến thuật ở trận đấu này. Bằng sự hiểu biết tinh tường của mình với bóng đá Nhật, ông Toshiya Miura đã khiến HLV Murata Kazuhiro hoàn toàn bó tay: “HLV Miura dường như nắm bắt được mọi điểm yếu của chúng tôi và chỉ đạo học trò khai thác những vị trí đó."

HLV Miura: Việt Nam sẽ có thêm nhiều miếng bài chiến thuật ngoài bóng dài
(Bongda24h.vn) – Phát biểu sau trận hòa trước CLB Cerezo Osaka, HLV Miura tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, ngoại trừ hàng thủ dù U23...


HLV của đội bóng đá vùng Kansai còn chỉ đích danh tiền đạo Công Phượng như là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu: "Cầu thủ số 10 (Công Phượng) có lối chơi cực kì tốc độ, bước chạy vững chắc. Khi tôi chỉ đạo các học trò hạn chế khả năng di chuyển tự do của anh ấy, anh ấy vẫn có cách cầm bóng quay lại làm khó cho đối phương với những pha xử lý bóng tinh tế. Tôi cảm thấy đó là người có vai trò trọng tâm trong đội hình U23 Việt Nam.” Ông Kazuhiro thực sự đã không sai bởi Công Phượng chính là số 10 duy nhất trong đội hình của HLV Miura hiện tại, niềm hy vọng cực lớn của U23 Việt Nam trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của thủ môn Phí Minh Long và tiền vệ Đỗ Duy Mạnh. Thầy trò HLV Miura sẽ bắt đầu di chuyển vào Nam từ 19/12. Danh sách cuối cùng với 23 tuyển thủ sang Bahrain sẽ được chốt vào ngày 31/12 trước khi đội tuyển lên đường tham dự giải vào đầu tháng 1/2016. Chúng ta sẽ đá giao hữu với U23 Nhật Bản và một đội bóng đến từ Trung Đông trước khi bước vào vòng chung kết.

Bi cam hoa, HLV Murata Kazuhiro kham phuc HLV Miura va Cong Phuong hinh anh 2
Lịch thi đấu bóng đá VCK U23 châu Á


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X