Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T (16h ngày 30/1): Ai cũng có cái khó

Thứ Bảy 30/01/2016 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những ngày vừa qua, đã có thông tin cho rằng VPF có thể sẽ dời trận đấu này sang một ngày khác bởi thời tiết xấu đã làm ảnh hưởng đến mặt sân Thanh Hoá. Chất lượng sân có thể sẽ làm giảm đi đôi chút màn trình diễn của cả hai đội, nhưng ngay cả thế thì đây cũng là cuộc đối đầu đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, một trận siêu cúp quốc gia trong mơ và cũng là món quà tinh thần cho người hâm hộ trước khi ăn tết Bính Thân.

 
Becamex và T&T từng đối đầu với nhau nhiều lần ở những mùa giải qua và phần thắng thường xuyên thuộc về đội bóng đất Thủ. Gần nhất, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã đánh bại đại diện đến từ thủ đô trong trận chung kết cúp quốc gia 2015, một cách đầy thuyết phục. Đó là trận đấu mà Anh Đức và các đồng đội đã chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc nét để đăng quang ngay trên sân nhà Gò Đậu. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như Bình Dương ngày càng mạnh hơn trong khi Hà Nội T&T lại đang phải đối mặt với khủng hoảng chấn thương.

Becamex Binh Duong vs Ha Noi T&T (16h ngay 301) Ai cung co cai kho hinh anh
Becamex Bình Dương luôn có ưu thế trước Hà Nội T&T
Chỉ trong ít ngày tham dự giải đấu tập huấn FLC Cup tại Thanh Hoá, HLV Phan Thanh Hùng đã liên tiếp đón nhận hung tin. Đầu tiên là hậu vệ Văn Biển dính chấn thương đầu gối cực nặng và sẽ phải vắng mặt trong cả mùa giải V-League 2016 tới. Kế đó, đến lượt trung vệ Thanh Hào và hậu vệ phải Sầm Ngọc Đức cũng phải nghỉ thi đấu một thời gian ngắn và khó có thể trở lại kịp thời cho trận đấu tại Thanh Hoá vào chiều nay.

Việc mất nguyên cặp trung vệ trụ cột khiến cho chiến lược gia họ Phan phải sử dụng tiền đạo Gonzalo trong vai trò của một trung vệ ở trận đấu giao hữu với SLNA vừa qua. Anh cũng được sử dụng để đá cặp với trung vệ trẻ chưa có cơ hội thi đấu cho đội 1 Hà Nội T&T, đó là Thành Chung. Sự kết hợp bất đắc dĩ này rất có thể sẽ thành tử huyệt của đội bóng thủ đô mà Becamex Bình Dương sẽ dễ dàng tập trung khai thác.

Becamex Binh Duong vs Ha Noi T&T (16h ngay 301) Ai cung co cai kho hinh anh 2
Khủng hoảng nhân sự khiến Gonzalo phải đá trung vệ
Việc Sầm Ngọc Đức vắng mặt cũng khiến Hà Nội T&T có thể sẽ phải sử dụng cầu thủ trẻ Trần Văn Kiên, người đã chơi khá hay và được triệu tập lên đội tuyển U21 Việt Nam dự giải U21 quốc tế vừa qua. Ở cánh đối diện, T&T chào đón sự trở lại của hậu vệ Hồng Tiến, cầu thủ gốc Nghệ An. Đổi lại, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có được lực lượng mạnh nhất ở tuyến trên. Victor Ormazabal sẽ được sử dụng trong vai trò tiền vệ trụ. Việc mỗi đội chỉ được dùng 2 ngoại binh khiến cho Hector, tân binh “mới mà cũ” của Hà Nội T&T khó có thể ra sân.
 
Nhưng các tuyển thủ U23 như Đức Huy, Duy Mạnh và Văn Thành đều sẵn sàng trở lại và đá chính. Trường hợp của trung vệ Duy Khánh vẫn còn đang bỏ ngỏ vì anh đã dính chấn thương trong trận đấu với U23 Australia. Cầu thủ trẻ Quang Hải cũng là một sự lựa chọn không tồi cho vị trí tiền vệ trái khi anh được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng khá nhiều xuyên suốt những trận đấu tại FLC Cup. Trên hàng công, Hoàng Vũ Samson sẽ lĩnh ấn tiên phong thay vì Loris Arnaud, tân binh đáng chú ý của Hà Nội T&T.

Becamex Binh Duong vs Ha Noi T&T (16h ngay 301) Ai cung co cai kho hinh anh 3
Liệu Thành Lương hay Công Vinh sẽ thắng?
 
Về phía Becamex Bình Dương, ngoài sự vắng mặt của Abass, họ sẽ có đội hình mạnh nhất. Các vị trí ra sân của thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh gần như đã được xác định. Duy chỉ có trường hợp của tiền đạo Nsi khiến cho lãnh đạo đội bóng đất Thủ phải phân vân. Được kỳ vọng sẽ là người thay thế Abass, nhưng Nsi đã chơi rất tệ ở trận đấu với Muangthong United vừa qua và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Cũng do thể hình đã phát tướng quá mức mà tốc độ và khả năng xoay sở của chân sút khoác áo Đồng Nai mùa trước gặp nhiều khó khăn. Nhiều khả năng tiền đạo mà Bình Dương đang thử việc, Vasilev, sẽ được ra sân ngay từ đầu để thay thế.
 
Dẫu vậy thì sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia lại nằm ở những tuyển thủ quốc gia như Trọng Hoàng, Công Vinh hay Tấn Tài và đặc biệt là Anh Đức, tân quả bóng vàng Việt Nam. Đây sẽ là trận đấu mà đội bóng miền Nam gặp bất lợi về điều kiện thời tiết giá lạnh tại Thanh Hoá ở thời điểm hiện tại. Liệu bất lợi thời tiết của Becamex Bình Dương hay thiệt hại nhân sự của Hà Nội T&T sẽ tác động mạnh mẽ hơn đến cục diện trận đấu Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T?

Thông tin đáng chú ý
 
- Đội thắng trong trận Siêu cúp sẽ được thưởng 250 triệu đồng, đội thua nhận 150 triệu đồng.
 
- Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đều được nhận 10 triệu đồng.
 
- Siêu cúp bóng đá Việt Nam đã trải qua 16 lần được tổ chức, SLNA dẫn đầu với 4 chức vô địch, Becamex Bình Dương có 3 lần còn Hà Nội T&T mới chỉ lần đăng quang.
 
- Trận siêu cúp đầu tiên diễn ra giữa Thể Công và CA TP.HCM tại Hàng Đẫy năm 1999. Đội bóng quân đội đã giành chiến thắng 3-0 với các bàn thắng của Quang Huy, Việt Hoàng và Hồng Sơn.
 
Đội hình dự kiến

Binh Duong vs Ha Noi TT
Bình Dương vs Hà Nội TT

Dự đoán tỷ số: 4-2

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X