Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương vs HAGL (17h ngày 8/5): Thử thách cực đại

Chủ Nhật 08/05/2016 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 9 V.League 2016 chứng kiến những trận đấu đầy hấp dẫn trong ngày chủ nhật. Trong số này cặp đấu được đánh giá là chênh lệch hơn cả chính là cuộc đọ sức tại Gò Đậu, khi HAGL đang loay hoay trước việc lún sâu vào vũng bùn nhưng lại phải đối mặt với một Becamex Bình Dương đã bắt đầu nóng máy.


Có cảm tưởng như HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang phải loay hoay giữa những vấn đề về việc lựa chọn nhân sự, đặc biệt là vị trí của tiền vệ Vũ Văn Thanh
. Tính đến thời điểm này của mùa giải, cầu thủ sinh năm 1996 đã được xếp chơi ở mọi vị trí của những hành lang cánh. Mới đây nhất trong chuyến làm khách đến Thanh Hoá, Văn Thanh và Hồng Duy lại được đá cùng cánh trái như giai đoạn đầu mùa giải, tuy nhiên phương án này không thực sự tạo ra nhiều đột phá.

Becamex Binh Duong vs HAGL (17h ngay 85) Thu thach cuc dai hinh anh goc
Becamex Bình Dương - HAGL: Thử thách cực đại cho lứa trẻ HAGL
Không thể phủ nhận rằng Văn Thanh và Văn Toàn
là hai ngòi nổ nguy hiểm nhất của HAGL ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên việc xây dựng lối chơi xoay quanh 2 cầu thủ này vô hình trung đã khiến sức mạnh của HAGL thuyên giảm và họ cũng dễ dàng bị bắt bài hơn. Còn nhớ rằng HAGL từng thất thủ trước Đồng Tháp tương đối dễ dàng, cho dù đội bóng chủ sân Cao Lãnh mới chỉ có đúng 3 điểm tính đến thời điểm hiện tại. HLV Phạm Công Lộc sau trận đấu đó đã phát biểu rằng để ngăn không cho HAGL ghi bàn, đơn giản là chỉ cần khoá chặt bộ đôi người Hải Dương này.

Mọi chuyện chỉ tiến triển hơn một chút với HAGL khi tiền đạo Osmar Moreira trở lại sau chấn thương và liên tiếp nổ súng. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 4 bàn thắng qua 4 trận gần nhất, giúp cho những đường lên bóng của họ trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Một đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch như FLC Thanh Hoá cũng đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua HAGL trên sân nhà ở vòng đấu trước nhờ bàn thắng của Đình Đồng ở những phút bù giờ. Với sự hiện diện của Ideguchi, khả năng phòng ngự của đội bóng “phố núi” cũng đã được cải thiện đáng kể, nhưng trước mắt HAGL lại là trận cầu khó khăn nhất mùa giải, chuyến đi tới Gò Đậu.

HLV Hữu Thắng cân nhắc gọi Samson, lo cho bộ 3 xuất ngoại của HAGL
Trong buổi họp báo với truyền thông vào sáng nay, HLV Hữu Thắng và Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thêm một lần gợi mở về vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT...
Không đội bóng nào muốn chạm trán nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương tại Gò Đậu cho dù đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn không bất bại tại đây. Họ thậm chí còn từng gục ngã trước SLNA ở vòng 4 trong một trận đấu mà khán giả Nghệ An cũng đông chẳng kém gì những người dân đất Thủ. Thế nhưng khi mà Becamex Bình Dương đá thật, chắc chắn rằng những đối thủ của họ sẽ khó có cửa giành điểm. Chẳng thế mà những đối thủ tại AFC Champions League đều phải rất chật vật để kiếm điểm tại đây. Đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam đã giành được 4 điểm trên sân nhà ở giải đấu này và nếu Công Vinh may mắn hơn, có lẽ Becamex Bình Dương đã có thêm điểm trước FC Tokyo ở loạt trận cuối cùng.

Becamex Binh Duong vs HAGL (17h ngay 85) Thu thach cuc dai hinh anh
HAGL đang dần đi về cuộc chiến trụ hạng
Do đã bị loại khỏi AFC Champions League, Bình Dương sẽ tập trung vào giải quốc nội khi mà họ đang bị đội đầu bảng Hải Phòng bỏ cách khá xa. Tất cả đều biết không sớm thì muộn, đội bóng đất Thủ sẽ trở lại nhóm đầu bảng, nhưng vấn đề là người ta không biết Hải Phòng sẽ giữ ngôi đầu đến bao giờ khi họ vẫn chưa cho thấy điểm dừng. Trận hoà không bàn thắng trước chính Bình Dương ở vòng trước cho thấy đội quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn rất mạnh, cho dù họ đã mất đi mạch chiến thắng liên tiếp. Chính vì thế mà Becamex Bình Dương không thể chủ quan. Mùa giải đối với họ giờ mới chỉ bắt đầu.

Trận đấu Becamex Bình Dương vs HAGL này có thể chứng kiến một số cuộc chạm trán đáng chú ý, như việc Văn Thanh và Văn Toàn sẽ đối mặt với người anh đồng hương và cũng là đồng đội ở đội tuyển quốc gia, Xuân Thành. Tiền vệ Ideguchi cũng sẽ phải rất vất vả để ngăn chặn Moses Oloya, cầu thủ được coi là chất lượng nhất tại V.League ở thời điểm này. Tuyển thủ người Uganda luôn được các HLV đội khách khen ngợi rằng anh xứng đáng chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu với những màn trình diễn ấn tượng tại AFC Champions League. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Ideguchi cũng chẳng phải tay vừa và cuộc chiến giữa sân sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cầm trịch của bộ đôi này.

Becamex Binh Duong vs HAGL (17h ngay 85) Thu thach cuc dai hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Binh Duong vs HAGL

Dự đoán tỷ số: 3-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X